Doanh nghiệp

Thị phần môi giới quý III/2024 trên HoSE: SSI duy trì vị trí Top 2

Thuỷ Trúc 07/10/2024 09:59

SSI tiếp tục thực hiện sứ mệnh đào tạo kiến thức, thiết lập tư duy và hiểu biết về tài chính cá nhân, giúp các nhà đầu tư có thể gia nhập thị trường với tâm lý và kiến thức vững vàng.

Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM (HSX) vừa công bố Bảng xếp hạng thị phần môi giới cổ phiếu, chứng chỉ quỹ và chứng quyền có bảo đảm quý III/2024. Theo đó, thị phần của CTCP Chứng khoán SSI đạt 8,84%, duy trì vị trí Top 2 trên HoSE.

Thị trường chứng khoán Việt Nam đã đi được 3/4 quãng đường năm 2024. Dù có không ít biến động nhưng chứng khoán Việt Nam vẫn giữ được xu hướng tích cực, thanh khoản cao và chỉ số “chực chờ” vượt đỉnh. VN-Index kết thúc tháng 9/2024 ở mức 1.287,94 điểm tăng nhẹ 0,32% so với tháng 8/2024.

Dù trải qua 2 nhịp biến động trong tháng 8 và 9 nhưng thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn có sự chuyển động tích cực trong quý III. Chỉ số VN-Index tăng 3,4% trong quý, nhờ động lực tăng mạnh trở lại của nhóm vốn hóa lớn với mức tăng 5,8% trên chỉ số VN30.

Cổ phiếu các nhóm chiếm tỷ trọng vốn hóa lớn như ngân hàng, chứng khoán, bán lẻ diễn biến tốt nhất trong quý. Đây là yếu tố giúp các chỉ số ngành tài chính (+8,4%), tiêu dùng không thiết yếu (+4,6%) tăng tốt hơn mặt bằng chung. Bên cạnh đó, nhóm y tế cũng tăng mạnh 7,5% trong quý. Các nhóm ngành cũng biến động theo hướng khả quan bao gồm công nghệ thông tin (+2,3%), tiêu dùng thiết yếu (+2%) và bất động sản (+1,8%). Chiều ngược lại, cổ phiếu các ngành nguyên vật liệu (-5,5%), tiện ích (-5,5%) và công nghiệp (-3,1%).

Thanh khoản thị trường trong quý III có phần sụt giảm. Tổng giá trị giao dịch bình quân trên TTCK đạt 18,5 nghìn tỷ đồng/phiên, giảm so với mức 25,2 nghìn tỷ đồng/phiên ở quý 2 liền trước.

Khối ngoại chậm lại đà bán ròng trong quý III, với giá trị bán ròng ghi nhận -14,2 nghìn tỷ đồng thấp hơn rất nhiều so với mức 41 nghìn tỷ đồng ở quý trước. Tỷ trọng giao dịch của khối ngoại trên thị trường tăng lên bình quân 10,9% trong quý và cải thiện đáng kể so với mức chỉ 8,9% trong 2 quý đầu năm.

>> Lấy lại 'ngôi vương' về vốn, SSI được vinh danh là công ty chứng khoán uy tín nhất năm 2024

Trước bối cảnh thị trường chứng khoán Việt Nam có nhiều biến động, SSI tiếp tục lựa chọn hướng phát triển bền vững, lấy mục tiêu phát triển thị trường là mục tiêu phát triển của công ty. Tích cực thể hiện vai trò là thành viên thị trường tiên phong trong nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư, tập trung vào việc nâng cao cơ sở hạ tầng thị trường, cải thiện khung pháp lý và thúc đẩy văn hóa hiểu biết tài chính cho người dân.

Trong tháng 8, SSI đã cùng với đoàn công tác Bộ Tài chính tại Singapore tham gia chương trình Hội nghị xúc tiến đầu tư với chủ đề "Việt Nam - điểm đến đầu tư của bạn” thu hút được sự quan tâm của hàng trăm doanh nghiệp hàng đầu quốc đảo Singapore.

Với nhà đầu tư, SSI tiếp tục thực hiện sứ mệnh đào tạo kiến thức, thiết lập tư duy và hiểu biết về tài chính cá nhân, giúp các nhà đầu tư có thể gia nhập thị trường với tâm lý và kiến thức vững vàng thông qua nhiều hoạt động đào tạo, các chương trình tư vấn đầu tư với tần suất liên tục và các báo cáo phân tích giá trị.

Với thế hệ nhà đầu tư kế cận, SSI tiếp tục theo đuổi mục tiêu cung cấp kiến thức, vạch ra lộ trình đầu tư rõ ràng, cũng như chia sẻ cơ hội để các bạn trẻ tự tin xây dựng tài chính cá nhân trong tương lai.

Cùng với việc đồng hành xây dựng nội dung, truyền tải kiến thức về đầu tư thông qua chương trình The Moneyverse – Vũ trụ đồng tiền chính thức lên sóng VTV3 trong tháng 9, SSI cũng giáo dục các kỹ năng tài chính thông qua nhiều hình thức mới lạ, hấp dẫn và gần gũi với giới trẻ, như xây dựng một Cộng đồng người trẻ yêu thích chứng khoán có tên gọi “Đầu tư từ Đâu – Đầu tư từ Đây” với hình ảnh hai nhân vật chuyên gia Cú Doha và bạn trẻ Cá Carpi. Hành trình tìm hiểu và hoàn thiện kiến thức đầu tư sẽ được tái hiện một cách thân thiện và dễ hiểu thông qua các thước phim hoạt hình sinh động. Bên cạnh đó là sự ra mắt của Moneyescape – Escape room (Trò chơi nhập vai thực tế) về chủ đề Đầu tư tài chính đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam được xây dựng nội dung bởi SSI.

Với khách hàng, SSI đặt mục tiêu giữ an toàn, hiệu quả dài hạn cho nhà đầu tư làm mục tiêu chính. SSI liên tục liên tục cải thiện trải nghiệm dịch vụ, phát triển sản phẩm tài chính mới phù hợp với sự biến động của thị trường và khẩu vị đầu tư khác nhau. SSI triển khai đồng loạt ưu đãi Miễn phí giao dịch - Hoàn lãi margin nhằm hỗ trợ khách hàng một “Bộ đôi hiệu quả - Đầu tư thăng hoa” – từ đó tối ưu chi phí đầu tư và sẵn sàng đón cơ hội gia tăng lợi nhuận khi tham gia thị trường chứng khoán.

>> Chứng khoán SSI đòi lại vị thế Top đầu về vốn, cổ đông liên tiếp đón tin vui

Lấy lại 'ngôi vương' về vốn, SSI được vinh danh là công ty chứng khoán uy tín nhất năm 2024

Chứng khoán SSI đòi lại vị thế Top đầu về vốn, cổ đông liên tiếp đón tin vui

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thi-phan-moi-gioi-quy-iii2024-252248.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Thị phần môi giới quý III/2024 trên HoSE: SSI duy trì vị trí Top 2
POWERED BY ONECMS & INTECH