Tích luỹ 2 nhóm ngành để “sóng” năm 2024?

09-12-2023 09:19|Tuệ San

Kết phiên ngày 8/12, VN-Index (VNI) tăng 3,45 điểm so với phiên trước đó, đạt 1114,89 điểm, tương ứng tăng 7,3% sau 1 tháng.

Theo VNDirect (VND), VN-Index có dấu hiệu đã tạo đáy trong tháng 11. Do đó tháng 12, chỉ số có thể giao dịch tích lũy hướng lên vùng 1.080 đến 1.150 điểm. Kịch bản này được xây dựng với các yếu tố như lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ đang trong xu hướng giảm; Trung Quốc tung ra các gói giải cứu thị trường bất động sản; áp lực tỷ giá trong nước hạ nhiệt tạo điều kiện để NHNN tiếp tục duy trì chính sách nới lỏng tiền tệ và ngành sản xuất – xuất khẩu có những tín hiệu phục hồi rõ nét hơn.

Lựa chọn lý tưởng để tích lũy theo đánh giá của đội ngũ phân tích:

Tích luỹ 2 nhóm ngành để “sóng” năm 2024?
CTCK khuyến nghị nhà đầu tư tích luỹ cổ phiếu

Cổ phiếu ngân hàng

Với định giá thị trường hấp dẫn trong bối cảnh lãi suất huy động thấp và dự báo tăng trưởng thu nhập toàn thị trường từ quý IV/2023, ngành ngân hàng được kỳ vọng sẽ là điểm đầu tư hấp dẫn. Dự kiến tăng trưởng tín dụng sẽ được thúc đẩy, đặc biệt từ ngành sản xuất phục hồi với đơn hàng xuất khẩu gia tăng, cùng với sự tiếp tục tăng trưởng trong ngành xây dựng do đầu tư công được đẩy mạnh. Sự phục hồi của tiêu dùng cá nhân trong dịp lễ tết cuối năm cũng sẽ là động lực tích cực. Những ngân hàng có bộ đệm dự phòng dồi dào được đánh giá là có cơ hội đầu tư hấp dẫn.

Nhóm đầu tư công

Với duy trì đà tăng trưởng và kỳ vọng về nhiều đổi mới sau kỳ họp Quốc Hội, đầu tư công đang được nhìn nhận là một lựa chọn tiềm năng. Giải ngân đầu tư công dự kiến tăng khoảng 25% trong năm 2023 và được kỳ vọng tiếp tục tăng tốc trong tháng cuối năm. Ngoài ra, kế hoạch ngân sách năm 2024 dự kiến có bổ sung 83 nghìn tỷ đồng vào tổng vốn đầu tư công, tạo ra cơ hội cho sự phát triển trong lĩnh vực này, đặc biệt liên quan đến quy hoạch tổng thể phát triển cơ sở hạ tầng đường sắt giai đoạn 2030-2045.

Dòng vốn FDI

Tín hiệu tích cực từ dòng vốn FDI là một điểm mạnh khác. Nhiều dự án FDI đã được kí kết từ đầu năm 2023 với tổng vốn đầu tư liên tục gia tăng. Việt Nam, với chi phí vận hành cạnh tranh và tiềm năng trở thành trung tâm sản xuất mới của thế giới trong các lĩnh vực như điện tử, công nghệ và các ngành công nghiệp giá trị cao, được đánh giá có lợi thế. Biện pháp thích ứng với Thuế tối thiểu toàn cầu (GMT) có thể cải thiện khả năng cạnh tranh thu hút FDI, đặc biệt với các doanh nghiệp bất động sản khu công nghiệp có cơ hội tăng cường cho thuê đất KCN để xây dựng nhà máy và xưởng sản xuất.

>> Lý do giúp cổ phiếu thép đồng loạt tăng mạnh ngay đầu phiên 8/12?

Đột biến giao dịch tại Hoà Phát (HPG), chuyên gia dự báo cú bật lên vùng giá 3x.xxx đồng/cp

Lý do giúp cổ phiếu thép đồng loạt tăng mạnh ngay đầu phiên 8/12?

Cổ phiếu đáng chú ý ngày 8/12: STB, TCH, HHV

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tich-luy-2-nhom-nganh-de-song-nam-2024-214578.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tích luỹ 2 nhóm ngành để “sóng” năm 2024?
POWERED BY ONECMS & INTECH