Thương hiệu bánh tráng Việt tiến thẳng vào Hàn Quốc, không cần nhúng nước khi sử dụng, mỗi tháng xuất 9 tấn
Bánh tráng cuốn không nhúng nước của Công ty TNHH Tân Nhiên đang tạo nên một “làn sóng” mới trong xuất khẩu Việt Nam, đặc biệt tại thị trường Hàn Quốc đầy tiềm năng.
Từ những ngày đầu tiên thử nghiệm, bánh tráng cuốn không nhúng nước của Tân Nhiên luôn đối mặt với thách thức kỹ thuật về độ giòn dễ gãy, khả năng giữ ẩm và không cần chất bảo quản. Đến nay, sản phẩm hoàn toàn có thể cuốn và ăn ngay mà không cần nhúng nước nhưng vẫn bảo đảm độ mềm, độ ẩm tự nhiên và thực sự tiện lợi trong cuộc sống hiện đại.
Thương hiệu này là dòng bánh tráng không nhúng nước đầu tiên tại Việt Nam được sản xuất và xuất khẩu theo đường chính ngạch, qua quá trình kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt tại nhà máy đạt chuẩn quốc tế FSSC 22000, có hệ thống truy xuất nguồn gốc và dây chuyền sản xuất tự động hóa.
![]() |
Bánh tráng Tân Nhiên được chính thức đánh giá là sản phẩm OCOP 5 sao cấp quốc gia. Ảnh minh họa |
Đầu năm 2025, bánh tráng của Tân Nhiên đã được chính thức đánh giá là sản phẩm OCOP 5 sao cấp quốc gia, chứng nhận cao nhất trong chương trình phát triển sản phẩm đặc sản nông thôn. Thương hiệu này kể từ đó thu hút sự quan tâm nhiều hơn từ các đối tác nước ngoài.
Theo chia sẻ từ nhà sáng lập Đặng Khánh Duy, kể từ năm 2022, Tân Nhiên đã ký đơn hàng độc quyền xuất khẩu sang Hàn Quốc với khối lượng lên đến 9 tấn/tháng và duy trì đều đặn suốt 3 năm qua. Ban đầu chỉ là lô hàng thử 500 kg vào năm 2020, nhưng chỉ sau một năm, nhờ sự lan truyền nhanh qua mạng xã hội, sản phẩm ngay lập tức trở thành “cơn sốt” trong cộng đồng ẩm thực Hàn Quốc.
Ông Duy cũng vừa trở về từ Hội chợ Nhập khẩu Hàn Quốc (Korea Import Fair – KIF) tổ chức tại Seoul, nơi công ty tiếp tục mở rộng mạng lưới, tiếp cận nhiều đối tác và kỳ vọng mở rộng tệp khách hàng tại thị trường khó tính này.
![]() |
Bánh tráng Tân Nhiên đã có mặt tại ít nhất 8 thị trường quốc tế, trong đó có Hàn Quốc. Ảnh minh họa |
Hiện tại, Tân Nhiên đã có mặt tại ít nhất 8 thị trường quốc tế bao gồm những nền kinh tế đòi hỏi tiêu chuẩn cao như Mỹ, Nhật Bản, Canada, Úc, bên cạnh Hàn Quốc. Điều này cho thấy năng lực xử lý tiêu chuẩn khắt khe, từ kiểm định an toàn thực phẩm đến đóng gói, vệ sinh và lưu thông.
Doanh nghiệp nhỏ này từng tham gia nhiều triển lãm lớn như Thaifex (Thái Lan), Food Taipei (Đài Loan) và CAEXPO Trung Quốc – ASEAN, giúp nâng cao hình ảnh thương hiệu và thu hút sự chú ý từ các nhà phân phối khu vực lẫn quốc tế.
Ông Duy đặt mục tiêu trong 3 năm tới sẽ mở rộng thêm ít nhất 5 thị trường mới, tập trung vào khu vực có nhu cầu cao về sản phẩm thực phẩm châu Á như Mỹ, Úc, Trung Đông. Ở trong nước, công ty đẩy mạnh phân phối trên các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, TikTok Shop, bên cạnh các kênh truyền thống gồm chợ, cửa hàng tiện lợi, siêu thị và nhà hàng.