Doanh nghiệp

Thừa Thiên Huế sắp có trung tâm giới thiệu sản phẩm xây dựng hàng trăm tỷ đồng

Thảo Đan 15/08/2024 - 17:33

Dự án trung tâm giới thiệu và trưng bày sản phẩm vật liệu xây dựng này có diện tích hơn 10.000m2, được xây dựng tại huyện Phú Vang, Thừa Thiên Huế.

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa chấp thuận chủ trương đầu tư dự án trung tâm giới thiệu và trưng bày sản phẩm xây dựng tại khu đất ký hiệu DV23, thuộc Khu C, Đô thị mới An Vân Dương. Dự án này sẽ tổ chức đấu thầu để lựa chọn nhà đầu tư theo Nghị định 23/2024/NĐ-CP của Chính phủ và pháp luật hiện hành về đấu thầu.

Dự án có mục tiêu trưng bày, giới thiệu các sản phẩm xây dựng, cung cấp dịch vụ thương mại, và tạo ra nhiều sự lựa chọn cho người sử dụng. Với diện tích sử dụng đất dự kiến khoảng 10.900m2, dự án sẽ bao gồm ba phân khu chức năng chính: khu nhà kho khung thép để lưu giữ sản phẩm, khu dịch vụ trưng bày sản phẩm xây dựng, và hạ tầng kỹ thuật như bãi đỗ xe, cây xanh, thảm cỏ.

>> Trước thềm lên TP trực thuộc Trung ương, Thừa Thiên - Huế muốn đưa một huyện lên thị xã

Tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ mang tên gì khi là thành phố trực thuộc Trung ương? - Nhịp sống kinh tế Việt Nam & Thế giới
Trung tâm giới thiệu và trưng bày sản phẩm xây dựng được xây dựng tại huyện Hòa Vang

Tổng vốn đầu tư của dự án là 131,321 tỷ đồng, trong đó sơ bộ tổng chi phí thực hiện dự án là 119,241 tỷ đồng và chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư là 12,08 tỷ đồng. Thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm kể từ ngày có quyết định giao đất, cho thuê đất.

Dự án sẽ được triển khai tại khu đất DV23, thuộc địa bàn xã Phú Mỹ, huyện Phú Vang. Ngay sau khi có quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư, đơn vị được chọn phải đảm bảo nguồn vốn để triển khai dự án.

Nhà đầu tư cần có vốn tự có tối thiểu 26,26 tỷ đồng (chiếm 20% tổng vốn đầu tư), phần còn lại sẽ huy động từ các nguồn hợp pháp khác. Dự án sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác vận hành trong vòng 36 tháng kể từ ngày được bàn giao đất.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Quý Phương cho biết, UBND tỉnh đã giao cho Sở Kế hoạch và Đầu tư chịu trách nhiệm mời gọi các nhà đầu tư có năng lực. Nếu có nhiều nhà đầu tư đáp ứng yêu cầu, dự án sẽ tổ chức đấu thầu rộng rãi; ngược lại, nếu chỉ có một nhà đầu tư đáp ứng, tỉnh sẽ chấp thuận nhà đầu tư theo quy định pháp luật về đầu tư.

>> Vùng ĐBSCL sắp đón KCN VSIP đầu tiên: Mục tiêu hút 3,5 tỷ USD vốn đầu tư, tạo ra 100.000 việc làm

Một thành phố của Việt Nam sẽ là trung tâm kinh tế châu Á, đô thị toàn cầu với chất lượng sống cao

Siêu dự án cảng Liên Chiểu: Điểm nhấn đầu tư với quy mô trên 45.000 tỷ đồng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thua-thien-hue-sap-co-trung-tam-gioi-thieu-san-pham-xay-dung-hang-tram-ty-dong-245472.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Thừa Thiên Huế sắp có trung tâm giới thiệu sản phẩm xây dựng hàng trăm tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH