Thương mại điện tử Trung Quốc cạnh tranh bằng giao hàng miễn phí, siêu tốc

25-08-2023 08:01|Du Lam

Vận chuyển trở thành “mặt trận” mới của các công ty thương mại điện tử Trung Quốc với các dịch vụ giao hàng rẻ hơn, nhanh hơn nhằm giành giật khách.

JD.com, sàn thương mại điện tử (TMĐT) của tỷ phú Richard Liu Qiangdong, vừa hạ giá trị đơn hàng tối thiểu để được giao hàng miễn phí từ 99 NDT (326.000 đồng) xuống 59 NDT (194.000 đồng). Đây là lần đầu tiên trong 8 năm công ty cập nhật chính sách giao hàng miễn phí kể từ năm 2016. Những người đăng ký dịch vụ JD Plus sẽ được giao hàng miễn phí không giới hạn, thay vì chỉ 5 lần mỗi tháng như trước.

JD.com muốn phục vụ nhiều khách hàng hơn thông qua chính sách kinh doanh mới. (Ảnh: yicaiglobal)

Điều chỉnh được JD.com đưa ra sau khi Cainiao Network – bộ phận logistics của Alibaba – triển khai chương trình giao hàng tại nhà trong một ngày tại 300 thành phố Trung Quốc, cũng như giao hàng trong nửa ngày tại 8 thành phố lớn. Dịch vụ Cainiao Express mới ra mắt với sự hợp tác của Tmall Supermarket. Taobao Tmall Commerce Group của Alibaba cũng mở bộ phận logistics riêng để đáp ứng nhu cầu giao hàng.

Cước phí vận chuyển và chất lượng dịch vụ là các yếu tố chính quyết định thành công trong cuộc đua mua hàng trực tuyến nóng bỏng ở Trung Quốc. Theo Zhuang Shuai, nhà sáng lập kiêm Giám đốc phân tích hãng tư vấn Bailian, giao hàng miễn phí là một phương pháp hiệu quả để cạnh tranh trong thị trường đông đúc, thu hút người dùng từ những thị trường thấp cấp hơn. Ông chỉ ra Pinduoduo đã nổi lên nhanh chóng nhờ giao hàng miễn phí, áp dụng với nhiều loại hàng hóa bán trên ứng dụng.

Những tháng gần đây, JD.com chuyển sang chiến lược chi phí thấp để tiếp cận thị trường thấp cấp hơn khi cho phép những doanh nghiệp quy mô nhỏ hơn mở gian hàng trên nền tảng. Động thái báo hiệu rời bỏ mô hình kinh doanh truyền thống tập trung vào các thương hiệu nổi tiếng.

Wang Xiong, Giám đốc phụ trách định hướng chiến lược, cho biết JD.com muốn phục vụ nhiều người tiêu dùng và nhu cầu của họ hơn. Để thỏa mãn nhu cầu đó, họ phải có nguồn cung hàng hóa lớn hơn.

Dù chính sách giao hàng miễn phí có thể tác động ngắn hạn đến doanh thu của JD.com, nó hoàn toàn trong vòng kiểm soát vì công ty vừa ghi nhận tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận mạnh mẽ trong quý II. Cụ thể, lợi nhuận ròng JD.com tăng 50% lên 6,6 tỷ NDT, doanh thu tăng 7,6% lên 287,9 tỷ NDT. Taobao và Tmall tăng 12% doanh th lên 115 tỷ NDT trong cùng kỳ.

(Theo SCMP)

Ông Nguyễn Đức Tài làm thương mại điện tử V.I.P: Khách đặt trái sầu riêng về ăn không ngon được trả lại tiền 'ngay và luôn'

Sàn thương mại điện tử tràn ngập camera xuất xứ Trung Quốc

Không để sim sác cứ mãi hoành hành!

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/thuong-mai-dien-tu-trung-quoc-canh-tranh-bang-giao-hang-mien-phi-sieu-toc-2181562.html
Bài liên quan
  • Sàn Thương mại điện tử nội lo ngại quy định mới làm mất lợi thế cạnh tranh
    Bộ Công Thương dự định yêu cầu các sàn giao dịch thương mại điện tử (sàn TMĐT) lớn phải đăng ký hợp đồng theo mẫu và điều kiện giao dịch chung. Quy định này đang khiến các sàn TMĐT trong nước lo ngại bị hạn chế cơ hội kinh doanh vì chồng chéo các thủ tục hành chính, đánh mất lợi thế cạnh tranh so với các sàn TMĐT xuyên biên giới.
  • Để không “ôm cục nợ” thuế vì tiếp thị liên kết
    Câu chuyện nhiều cá nhân làm tiếp thị liên kết bất ngờ phát hiện ôm “cục nợ” thuế thu nhập cá nhân hàng tỷ đồng đang nhận được sự quan tâm lớn của dư luận. Thực trạng này cho thấy những thách thức và rủi ro mà các cá nhân trong lĩnh vực này có thể đối mặt.
  • Alibaba cải tổ nền tảng thương mại Taobao
    Tập đoàn Alibaba đang tiến hành một cuộc cải tổ đặc biệt đối với nền tảng thương mại điện tử Taobao trước lễ hội mua sắm hàng năm lớn thứ hai tại Trung Quốc 618 (diễn ra vào ngày 16/8).
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thương mại điện tử Trung Quốc cạnh tranh bằng giao hàng miễn phí, siêu tốc
POWERED BY ONECMS & INTECH