Thế giới

Thủ tướng Israel nêu lí do cho quân tập kích diện rộng ở Lebanon

Tuấn Anh 24/09/2024 - 16:51

Một quan chức Israel tiết lộ, Thủ tướng Benjamin Netanyahu đã công bố mục tiêu của chiến dịch tấn công diện rộng của quân đội Israel vào lãnh thổ Lebanon.

Theo quan chức ẩn danh, phát biểu tại cuộc họp của nội các an ninh Israel hôm 23/9, ông Netanyahu cho hay, chiến dịch tấn công quy mô lớn của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) vào nước láng giềng nhằm loại bỏ nhóm vũ trang Hezbollah thân Iran ra khỏi cuộc xung đột giữa Israel – Phong trào Hồi giáo Hamas ở Dải Gaza.

thu tuong Israel Anadolu.jpg
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu. Ảnh: Anadolu

CNN dẫn lời quan chức trên nói, nội các an ninh Israel đã nhất trí tiếp tục nâng cao mức độ hoạt động quân sự mỗi ngày. Người này nhấn mạnh: “Tel Aviv nhận thức rõ những rủi ro và sẵn sàng dừng lại bất cứ lúc nào. Tất cả tùy thuộc vào Hezbollah".

Tổng tham mưu trưởng Israel Herzi Halevi cho biết thêm, các lực lượng Tel Aviv đang "chuẩn bị cho các giai đoạn tiếp theo". Vị tướng này khẳng định sẽ sớm trình bày chi tiết về những bước hành động tiếp theo đó.

Cùng ngày, phát ngôn viên IDF thông báo, Israel gọi chiến dịch tấn công Hezbollah ở Lebanon là “Các mũi tên phương Bắc”. IDF thống kê đã nhắm bắn hơn 1.600 mục tiêu thuộc nhóm vũ trang Hồi giáo người Shi’ite, được Tehran hậu thuẫn ở bên kia biên giới trong 24 giờ qua.

IDF xác nhận Hezbollah đã phóng hàng chục tên lửa vào các cộng đồng ở miền bắc Israel sáng nay (24/9), nhưng quả quyết hệ thống phòng không địa phương đã bắn hạ phần lớn chúng thành công và chỉ có một số thiệt hại nhỏ về vật chất ở thành phố biên giới Nazareth vì các mảnh vỡ tên lửa rơi xuống.

>>Israel tung bằng chứng tấn công kho đạn dược của Hezbollah ở Lebanon

Israel tung bằng chứng tấn công kho đạn dược của Hezbollah ở Lebanon

Hezbollah nã 'mưa tên lửa' vào miền bắc Israel, Pháp yêu cầu HĐBA họp khẩn

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/thu-tuong-israel-neu-li-do-cho-quan-tap-kich-dien-rong-o-lebanon-2325456.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Thủ tướng Israel nêu lí do cho quân tập kích diện rộng ở Lebanon
POWERED BY ONECMS & INTECH