Doanh nghiệp

Tích cực hỗ trợ, bồi thường cho khách hàng bị thiệt hại do Bão Yagi

Anh Minh 09/09/2024 - 22:07

Nhiều doanh nghiệp (DN) bảo hiểm đang tích cực phối hợp với các cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan để tiến hành hỗ trợ nhân đạo, tiến hành xác định thiệt hại để tạm ứng và chi trả bồi thường cho các khách hành bị thiệt hại do Bão số 3.

Tích cực hỗ trợ, bồi thường cho khách hàng bị thiệt hại do Bão Yagi- Ảnh 1.
Cán bộ bảo hiểm chủ động, tích cực phối hợp xác định thiệt hại để chi trả bồi thường

Bão số 3 (Yagi) đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản tại nhiều tỉnh, thành phía Bắc. Sau khi bão qua đi, hoàn lưu bão đã và đang tiếp tục gây ra mưa lớn, nguy cơ lũ quét và sạt lở ở các tỉnh miền núi phía Bắc. Điều này cũng đã khiến nhiều khách hành của các công ty bảo hiểm bị ảnh hưởng nghiêm trọng, đặc biệt là khách hàng của các DN bảo hiểm phi nhân thọ.

Để kịp thời hỗ trợ các tổ chức, cá nhân khắc phục thiệt hại do cơn bão gây ra, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) đã có công văn đề nghị các DN bảo hiểm chủ động phối hợp với các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan để xác định thiệt hại về người và tài sản của các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm; thực hiện ngay việc tạm ứng bồi thường, bồi thường và trả tiền bảo hiểm nhanh chóng, kịp thời, đầy đủ cho bên mua bảo hiểm, người thụ hưởng theo thỏa thuận tại hợp đồng và quy định pháp luật.

Nhiều DN bảo hiểm cũng đã chủ động vào cuộc ngay, cử cán bộ, nhân viên tới các địa bàn trọng điểm mà bão số 3 đi qua để xác định thiệt hại về người và tài sản của khách hàng tham gia bảo hiểm. Nhiều DN bảo hiểm cũng đang tích cực phối hợp với các cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan để tiến hành hỗ trợ nhân đạo, tiến hành xác định thiệt hại để tạm ứng và chi trả bồi thường cho các khách hành bị thiệt hại.

Ngay khi cơn bão mới bắt đầu tiến vào đất liền, Bảo hiểm PVI đã cử đoàn công tác về Hải Phòng, Quảng Ninh để sẵn sàng ứng cứu, hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả và chủ động rà soát, thống kê các thiệt hại. Tính đến sáng ngày 9/9/2024 Bảo hiểm PVI đã ghi nhận 210 vụ tổn thất về bảo hiểm tài sản, ước số tiền bồi thường là 320 tỷ đồng (chưa kể tổn thất về bảo hiểm xe cơ giới và con người)

Bảo hiểm PVI đang chủ động phối hợp với các bên liên quan xử lý tổn thất với thời gian nhanh nhất, giảm thiểu tối đa thủ tục, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

Tích cực hỗ trợ, bồi thường cho khách hàng bị thiệt hại do Bão Yagi- Ảnh 2.
Một cần cẩu tại Cảng Mipec Hải Phòng bị bão quật đổ

Còn đại diện Công ty Bảo hiểm AIA Việt Nam cho biết, tính tới 13h30, ngày 9/9/2024, ghi nhận có 5 khách hàng đã tử vong do bão số 3 – Yagi. Tổng quyền lợi bảo hiểm của 5 khách hàng này tại AIA Việt Nam khoảng 6,5 tỷ đồng. Sau khi xác nhận bước đầu, Công ty chấp thuận chi trả cho toàn bộ các khách hàng này. Theo AIA Việt Nam, Công ty sẽ nỗ lực liên hệ với thân nhân khách hàng để hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ yêu cầu bồi thường.

Còn đại diện Bảo hiểm Quân đội (MIC) cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin dự báo về cơn bão số 3 đổ bộ vào các tỉnh phía Bắc, MIC đã có chỉ đạo trực tiếp, sát sao tới các bộ phận liên quan tại các địa phương để hướng dẫn đến khách hàng công tác đề phòng hạn chế tổn thất; đồng thời, trực tổng đài hotline 24/24 để nghe thông báo, nắm bắt tình hình, chủ động đưa ra giải pháp khẩn cấp, hỗ trợ khách hàng khi có xảy ra tổn thất đồng thời cử cán bộ liên hệ làm việc sau khi bão tan.

Hiện tại, các bộ phận chuyên môn của MIC đang tăng cường số lượng tối đa tại các địa phương có khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 3. Công tác thống kê, giám định được chỉ đạo khẩn trương để nhanh chóng hỗ trợ, bồi thường cho khách hàng. "Mặc dù, những thiệt hại từ bão số 3 gây ra sẽ tác động lớn tới hiệu quả kinh doanh của các DN bảo biểm, trong đó có MIC, nhưng chúng tôi xác định việc hỗ trợ bồi thường nhanh cho khách hàng để giảm tải bớt khó khăn, nhanh chóng ổn định sản xuất, kinh doanh, sinh hoạt là ưu tiên hàng đầu" – đại diện MIC nhấn mạnh.

Đại diện Bảo hiểm Sài Gòn – Hà Nội (BSH) cũng cho biết, BSH luôn bám sát thông tin về diễn biến của bão số 3 và chỉ đạo trực tiếp cán bộ nhân viên của Công ty tại các địa phương phối hợp, hướng dẫn khách hàng phòng chống, hạn chế thiệt hại. Ngay sau khi bão tan, các cán bộ của BSH cũng đã ngay lập tức có mặt tại hiện trường, cùng phối hợp với các cơ quan, tổ chức ở địa phương và khách hàng thống kê, giám định để kịp thời bồi thường thiệt hại cho khách hàng hỗ trợ khách hàng nhanh chóng ổn định sản xuất, kinh doanh, ổn định đời sống.

Theo thông tin sơ bộ từ BSH tính đến đầu giờ chiều ngày 9/9, Công ty đã ghi nhận gần 100 vụ tổn thất về tài sản - kỹ thuật - hàng hải; 250 vụ tổn thất về xe cơ giới; nghiệp vụ bảo hiểm con người ghi nhận 6 trường hợp mất tích 1 trường hợp tử vong.

Còn Bảo Hiểm Bảo Việt đã khẩn trương triển khai ngay các hoạt động nhằm hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng, bao gồm cả hoạt động tạm ứng bồi thường. Với cam kết đảm bảo quyền lợi bảo hiểm và hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn, Bảo Hiểm Bảo Việt đã huy động đội ngũ chuyên viên giám định hiện trường, giám định tổn thất đẩy nhanh tiến độ xử lý hồ sơ bồi thường trên địa bàn các tỉnh/thành phố bị ảnh hưởng. Đồng thời, Bảo Hiểm Bảo Việt cũng chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng địa phương và làm việc trực tiếp với khách hàng để ghi nhận, xác định mức độ thiệt hại.

Lãnh đạo Bảo hiểm Bảo Việt lưu ý, để quy trình bồi thường được diễn ra hiệu quả, công ty khuyến khích khách hàng chủ động thông báo thiệt hại và phối hợp chặt chẽ. Mục tiêu của Bảo Hiểm Bảo Việt là giúp khách hàng sớm ổn định cuộc sống và hoạt động sản xuất kinh doanh, đồng thời hoàn tất các thủ tục bồi thường trong thời gian ngắn nhất.

Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm cũng đề nghị các DN bảo hiểm báo cáo tình hình thiệt hại và giải quyết quyền lợi bảo hiểm chậm nhất là ngày 12/9/2024.

>> Bảo hiểm Quân Đội và Bảo Việt cam kết bồi thường nhanh chóng sau bão Yagi

Bảo hiểm Quân Đội và Bảo Việt cam kết bồi thường nhanh chóng sau bão Yagi

PVI ước tính số tiền bồi thường bảo hiểm cho nạn nhân bão Yagi lên tới hơn 300 tỷ đồng

Theo baochinhphu.vn
https://baochinhphu.vn/tich-cuc-ho-tro-boi-thuong-cho-khach-hang-bi-thiet-hai-do-bao-yagi-102240909183451565.htm
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tích cực hỗ trợ, bồi thường cho khách hàng bị thiệt hại do Bão Yagi
POWERED BY ONECMS & INTECH