Thế giới

Tiêm kích Nhật Bản dùng mồi bẫy nhiệt chặn máy bay Nga xâm nhập không phận

Việt Dũng 24/09/2024 - 10:17

Nhật Bản đã triển khai các tiêm kích F-35 và F-15 để ngăn chặn một máy bay tuần tra của Nga có dấu hiệu xâm phạm không phận nước này.

Theo Japan Times, trong ngày 23/9, Bộ Quốc phòng Nhật Bản đã xác nhận về việc triển khai tiêm kích để đối phó với một máy bay tuần tra Nga xâm phạm không phận.

"Một máy bay Il-38 của Nga đã có dấu hiệu xâm phạm không phận Nhật Bản 3 lần ở gần khu vực đảo Rebun, tỉnh Hokkaido. Đây là một sự cố đáng tiếc, và chúng tôi đã gửi công hàm phản đối tới chính phủ Nga thông qua các kênh ngoại giao. Chúng tôi mong rằng Moscow sẽ không tái diễn những hành động tương tự", Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Minoru Kihara cho biết.

423443 jap defense ministry.jpg
Máy bay tuần tra Il-38 của Nga bị tố xâm phạm không phận Nhật Bản. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nhật Bản

Bộ trưởng Kihara nhấn mạnh, đây là lần đầu tiên một máy bay của Nga cố gắng xâm nhập không phận của Nhật Bản kể từ năm 2019. Hồi tháng 6/2019, một oanh tạc cơ Tu-95 của Nga đã xuất hiện ở phía nam đảo Okinawa và xung quanh quần đảo Izu.

"Máy bay của Nga không có hành động nguy hiểm nào khi bay vào không phận Nhật Bản, nhưng chúng tôi sẽ giám sát chặt chẽ hơn nữa các động thái như vậy", ông Kihara nói thêm.

Theo truyền thông địa phương, Bộ Quốc phòng Nhật Bản đã điều động các tiêm kích F-35 và F-15 để ngăn chặn máy bay Nga. Ban đầu, phía Nhật Bản đưa ra cảnh báo bằng sóng vô tuyến, nhưng phi công Nga đã phớt lờ. Các tiêm kích Nhật Bản cuối cùng phải phóng mồi bẫy nhiệt để buộc máy bay Nga rời đi.

Hiện Nga chưa đưa ra bình luận chính thức về cáo buộc từ phía Nhật Bản.

>>10 năm sau thảm kịch MH370, Malaysia Airlines đối mặt khủng hoảng mới

Máy bay hạ cánh khẩn cấp ở cách xa nhà ga vì bị dọa đánh bom

Ông Zelensky mang kế hoạch chiến thắng tới Mỹ, Ukraine có thêm máy bay chiến đấu

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/tiem-kich-nhat-ban-dung-moi-bay-nhiet-chan-may-bay-nga-xam-nhap-khong-phan-2325272.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tiêm kích Nhật Bản dùng mồi bẫy nhiệt chặn máy bay Nga xâm nhập không phận
POWERED BY ONECMS & INTECH