Doanh nghiệp

Thù lao các sếp Hòa Phát (HPG) tăng đột biến gấp 4 lần cùng kỳ

Yến Nguyễn 05/09/2024 15:37

Mức thù lao, lương thưởng lãnh đạo được trả tại Hòa Phát phân cấp rất lớn đối với từng nhóm.

Tập đoàn Hòa Phát (mã chứng khoán HPG) vừa công bố báo cáo tài chính soát xét bán niên 2024. Ngoài những chỉ tiêu chính về tình hình kinh doanh, mức thù lao chi trả cho ban lãnh đạo doanh nghiệp cũng là điểm khiến nhiều người bất ngờ.

Theo báo cáo, trong nửa đầu năm 2024, Hòa Phát đã chi tổng cộng 112 tỷ đồng cho các sếp và cán bộ chủ chốt, tăng gấp 3,4 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Đáng chú ý, gần như toàn bộ số tiền này tập trung chi trả thù lao cho các thành viên Hội đồng Quản trị (HĐQT). Cụ thể, tổng số tiền chi cho HĐQT trong 6 tháng đầu năm đạt hơn 106 tỷ đồng, tăng gấp 3,8 lần so với cùng kỳ năm 2023.

Hiện tại, Hòa Phát có 9 thành viên trong HĐQT, bao gồm ông Trần Đình Long, ông Trần Tuấn Dương, ông Nguyễn Mạnh Tuấn, ông Doãn Gia Cường, ông Hoàng Quang Việt, ông Nguyễn Ngọc Quang, ông Nguyễn Việt Thắng, ông Chu Quang Vũ và ông Đặng Ngọc Khánh.

Trong khi các thành viên HĐQT nhận được khoản thù lao lớn, lương thưởng của Ban Giám đốc lại khá khiêm tốn. Cụ thể, tổng số tiền chi cho Ban Giám đốc chỉ khoảng 2,8 tỷ đồng trong nửa đầu năm 2024. Ban Kiểm soát cũng nhận được số tiền lương và thù lao khá khiêm tốn, với tổng chi phí chưa đến 2 tỷ đồng.

Bất ngờ, thù lao cáo ‘sếp’ Hòa Phát (HPG) tăng đột biến gấp 4 lần cùng kỳ
Các khoản chi thù lao, lương... các sếp Hòa Phát

>> Bất ngờ với khối tài sản của tỷ phú Trần Đình Long

Đối với nhân viên, tính đến hết quý II/2024, Hòa Phát có 31.643 nhân viên, tăng 2.692 người so với đầu năm. Trong nửa đầu năm 2024, Tập đoàn đã chi gần 97 tỷ đồng cho nhân viên bán hàng, tăng 31% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng chi phí cho nhân viên quản lý doanh nghiệp đạt hơn 207 tỷ đồng, tăng 15,3% so với cùng kỳ năm 2023.

Nửa đầu năm 2024, Hòa Phát đạt 70.408 tỷ đồng doanh thu, tăng 25,5% so với cùng kỳ. Lãi sau thuế đạt 6.188 tỷ đồng, gần gấp 3,4 lần so với số lãi 1.831 tỷ đồng đạt được nửa đầu năm 2023.

HPG từ lâu đã được giới đầu tư gọi với biệt danh “cổ phiếu quốc dân” do sở hữu lượng cổ đông đông đảo nhất trên sàn chứng khoán. Điều này minh chứng cho tầm ảnh hưởng lớn của Hòa Phát trên thị trường. Một phép tính vui đã chỉ ra rằng, nếu tất cả cổ đông của Hòa Phát cùng đến dự Đại hội đồng cổ đông, có lẽ cần tới bốn sân vận động Mỹ Đình mới đủ sức chứa.

Chính vì thế, bất kỳ biến động nhỏ nào liên quan đến Hòa Phát đều nhận được sự quan tâm đặc biệt từ các nhà đầu tư.

>> Với Dung Quất 2, Hoà Phát (HPG) sẵn sàng đáp ứng 40% nhu cầu HRC nội địa

THACO sở hữu khối tài sản 7,4 tỷ USD, đóng góp khoảng 60% tổng thu nội địa của Quảng Nam

Với Dung Quất 2, Hoà Phát (HPG) sẵn sàng đáp ứng 40% nhu cầu HRC nội địa

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bat-ngo-thu-lao-cao-sep-hoa-phat-hpg-tang-dot-bien-gap-4-lan-cung-ky-247750.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Thù lao các sếp Hòa Phát (HPG) tăng đột biến gấp 4 lần cùng kỳ
POWERED BY ONECMS & INTECH