Doanh nghiệp

Thừa Thiên Huế tăng tốc mở thêm đường bay mới: 'Cất cánh' du lịch, săn khách quốc tế

Thảo Đan 09/09/2024 - 06:48

Việc mở thêm các đường bay mới kết nối Thừa Thiên Huế với các quốc gia khác sẽ mở rộng cơ hội du lịch và giao thương, thu hút du khách đến địa phương.

Trong 7 tháng đầu năm 2024, Thừa Thiên Huế đã thu hút 2,3 triệu lượt khách du lịch, trong đó gần 863.000 lượt là khách quốc tế, tăng hơn 42% so với cùng kỳ năm trước. Lượng khách lưu trú tại Huế cũng ghi nhận sự tăng trưởng, với các cơ sở lưu trú tiếp đón gần 1,2 triệu lượt khách, tăng hơn 20%. Riêng khách quốc tế đạt gần 394.000 lượt, tăng hơn 29%. Đây là dấu hiệu tích cực cho thấy thị trường khách quốc tế đến Huế đang phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch Covid-19.

Nhằm thúc đẩy thu hút khách quốc tế, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã lên kế hoạch mở đường bay từ Huế đến các trung tâm du lịch trong nước và khu vực Đông Á, Đông Nam Á, nhằm nhanh chóng triển khai hoạt động xúc tiến mở mới các đường bay.

Theo kế hoạch, trong giai đoạn 2024-2025, Thừa Thiên Huế đặt mục tiêu mở một đường bay quốc tế và các chuyến charter để khai thác tối đa công suất 5 triệu hành khách/năm của nhà ga T2, Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài. Điều này nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải hàng không ngày càng tăng, đặc biệt trong các sự kiện lớn tổ chức tại Huế hoặc vào các kỳ cao điểm du lịch.

Trong thời gian tới, Thừa Thiên Huế sẽ tổ chức khảo sát và nghiên cứu thị trường để xác định nhu cầu, lượng hành khách và các doanh nghiệp liên quan. Tỉnh sẽ xây dựng kế hoạch chi tiết cho việc mở các đường bay mới, đồng thời tăng cường quảng bá, xúc tiến du lịch trong nước và quốc tế, cũng như duy trì các chính sách ưu đãi cho việc mở mới các đường bay đến sân bay quốc tế Phú Bài.

>> 166 lô đất lên sàn đấu giá, Thừa Thiên Huế dự kiến thu về hơn 1.800 tỷ đồng

Ấn tượng hình ảnh kiến trúc sân bay ''độc nhất vô nhị'' ở Việt Nam
Sân bay quốc tế Phú Bài, Thừa Thiên Huế

Ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, hiện sân bay Phú Bài vẫn thường xuyên có các chuyến bay charter. Năm 2022, sân bay Phú Bài đã triển khai chuyến bay charter Huế - Bangkok (Thái Lan), với mỗi chiều một chuyến bay.

Trong giai đoạn 2023-2024, sân bay Phú Bài đang đón các chuyến charter từ Côn Minh (Trung Quốc), Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Incheon (Hàn Quốc). Trong đó, chặng bay Côn Minh - Huế (và ngược lại) có số lượng hành khách cao nhất, gần 2.500 người.

Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế kỳ vọng rằng việc triển khai các chặng bay charter sẽ là bước đệm quan trọng để Huế có thể mở các đường bay thương mại. Khi lượng khách ổn định, các hãng hàng không có thể xem xét việc mở các đường bay thương mại chính thức.

Trong tương lai, việc mở thêm các đường bay mới kết nối Thừa Thiên Huế với các quốc gia khác sẽ mở rộng cơ hội du lịch và giao thương, thu hút du khách trong và ngoài nước đến với địa phương này.

Kể từ khi nhà ga T2 của Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài được đưa vào khai thác, lãnh đạo Thừa Thiên Huế và ngành du lịch tỉnh đã xúc tiến các đường bay đến Côn Minh (Trung Quốc), Seoul (Hàn Quốc) và Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc). Tuy nhiên, kỳ vọng dài hạn vẫn là phát triển các chuyến bay thương mại đến và đi từ sân bay quốc tế Phú Bài.

Ngày 22/9 sắp tới, sân bay quốc tế Phú Bài sẽ đón 180 du khách Đài Loan (Trung Quốc), đây là một sự kiện quan trọng trong việc đón khách quốc tế bằng đường hàng không mà không phải thông qua các chuyến bay charter.

Theo Trung tâm Xúc tiến Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế, chặng bay Huế - Đài Loan sẽ được tổ chức định kỳ mỗi tuần một chuyến, xuyên suốt cả năm, đưa khách du lịch đến Huế, góp phần thúc đẩy du lịch tỉnh nhà. Thừa Thiên Huế cũng đang hợp tác với các đối tác lớn của Đài Loan (Trung Quốc) để phát triển thêm các đường bay, với mục tiêu có chuyến bay hàng ngày hoặc cách ngày, dự kiến khoảng 140-260 chuyến/năm.

>> Bình Dương sắp khởi công khu công nghiệp 700ha, quy mô 35.000 lao động

Tỉnh miền Bắc là 'ngôi sao mới' về thu hút FDI, sắp đón thêm 3 khu công nghiệp lớn

Dự án chăn nuôi công nghệ cao hơn 500 tỷ đồng tại Bình Định chính thức chấm dứt

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thua-thien-hue-tang-toc-mo-them-duong-bay-moi-cat-canh-du-lich-san-khach-quoc-te-248104.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Thừa Thiên Huế tăng tốc mở thêm đường bay mới: 'Cất cánh' du lịch, săn khách quốc tế
POWERED BY ONECMS & INTECH