Giá cả

Thông tin rút ruột cà phê, hồ tiêu ở cảng Cát Lái bị cho là 'chưa có căn cứ'

Võ Tâm 12/06/2024 - 08:10

Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn đưa ra phản hồi về việc Hiệp hội Hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam phản ánh tình trạng nhiều doanh nghiệp nghi bị "rút ruột" hàng hóa tại cảng Cát Lái.

Chiều 11/6, Hiệp hội Hồ tiêu và gia vị Việt Nam đưa thông tin phản ánh của một số doanh nghiệp về tình trạng "rút ruột" hàng loạt lô hàng cà phê và hồ tiêu, nghi diễn ra tại cảng Cát Lái, quận 2. Một số thông tin ban đầu, khối lượng hàng hoá bị mất chiếm từ 7-28% so với tổng lượng xuất khẩu, tuỳ thị trường.

cang cat lai 2.jpeg
Đường vào cảng Cát Lái, quận 2, TP Thủ Đức. Ảnh: TCT TCSG

Tuy nhiên, ngay trong tối 11/6, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn (TCT TCSG) đã chính thức đưa ra phản hồi đến Hiệp hội Hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam liên quan tới thông tin trên.

Theo thông tin được hồi đáp, hiện các phòng ban chức năng của Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn đang làm việc với các đơn vị thẩm quyền và cơ quan chức năng để kiểm chứng thông tin thiếu hụt hàng hóa do phía Hiệp hội cung cấp. Tuy nhiên, việc Hiệp hội đưa thông tin hàng hoá nghi bị "rút" bớt tại cảng Cát Lái là chưa có căn cứ.

Phía Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn giải thích: "Việc rủi ro mất hàng có thể xảy ra ở nhiều khâu. Do đó, chưa có căn cứ để khẳng định xảy ra tại cảng Cát Lái. Luồng hàng hóa di chuyển từ kho người bán đến kho người mua phải đi qua các khâu trong chuỗi cung ứng như vận tải trên biển, đến cảng dỡ hàng, vận tải từ cảng đến kho người nhập khẩu…cần phải kiểm chứng để tránh gây hiểu nhầm cũng như ảnh hưởng đến thương hiệu của cảng".

Hiện tại, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn đang phối hợp với các cơ quan chức năng và đề nghị Hiệp hội phối hợp cùng để xác minh và làm rõ vụ việc.

Ngoài ra, trong thư hồi đáp, phía Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn cũng đề nghị Hiệp hội gỡ bỏ thông tin đăng tải trên website trước đó, đính chính và thông báo lại trên website về việc phối hợp làm việc để xác minh rõ vấn đề thiếu hụt hàng hoá, nghi xảy ra tại cảng Cát Lái.

Trước đó, thông tin từ Hiệp hội Hồ tiêu và gia vị Việt Nam đưa ra, có 5 doanh nghiệp phản ánh việc các lô hàng cà phê, hồ tiêu xuất khẩu bị thiếu hụt khi giao tới tay đối tác, số lượng ước tính khoảng 10,32 tấn cà phê và 8,25 tấn hồ tiêu.

Các doanh nghiệp cũng cho biết, có đầy đủ giấy tờ, phiếu cân chứng minh sự đồng bộ về tải trọng container tại nhà máy và lúc vào cảng Cát Lái. Tuy nhiên, các đối tác nhập khẩu lại thông báo về việc sai số khi cân hàng tại cảng đích đến, cho thấy số lượng cà phê và hồ tiêu bị sụt giảm đáng kể so với hợp đồng ban đầu.

Chính vì vậy nên đã nảy sinh những nghi ngờ về việc rút ruột cà phê, hồ tiêu tại cảng Cát Lái, trong cùng khoảng thời gian tàu bị trì hoãn.

>> Giá cà phê hôm nay 11/6: nguyên nhân giá cà phê 2 sàn tiếp tục giảm

Vũng Tàu công bố danh sách 14 dự án chậm tiến độ của nhiều 'ông lớn' Xây dựng Tân Thành, Tân cảng Sài Gòn

Tân Cảng Sài Gòn - 5 năm liên tiếp là doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/de-nghi-thu-hoi-thong-tin-nghi-rut-ruot-ca-phe-ho-tieu-o-cang-cat-lai-2290652.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thông tin rút ruột cà phê, hồ tiêu ở cảng Cát Lái bị cho là 'chưa có căn cứ'
POWERED BY ONECMS & INTECH