Thuduc House (TDH) khắc phục tình trạng cổ phiếu rơi vào diện kiểm soát ra sao?

31-08-2022 14:27|Quỳnh Hương

Tính đến ngày 14/4, Thuduc House đã hoàn tất nghĩa vụ đối với ngân sách Nhà nước, nộp đầy đủ cho cơ quan Nhà nước có liên quan, kê khai điều chỉnh giảm số thuế GTGT đầu vào theo đúng các quyết định.

Ngày 31/8, CTCP Phát triển nhà Thủ Đức (Mã chứng khoán: TDH) gửi Hose văn bản báo cáo tình hình khắc phục tình trạng cổ phiếu TDH bị kiểm soát và hạn chế giao dịch. 

Theo đó, để khắc phục tình trạng cổ phiếu bị kiểm soát, trong 6 tháng đầu năm 2022, Thuduc House đã nỗ lực triển khai quyết liệt và đồng bộ các phương án khắc phục, kiện toàn nhân sự, từng bước tái cấu trúc toàn diện và bước đầu đã đạt được những thành quả nhất định. 

Kết quả sau nửa năm, lợi nhuận sau thuế của công ty mẹ lần lượt đạt gần 76 tỷ đồng và 42 tỷ đồng trong Báo cáo tài chính riêng và hợp nhất.

Cùng với đó, TDH cũng tiến hành các biện pháp khắc phục tình trạng cổ phiếu bị hạn chế giao dịch do các vấn đề liên quan đến thuế GTGT của hoạt động xuất khẩu linh kiện điện tử giai đoạn 2017-2019. 

Cụ thể, Thuduc House đã nộp đầy đủ cho cơ quan Nhà nước các khoản tiền hoàn thuế GTGT gần 366 tỷ đồng, số tiền thuế GTGT đã khấu trừ gần 21 tỷ đồng và nộp thuế GTGT phát sinh gần 17 tỷ đồng. Đồng thời, công ty cũng đã thực hiện kê khai giảm số thuế GTGT đầu vào được khấu trừ số tiền gần 68 tỷ đồng. 

Tính đến ngày 14/4/2022, Thuduc House đã hoàn tất nghĩa vụ đối với ngân sách Nhà nước, nộp đầy đủ cho cơ quan Nhà nước có liên quan, kê khai điều chỉnh giảm số thuế GTGT đầu vào theo đúng các quyết định.

Doanh nghiệp đã dùng số tiền được Chi cục thuế TP Thủ Đức hoàn trả khi nộp dư trong dự án Khu nhà ở Bình An (gần 6 tỷ đồng) để nộp khoản phạt nộp chậm tiền thuế. Hiện số tiền cưỡng chế ước tính còn hơn 74 tỷ đồng. 

Dự kiến trong quý III/2022,  Thuduc House sẽ hoàn tất các nghĩa vụ đối với ngân sách Nhà nước, tháo gỡ các biện pháp cưỡng chế của Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền nhằm khôi phục hoạt động kinh doanh của công ty.

Trước đó, TDH cho biết trong 2 năm 2020-2021, hoạt động sản xuất kinh doanh ngoài bị ảnh hưởng do đại dịch Covid-19 còn bị ảnh hưởng nghiêm trọng từ vấn đề truy thu thuế GTGT liên quan đến hoạt động xuất khẩu mặt hàng linh kiện điện tử các năm trước. Công ty kinh doanh lỗ chủ yếu do trích lập chi phí dự phòng và hạch toán chi phí thuế GTGT lớn, lợi nhuận sau thuế của cổ đông Công ty mẹ năm 2020 và 2021 âm. Cùng các vấn đề liên quan đến thuế GTGT đã dẫn đến cổ phiếu TDH rơi vào diện kiểm soát và bị hạn chế thời gian giao dịch.

Trong Báo cáo tài chính hợp nhất soát xét giữa niên độ, TDH báo doanh thu giảm 91% xuống còn gần 40 tỷ đồng; lợi nhuận trước và sau thuế lần lượt đạt 41 tỷ đồng và 42 tỷ đồng - giảm 85% và 81% so với bán niên 2021. 

Với kết quả này, TDH đã hoàn thành được lần lượt 47% và 60% kế hoạch về lợi nhuận trước và sau thuế.

Kể từ đỉnh giá trên trên 15.000 đồng/cổ phiếu lập vào tháng 9/2021, giá cổ phiếu TDH đã giảm 64%, hiện đang giao dịch ở ngưỡng 5.400 đồng/cổ phiếu (kết phiên 30/8).

Nhà Thủ Đức (TDH) báo lãi quý II/2022 "cắm đầu lao dốc" hơn 90%

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thuduc-house-tdh-khac-phuc-tinh-trang-co-phieu-roi-vao-dien-kiem-soat-ra-sao-146656.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thuduc House (TDH) khắc phục tình trạng cổ phiếu rơi vào diện kiểm soát ra sao?
POWERED BY ONECMS & INTECH