Thưởng Tết: HAGL lên tới 150 triệu, một nhà băng thưởng 15 tháng lương

12-01-2023 22:51|Hương Trà

Trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, mỗi thành viên của HAGL trung bình được bầu Đức thưởng 1 tháng lương, thậm chí có người nhận lên tới 150 triệu đồng.

So với mọi năm, mức thưởng Tết năm nay của các doanh nghiệp đã có sự phân hóa vô cùng rõ rệt. Cụ thể, có công ty thưởng Tết đến vài trăm đến vài triệu đồng, có doanh nghiệp thưởng 1-2 tháng lương nhưng cũng có công ty đã mạnh tay thưởng Tết cho nhân viên đến 6 tháng lương, thậm chí là cả trăm triệu đồng cho mỗi nhân sự.

HAGL thưởng cao nhất 150 triệu đồng

HAGL trong năm nay đã thực sự hồi sinh sau một thập kỷ khó khăn và nợ nần chồng chất. Năm 2022, lợi nhuận của HAGL đã vượt 1.120 tỷ đồng - quay lại mức lãi lên đến nghìn tỷ đồng kể từ năm 2014 cho đến nay.

hag-trong-chuoi-nuoi-heo.jpg

Nhiều bài viết chia sẻ “Mùa xuân đến sớm với nông trường” khi nhiều nhân viên của HAGL được thưởng tới hơn một năm lương được lan truyền rộng rãi.

Đại diện của HAGL cũng chính thức lên tiếng xác nhận thông tin này và cho biết, chế độ lương thưởng trong năm nay của công ty khá phấn khởi. Cụ thể, trong dịp Tết Dương lịch cùng với Tết Nguyên đán 2023, trung bình mỗi thành viên của HAGL đều được bầu Đức thưởng cho một tháng lương, thậm chí có người còn nhận thưởng lên đến 150 triệu đồng.

Một thành viên của HAGL là Gia súc Lơ Pang, chuyên về trồng chuối và chăn nuôi gà chạy bộ, heo ăn chuối…, Giám đốc Nông trường Hàm Rồng 1B kiêm Giám đốc HR1B thực kiệm, không chỉ được thưởng lương tháng thứ 13 mà còn được nhận thêm khoảng 150 triệu đồng (đã trừ thuế) tiền thưởng nhờ quản lý cũng như chăm sóc vượt chuối vượt năng suất.

Tại Quảng Ngãi, doanh nghiệp có mức thưởng Tết cao nhất được ghi nhận trên địa bàn là CTCP Đường Quảng Ngãi (QNS) với mức 120 triệu đồng/người .

Tương tự HAGL, năm 2022, QNS cũng ghi nhận KQKD khả quan với ước tính doanh thu hợp nhất 8.300 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 1.198 tỷ, lần lượt vượt 4% kế hoạch doanh thu và vượt 19% kế hoạch năm 2022.

Công ty TNHH MTV Masan Brewery - công ty con của Masan hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống ở khu công nghiệp Hòa Hiệp, Phú Yên thưởng Tết cho người lao động cao nhất là 100 triệu đồng.

Xây dựng Trường Phát - một đơn vị xây dựng có tiếng tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long cho biết: “Chúng tôi lên kế hoạch thưởng tháng 13 cho các nhân viên. Đối với các đồng chí đội trưởng, tùy theo đóng góp của công ty mà ban tổng giám đốc sẽ quyết định mức thưởng. Mức thưởng của công ty đối với cán bộ kỹ sư bình quân sẽ ở mức khoảng 100 triệu đồng trở lên một người”.

Doanh nghiệp thưởng tết "cào bằng"

cong-ty-thuong-mai-quang-tri.jpg

Ông Hồ Xuân Hiếu - Chủ tịch Hội đồng quản trị CTCP Tổng công ty Thương mại Quảng Trị (Sepon Group) - cho hay, Tết Nguyên đán Quý Mão này đơn vị sẽ thưởng đồng đều 25 triệu đồng/người cho 600 người lao động của 13 đơn vị trực thuộc. Bên cạnh số tiền thưởng này, công ty cũng đã chuẩn bị 600 suất quà, trị giá mỗi suất 1 triệu đồng để tặng người lao động.

"Quan điểm của công ty là mỗi người có một vị trí, chức vụ và đóng góp khác nhau nên lương hàng tháng và mức thưởng hiệu quả sản xuất kinh doanh sẽ khác nhau. Người làm nhiều và làm tốt sẽ có các khoản lương thưởng này cao hơn. Tuy nhiên riêng với thưởng Tết, chúng tôi chia đồng đều bởi Tết đến ai cũng có nhu cầu mua sắm, thăm nội ngoại, ăn uống, vui chơi…” ông Hiếu chia sẻ.

Bên cạnh mức thưởng Tết, Sepon Group còn tổ chức thăm tứ thân phụ mẫu của người lao động trong dịp Tết này. Cụ thể, những người từ 70 - 79 tuổi sẽ được tặng 2 triệu đồng, người từ 80 - 89 tuổi sẽ được tặng 3 triệu đồng và những người trên 90 tuổi sẽ được tặng 4 triệu đồng. Đáng chú ý, công ty cũng chuẩn bị gần 400 suất quà cùng với tiền mặt, tổng trị giá gần 1 tỷ đồng để mừng thọ cho tứ thân phụ mẫu của người lao động.

Một nhà băng thưởng 15 tháng lương

nhan-vien-ngan-hang-aribank.jpg

Theo Vietnamnet, ngày 11/1, giới banker xôn xao trước thông tin Ngân hàng Agribank thưởng hiệu quả kinh doanh lên đến 15 tháng lương, cộng thêm một tháng thưởng Tết.

Theo báo cáo tài chính bán niên 2022, về tổng mức chi cho nhân viên và số lượng nhân viên toàn hệ thống của Agribank, mức chi lương và phụ cấp bình quân của nhân viên nhà băng này là 38 triệu đồng/người/tháng.

Như vậy, với mức thưởng kinh doanh và thưởng Tết nói trên, mỗi nhân viên Agribank đạt chỉ tiêu kinh doanh xuất sắc sẽ nhận về mức thưởng Tết và kết quả kinh doanh hàng trăm triệu đồng.

Một lãnh đạo cấp phòng Agribank xác nhận mức thưởng như “lời đồn” là có thật, tuy nhiên chỉ diễn ra ở một số chi nhánh vượt xa chỉ tiêu kế hoạch năm 2022. Ngay trong cùng một chi nhánh, mức thưởng mỗi người cũng khác nhau, tuỳ vào kết quả làm việc trong năm.

Trước đó, thông tin về một ngân hàng trong Big 4 thưởng tết 6 tháng lương cũng đã khiến nhiều người quan tâm. Theo đó, mức thưởng Tết này chưa tính lương và thưởng doanh số khu vực.

Công ty buộc quà cẩn thận lên xe cho nhân viên

img-20230108-12575620230108191836.jpg

Ngoài tiền thưởng, tùy theo điều kiện, các doanh nghiệp cũng có nhiều hình thức khác nhằm hỗ trợ, chăm lo cho người lao động như tặng giỏ quà, hiện vật, tặng tiền tàu xe hoặc bố trí phương tiện đưa người lao động về quê.

Mới đây, hình ảnh bãi xe của công ty Tân Đệ (Thái Bình) được chia sẻ rầm rộ trên khắp các trang mạng xã hội. 18.000 công nhân đang làm việc tại 10 nhà máy của Tân Đệ đều có quà Tết trị giá 1,8 triệu.

Mỗi phần quà gồm có 12 món thực phẩm, gia vị, đồ uống thiết yếu. Tất cả phần quà đều được chuẩn bị chu đáo và buộc cẩn thận lên xe cho các nhân viên. Ngoài ra, mỗi công nhân còn được thưởng Tết trung bình 1,5 tháng lương và phong bao lì xì 600.000 đồng/người.

Tổng số tiền quà Tết Quý Mão 2023 của doanh nghiệp này là 32 tỷ đồng.

Doanh nghiệp Việt lọt Top 3 nhà sản xuất đá thạch anh lớn nhất thế giới muốn trả cổ tức tiền mặt tỷ lệ 40% cho cổ đông

49 trong số 53 dự án BOT lỗ nặng, 'bên bờ vực' phá sản

Tôm xuất khẩu sang Mỹ 'cõng' thêm thuế chống trợ cấp, riêng một doanh nghiệp Việt bị áp thuế hơn 196%

Bài thuộc chủ đề Công nghệ, Truyền thông
Theo Kiến Thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thuong-tet-hagl-len-toi-150-trieu-mot-nha-bang-thuong-15-thang-luong-165859.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thưởng Tết: HAGL lên tới 150 triệu, một nhà băng thưởng 15 tháng lương
POWERED BY ONECMS & INTECH