Doanh nghiệp

Trước thềm lên TP trực thuộc Trung ương, Thừa Thiên - Huế muốn đưa một huyện lên thị xã

Giai Nhi 13/07/2024 - 16:51

Huyện sắp lên thị xã của Thừa Thiên - Huế có hệ thống giao thông thuận lợi, nằm trong chuỗi đô thị có tiềm năng lớn, đó là cơ sở xây dựng đô thị động lực.

Ngày 12/7, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị thẩm định đề án và báo cáo đánh giá trình độ phát triển cơ sở hạ tầng khu vực dự kiến thành lập phường thuộc đô thị Phong Điền (Thừa Thiên - Huế).

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Tường Văn cho rằng, đây là đề án được thẩm định thận trọng và đánh giá cao tính chủ động của tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Theo đó, Phong Điền có hệ thống giao thông thuận lợi, nằm trong chuỗi đô thị có tiềm năng lớn, đó là cơ sở xây dựng đô thị động lực. Tại hội nghị, 18/18 thành viên Hội đồng thẩm định thống nhất các khu vực dự kiến thành lập phường thuộc đô thị Phong Điền.

Với 83,75 điểm từ đánh giá của các thành viên, Hội đồng thẩm định cũng thông qua hồ sơ công nhận khu vực dự kiến thành lập TX. Phong Điền đạt tiêu chí đô thị loại IV. Tuy nhiên, Thừa Thiên - Huế cần tiếp thu ý kiến của các thành viên Hội đồng thẩm định để hoàn thiện hồ sơ, trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

>> Bật mí 'ông trùm' năng lượng Việt duy nhất ​​​​​​​được chọn cung cấp tín chỉ carbon cho Olympic Paris 2024

Huyện Phong Điền nỗ lực hiện thực hoá Nghị quyết vào cuộc sống
Huyện Phong Điền

Đề án phân loại đô thị Phong Điền được đưa ra cùng các đề án đô thị loại I trực thuộc Trung ương và cáo cáo rà soát chất lượng cơ sở hạ tầng thành lập quận, phường. Đây là đề án không thể thiếu trong việc hoàn thiện đơn vị hành chính đô thị của đô thị Thừa Thiên - Huế khi trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Theo đó, huyện Phong Điền đang triển khai nhiều dự án quan trọng như: Khu công nghiệp Phong Điền, Nhà máy xi măng Đồng Lâm, Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2, cảng Điền Lộc... đến nay đã đảm bảo tiêu chí đô thị loại IV; 6 khu vực dự kiến thành lập phường đã đảm bảo tiêu chuẩn theo quy định.

Sau khi thành lập, TX. Phong Điền dự kiến có diện tích khoảng 945,66km², tổng dân số 105.577 người (đã bao gồm dân số quy đổi); khu vực nội thị dự kiến là khu vực 1 thị trấn và 8 xã hiện trạng của H.Phong Điền.

Khu vực dự kiến thành lập các phường gồm: Phong Thu, Phong Hải, Phong Hòa, Phong Phú, Phong An, Phong Hiền. Đạt 11/13 tiêu chuẩn phường thuộc thị xã theo tiêu chuẩn của đô thị loại IV...

Quyết định 108/QĐ-TTg ngày 26/01/2024 của Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt quy hoạch đô thị Thừa Thiên Huế đến năm 2045, tầm nhìn 2065, với mục tiêu trở thành đô thị di sản đặc trưng của Việt Nam và trung tâm lớn về văn hóa, du lịch và y tế chuyên sâu của khu vực Đông Nam Á vào năm 2030.

Đến năm 2045, Thừa Thiên Huế sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, nổi bật với nền văn hóa, di sản, và bản sắc độc đáo của Huế, cùng với sự thông minh, hướng biển, thích ứng và phát triển bền vững. Thành phố này sẽ thuộc nhóm đô thị có trình độ phát triển kinh tế cao của cả nước, là trung tâm của các lễ hội, văn hóa - du lịch, giáo dục, khoa học công nghệ và y tế chuyên sâu không chỉ của Việt Nam mà còn của châu Á. Thừa Thiên Huế sẽ trở thành điểm đến an toàn, thân thiện và hạnh phúc.

>> Ninh Thuận giải mã nguyên nhân dự án LNG Cà Ná hơn 51.700 tỷ chưa được 'vào việc'

Dự án khu đô thị hơn 611 tỷ đồng tại Thanh Hoá đã có chủ

Không phải Hà Nội hay TP HCM, tỉnh đông dân nhất Việt Nam mới chiếm 'ngôi vương' về giải ngân vốn đầu tư công

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/truoc-them-len-tp-truc-thuoc-trung-uong-thua-thien-hue-muon-dua-mot-huyen-len-thi-xa-241870.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Trước thềm lên TP trực thuộc Trung ương, Thừa Thiên - Huế muốn đưa một huyện lên thị xã
POWERED BY ONECMS & INTECH