Thêm một cổ phiếu 'họ' FLC chính thức hủy niêm yết

26-01-2024 19:23|Yên Hoàng

Cổ phiếu này sẽ chính thức hủy niêm yết vào ngày 31/1 tới đây.

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) thông báo hủy niêm yết bắt buộc cổ phiếu KLF của CTCP Đầu tư Thương mại và Xuất nhập khẩu CFS.

Theo đó, hơn 165 triệu cổ phiếu KLF sẽ giao dịch ngày cuối cùng tại HNX vào 30/1 và hủy niêm yết vào 31/1 tới đây. Tổng giá trị hủy niêm yết tính trên mệnh giá là 1.653,6 tỷ đồng.

Lý do là công ty vi phạm nghiêm trọng nghĩa vụ công bố thông tin. Vào giữa tháng 11/2023, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước ban hành quyết định xử phạt hành chính CTCP Đầu tư Thương mại và Xuất nhập khẩu CFS do những vi phạm liên quan đến công bố thông tin.

Cụ thể, công ty bị phạt 92,5 triệu đồng vì không công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2022, báo cáo tài chính bán niên soát xét năm 2022 và 2023 cũng như báo cáo thường niên 2022 trên hệ thống công bố thông tin của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước. Ngoài ra, công ty cũng không công bố đúng hạn báo cáo tài chính quý II/2023 trên trang thông tin điện tử của Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội.

Bên cạnh đó, công ty bị phạt 150 triệu đồng đối với hành vi công bố thông tin sai lệch. Cụ thể, năm 2021, công ty có giao dịch với các bên liên quan như Công ty TNHH Hải Châu, CTCP Nông dược HAI (mã HAI), CTCP Đầu tư và Khoáng sản FLC Stone (mã AMD), CTCP Đầu tư khai khoáng và quản lý tài sản FLC (mã GAB). Tuy nhiên, trong báo cáo quản trị, công ty nêu “không có phát sinh giao dịch”.

Một trong những thông tin được công ty công bố gần nhất là kết quả cuộc họp Đại hội đồng cổ đông bất thường. Thông tin này được công bố vào ngày 5/1/2024. Theo đó, cuộc họp này chỉ có 22 cổ đông (bao gồm 7 cổ đông trực tiếp và 15 cổ đông ủy quyền) tham dự trong tổng số 18.375 cổ đông của công ty. Tỷ lệ cổ cổ phần có quyền biểu quyết tham dự cuộc họp là 0,207% nên không đủ điều kiện tiến hành theo quy định.

Kể từ sau khi ông Trịnh Văn Quyết, cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC bị bắt để điều tra về hành vi thao túng chứng khoán vào đầu năm 2022, không chỉ FLC, hoạt động kinh doanh của nhóm doanh nghiệp trong hệ sinh thái cũng chịu ảnh hưởng không nhỏ.

Trước KLF, các mã cùng “họ FLC” gồm CTCP Tập đoàn FLC (mã FLC), CTCP Nông dược HAI (mã HAI), CTCP Đầu tư và Khoáng sản FLC Stone (mã AMD), CTCP Đầu tư khai khoáng và quản lý tài sản FLC (mã GAB), CTCP Xây dựng FLC Faros (mã ROS).

Thêm một cổ phiếu 'họ' FLC chính thức hủy niêm yết
Diễn biến giá cổ phiếu KLF

Cổ phiếu KLF cũng đã bị đình chỉ giao dịch từ tháng 3/2023 do vậy kể từ đó, cổ phiếu này đứng yên tại mức 800 đồng/cp. Mức này kém xa so với vùng đỉnh 10.500 đồng/cổ phiếu được thiết lập sau chuỗi tăng nóng vào đầu năm 2022. Cổ phiếu này bắt đầu chuỗi trượt dài khi cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết bị bắt.

> > Thêm một cổ phiếu 'họ' FLC đối diện án huỷ niêm yết

Doanh nghiệp ‘họ’ FLC đầu tiên công bố kết quả kinh doanh năm 2023: Mức lỗ tăng gấp 3 lần YoY

Tập đoàn FLC bị cưỡng chế gần 770 tỷ đồng tiền thuế

FLC chậm trả hơn nghìn tỷ đồng trái phiếu, thoả thuận cấn trừ bằng bất động sản bất thành

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/them-mot-co-phieu-ho-flc-chinh-thuc-huy-niem-yet-221415.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thêm một cổ phiếu 'họ' FLC chính thức hủy niêm yết
POWERED BY ONECMS & INTECH