Thương nghiệp Cà Mau (CMV) bị phạt và truy thu gần 9 tỷ đồng

07-09-2022 14:56|Quỳnh Chi

Trước thông tin tiêu cực, cổ phiếu CMV đã giảm mạnh 5,26% xuống còn 14.400 đồng/cp trong phiên giao dịch hôm nay (ngày 7/9).

Hôm qua (6/9), CTCP Thương nghiệp Cà Mau (HOSE: CMV) công bố đã nhận quyết định của Chánh thanh tra Bộ Công Thương. Theo đó, CMV bị xử phạt vi phạm hành chính và truy thu nộp ngân sách tổng cộng 8,8 tỷ đồng.

Cụ thể, CMV bị phạt tiền 50 triệu đồng do có hành vi gian lận trong kê khai đăng ký hệ thống phân phối.

Đồng thời, CMV bị  phạt tiền 90 triệu đồng vì kinh doanh xăng dầu khi Giấy phép kinh doanh xăng dầu được cấp đã hết hiệu lực.

Để khắc phục hậu quả cho hành vi kinh doanh xăng dầu khi Giấy phép kinh doanh xăng dầu được cấp đã hết hiệu lực, CMV buộc phải nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm từ tháng 1/2021-3/2022 với số tiền 8,67 tỷ đồng.

Đáng chú ý, CMV đã vi phạm nhiều lần đối với 2 hành vi kể trên. Tuy nhiên, CMV được xác định có các tình tiết giảm nhẹ do đã tự nguyện khai báo; tích cực giúp đỡ cơ quan chức năng phát hiện vi phạm hành chính, xử lý vi phạm hành chính. Đồng thời, công ty cũng đã ngăn chặn làm giảm bớt hậu quả của vi phạm và tự nguyện khắc phục hậu quả.

Liên quan đến đợt thanh tra 33 đầu mối xăng dầu do Bộ Công Thương tiến hành từ tháng 2/2022, ngày 5/9, Bộ Công Thương ra quyết định xử phạt và rút giấy phép kinh doanh của 5 doanh nghiệp đầu mối ở khu vực phía Nam vì có các vi phạm liên quan đến kinh doanh xăng dầu gồm CTCP Thương mại Dầu khí Đồng Tháp (Petimex); CTCP Xuất nhập khẩu Xăng dầu Tín Nghĩa; CTCP Dầu khí Đông Phương; Công ty TNHH Xăng dầu Hùng Hậu; Công ty TNHH MTV Dầu khí TPHCM (Saigon Petro).

Thứ trưởng Bộ Tài chính lên tiếng về thời gian FLC, ROS được giao dịch trở lại và cách khắc phục thiệt hại cho cổ đông

Nam A Bank phát hành cổ phiếu ưu đãi ESOP cho cán bộ nhân viên

‘Ông lớn’ bất động sản sàn HoSE sở hữu 4 dự án quy mô 4.300ha tại thị xã nổi tiếng giàu ở miền Nam vừa được duyệt lên thành phố

4 phiên liên tiếp khách hàng không thể giao dịch, VNDirect 'cầu cứu' HoSE và HNX

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thuong-nghiep-ca-mau-cmv-bi-phat-va-truy-thu-gan-9-ty-dong-147555.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thương nghiệp Cà Mau (CMV) bị phạt và truy thu gần 9 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH