Tài chính Ngân hàng

Thêm một ông lớn ngân hàng tung lãi suất cạnh tranh cho vay trả nợ ngân hàng khác

Linh Nhi 08/09/2023 16:24

Tính đến 8/9, 3 trong số 4 ngân hàng Big4 Việt Nam đã công bố chính sách cho vay trả nợ ngân hàng.

Sau những "phát súng" đầu tiên của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), mới đây Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) cũng đã chính thức công bố chi tiết chính sách cho vay trả nợ ngân hàng khác.

Cụ thể, người dân có nhu cầu vay vốn trả nợ trước hạn tại các ngân hàng khác với các khoản vay phục vụ sản xuất kinh doanh và khoản vay phục vụ tiêu dùng có tài sản bảo đảm (vay mua nhà, mua xe…) sẽ được hỗ trợ vay vốn tại VietinBank với lãi suất ưu đãi chỉ từ 5,6%/năm.

Theo đó, lãi suất cho vay khách hàng cá nhân chỉ từ 5,6%/năm (vay sản xuất kinh doanh) và chỉ từ 7,5% (vay tiêu dùng). Mức cho vay lên tới 100% dư nợ gốc còn lại tại ngân hàng khác. Ân hạn nợ gốc lên tới 24 tháng. Thời gian vay tối đa 35 năm và không quá thời gian còn lại của khoản vay tại ngân hàng khác.

Với chính sách mới tại VietinBank, người dân có thể sử dụng chính tài sản đang thế chấp tại ngân hàng khác như: Bất động sản/tiền mặt/số dư trên tài khoản tiền gửi/sổ/thẻ tiết kiệm/giấy tờ có giá… của mình hoặc người thân để bảo đảm cho khoản vay tại VietinBank.

Trước đó, Vietcombank là ngân hàng đầu tiên công bố chính sách cho vay để trả nợ khoản vay tại ngân hàng khác. Lãi suất cho vay chỉ từ 6,9%/năm. Còn BIDV, triển khai chính sách cho khách hàng cá nhân vay vốn để trả nợ trước hạn khoản vay tại ngân hàng khác với lãi suất chỉ từ 6%/năm.

Trong khi đó, một số ngân hàng khác cho biết đang trong quá trình xây dựng chính sách và chưa công bố.

Việc cho vay ngân hàng này để trả nợ ngân hàng khác được các chuyên gia tài chính nhận định là chính sách hay và được người dân đón nhận, tạo điều kiện cho người dân được cơ cấu nợ lại khoản nợ của mình với mức lãi suất thấp hơn, hợp lý hơn.

Chuyên gia kinh tế: Thị trường tắc thì tín dụng không thể thông

BIDV "đại hạ giá" khoản nợ 515 tỷ của chủ đầu tư khu dân cư Bách Giang

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/them-mot-ong-lon-ngan-hang-tung-lai-suat-canh-tranh-cho-vay-tra-no-ngan-hang-khac-199799.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thêm một ông lớn ngân hàng tung lãi suất cạnh tranh cho vay trả nợ ngân hàng khác
POWERED BY ONECMS & INTECH