Thuê khách sạn khi du lịch không nên đặt phòng cuối dãy: Biết lý do để tránh 'thiệt đủ đường'

03-05-2024 20:39|Chi Chi

Nếu đi du lịch hoặc đi công tác, các phòng khách sạn nằm cuối dãy thường không được lựa chọn bởi những nguyên nhân liên quan đến vấn đề tiện ích và cả phong thủy.

Thông thường tại khách sạn, các phòng trong cùng một tầng sẽ được thiết kế và bố trí nội thất tương đương nhau. Tuy nhiên, khi lựa chọn phòng nghỉ chân trong khách sạn, những căn ở cuối dãy không nên chọn hoặc đặt những phòng này bởi nhiều nguyên nhân như:

- Thiết kế không được đồng bộ như các phòng khác. Có khá nhiều khách sạn hiện nay được thiết kế không đồng bộ giữa các phòng, họ lên mặt sàn trước rồi mới thiết kế vị trí và cấu trúc mỗi phòng. Do đó, những phòng ở cuối có thể bị điều chỉnh thiết kế để tận dụng không gian theo kiểu đầu thừa đuôi thẹo nên khó theo chuẩn chung như các phòng khác. Các phòng ở đầu hoặc giữa vì thế sẽ có vị trí cũng như thiết kế đẹp hơn.

- Phòng cuối dãy là khu vực dễ bị ánh nắng mặt trời chiếu vào nhất, chưa kể có thể tiếp giáp với khu dịch vụ khách sạn như sân phơi, khu giặt ủi làm mất đi sự yên tĩnh. Thậm chí với khách sạn không có điều hòa trung tâm, phía tường bên ngoài có thể treo nhiều cục nóng điều hòa cùng một lúc, từ đó ảnh hưởng đến không khí trong phòng.

>> 4 tầng 'đắt giá' nhất tại các tòa chung cư: Vị trí hoàn hảo, phong thủy cực chuẩn, người mua tranh nhau 'chốt đơn'

Hạn chế tối đa việc lựa chọn lưu trú tại những phòng khách sạn cuối hành lang. Ảnh minh họa

Hạn chế tối đa việc lựa chọn lưu trú tại những phòng khách sạn cuối hành lang. Ảnh minh họa

- Phòng ở cuối hành lang có thể gặp tình trạng wifi yếu hơn khi nhiều khách sạn hiện nay lắp các mô-đun wifi tổng ở đầu hành lang. Với cách làm này thì tín hiệu wifi ở các phòng cuối hành lang sẽ cực yếu do cách xa mô-đun.

- Nhiều khách sạn hiện nay có cấu trúc là thang máy và thang bộ ở giữa các tầng. Điều này sẽ khiến việc ở các phòng cuối hành lang bất tiện hơn rất nhiều cho việc đi lại so với các phòng ở giữa.

- Phòng cuối thường là những phòng nằm xa nhất với cầu thang thoát hiểm. Nếu không may xảy ra vấn đề như cháy nổ, động đất, khách trú phòng ở cuối dãy sẽ khó chạy thoát hơn các phòng khác.

- Các khách sạn không phải lúc nào cũng đầy phòng và khi sắp xếp phòng cho khách, nhân viên thường bắt đầu từ sảnh thang máy. Như vậy những phòng ở cuối cùng sẽ ít được sử dụng hơn, việc dọn dẹp cũng không diễn ra thường xuyên như những phòng ở đầu.

- Theo nguyên tắc về phong thủy, cuối hành lang là vị trí tập trung năng lượng xấu, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Hành lang dài giống như mũi tên, điểm cuối cùng được cho là không đem lại điều tốt lành.

Khi chọn phòng khách sạn bạn cũng cần lưu ý tránh phòng có mùi lạ hoặc hiện tượng bất thường.Các căn phòng có mùi lạ hoặc hiện tượng bất thường như tiếng ồn, tiếng động lạ có thể gây khó chịu và ảnh hưởng đến trải nghiệm của bạn. Bạn nên yêu cầu đổi sang phòng khác nếu gặp phải tình trạng này.

Lưu ý rằng việc chọn phòng khách sạn là một phần quan trọng trong việc đảm bảo một trải nghiệm lưu trú tốt. Hãy tham khảo ý kiến và lưu ý từ người làm khách sạn, đọc các đánh giá từ khách hàng trước đó và luôn đặt câu hỏi với nhân viên khách sạn nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào.

>> Luật Đất đai, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản được áp dụng sớm: Thị trường BĐS hưởng lợi lớn

Resort nằm trong top 25 khách sạn, khu nghỉ sang trọng tốt nhất thế giới sở hữu view biển 'triệu đô': Là điểm đến lý tưởng khi du khách đến Huế, Đà Nẵng, Hội An

Khách sạn nổi tiếng của giới siêu giàu sắp có mặt tại Việt Nam

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/thue-khach-san-khi-du-lich-khong-nen-dat-phong-cuoi-day-biet-ly-do-de-tranh-thiet-du-duong-d121818.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Thuê khách sạn khi du lịch không nên đặt phòng cuối dãy: Biết lý do để tránh 'thiệt đủ đường'
POWERED BY ONECMS & INTECH