Bất động sản

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Hàn Quốc cung cấp khoản vay ưu đãi để triển khai đường sắt và cao tốc

Quốc Chiến 10/10/2024 19:10

Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Hàn Quốc tiếp tục hoạt động lâu dài.

Sáng nay (10/10), trong khuôn khổ chuỗi hội nghị cấp cao ASEAN tại Thủ đô Vientiane (Lào), Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có cuộc hội kiến với Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol.

Đây là lần thứ hai hai nhà lãnh đạo gặp nhau, sau cuộc hội đàm trong chuyến thăm chính thức Hàn Quốc của Thủ tướng Phạm Minh Chính vào tháng 7/2024.

>> Sân bay lớn nhất Việt Nam sẽ lùi thời gian hoàn thành?

Hai bên đã thảo luận về phương hướng hợp tác trong thời gian tới và khẳng định quyết tâm tiếp tục phát triển mối quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam - Hàn Quốc theo hướng mạnh mẽ, sâu rộng hơn. Hai nhà lãnh đạo nhất trí tăng cường các cuộc trao đổi, tiếp xúc cấp cao; đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực quốc phòng, an ninh, và thúc đẩy quan hệ kinh tế - thương mại.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Hàn Quốc cung cấp khoản vay ưu đãi để triển khai đường sắt và cao tốc

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Hàn Quốc cung cấp khoản vay ưu đãi để triển khai đường sắt và cao tốc

Đồng thời, cả hai cam kết tháo gỡ các rào cản, tạo thuận lợi cho hàng hóa hai nước thâm nhập thị trường của nhau, và mở rộng hợp tác trong các lĩnh vực tiềm năng như khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và nghiên cứu phát triển.

Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Hàn Quốc tiếp tục hoạt động lâu dài. Ông cũng đề nghị Hàn Quốc mở cửa thị trường cho hàng hóa Việt Nam, đặc biệt là nông sản và cung cấp các khoản vay ưu đãi để triển khai những dự án hạ tầng quan trọng như đường sắt và cao tốc.

Thủ tướng còn hoan nghênh sáng kiến của Hàn Quốc về đào tạo tài năng trẻ cho các nước ASEAN, đồng thời bày tỏ mong muốn Hàn Quốc tích cực hỗ trợ Việt Nam trong khuôn khổ sáng kiến này.

Tổng thống Yoon Suk Yeol nhấn mạnh tầm quan trọng của quan hệ với Việt Nam và mong muốn làm sâu sắc hơn hợp tác giữa hai nước trên mọi lĩnh vực.

Ông cũng đề xuất Việt Nam tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Hàn Quốc tham gia vào các dự án phát triển hạ tầng, đô thị, năng lượng và khí hóa lỏng (LNG). Tổng thống Yoon cam kết tiếp tục tạo thuận lợi cho hàng hóa Việt Nam tiếp cận thị trường Hàn Quốc và đánh giá cao vai trò của Việt Nam trong việc nâng cấp quan hệ ASEAN - Hàn Quốc lên Đối tác Chiến lược toàn diện.

Về các vấn đề quốc tế và khu vực, hai nhà lãnh đạo nhất trí tiếp tục phối hợp chặt chẽ tại các diễn đàn đa phương, cùng đóng góp tích cực vào việc giải quyết các vấn đề khu vực và toàn cầu.

Tổng thống Yoon cũng bày tỏ sự ủng hộ đối với quan điểm của Việt Nam và ASEAN về vấn đề Biển Đông, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tuân thủ luật pháp quốc tế và giải quyết tranh chấp bằng biện pháp hòa bình theo Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật Biển (UNCLOS) năm 1982.

Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định Việt Nam nhất quán ủng hộ tiến trình hòa bình và phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên, sẵn sàng đóng vai trò cầu nối để thúc đẩy đối thoại, góp phần vào việc duy trì hòa bình, ổn định và hợp tác trong khu vực.

>> Bà Trương Mỹ Lan tiếp tục đòi 2.500 tỷ đồng từ Tập đoàn Novaland (NVL)

Đèo Cả đề xuất ưu tiên doanh nghiệp Việt tham gia vào Dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam

Tuyến đường sắt 3,4 tỷ USD nối tới sân bay lớn nhất Việt Nam sẽ có tốc độ tối đa đạt 120km/h

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/thu-tuong-pham-minh-chinh-de-nghi-han-quoc-cung-cap-khoan-vay-uu-dai-de-trien-khai-duong-sat-va-cao-toc-d135808.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Hàn Quốc cung cấp khoản vay ưu đãi để triển khai đường sắt và cao tốc
POWERED BY ONECMS & INTECH