Thế giới

Tiêu 8 nghìn đồng/bữa ăn, không sắm quần áo, nhuộm tóc: Cô gái 'tiết kiệm nhất Nhật Bản' mua một lúc 3 căn nhà chục tỷ

Diệp Thảo 28/08/2024 20:50

Câu chuyện này được đăng tải trên mạng xã hội Trung Quốc đã thu hút sự chú ý và gây ra nhiều cuộc thảo luận rộng rãi trong cộng đồng mạng.

Một phụ nữ Nhật Bản tiết kiệm và yêu động vật đã được mệnh danh là "cô gái tiết kiệm nhất cả nước", sau khi cô có thể mua được 3 ngôi nhà trong chưa đầy 15 năm và thực hiện ước mơ mở một quán cà phê mèo.

Năm 2019, Saki Tamogami, 37 tuổi, xuất hiện trên chương trình truyền hình Nhật Bản “Happy! Bomby Girl” kể về những phụ nữ trẻ thay đổi cuộc sống bằng sự chăm chỉ và kiên trì.

Chương trình đã mô tả chi tiết về lối sống cực kỳ tiết kiệm của cô gái trẻ, tiết lộ rằng cô chỉ chi 200 yên (34 nghìn đồng) mỗi ngày cho thực phẩm.

Tiêu 8 nghìn đồng/bữa ăn, không sắm quần áo, nhuộm tóc: Cô gái 'tiết kiệm nhất Nhật Bản' mua một lúc 3 căn nhà chục tỷ - ảnh 1
Saki Tamogami trở nên nổi tiếng nhờ lối sống tiết kiệm. Ảnh: SCMP

Khi 19 tuổi, Tamogami đặt ra mục tiêu sở hữu 3 ngôi nhà trước khi bước sang tuổi 34. Cô nói rằng cô thấy thoải mái và an toàn khi tiết kiệm tiền, tìm thấy niềm vui từ việc nhìn thấy số tiền tiết kiệm của mình ngày một tăng lên.

Sau khi tốt nghiệp đại học, cô làm việc cho một công ty môi giới bất động sản và chi tiêu rất cẩn thận với mức lương của mình.

Để giảm thiểu chi phí, cô tự nấu mọi bữa ăn ở nhà, thường chỉ nấu những món đơn giản như bánh mì nướng, mì udon và củ cải giảm giá, đặc biệt không tiêu quá 50 yên (8 nghìn đồng) cho mỗi bữa ăn.

Thỉnh thoảng, cô sẽ thêm một chút nguyên liệu, chẳng hạn như mứt trên bánh mì hoặc một miếng cá hồi với cơm, nhưng hiếm khi vượt quá 200 yên (34 nghìn đồng) mỗi ngày cho thực phẩm.

Đáng kinh ngạc, cô không mua bát mà ăn trực tiếp từ nồi để tiết kiệm thêm tiền.

Tiêu 8 nghìn đồng/bữa ăn, không sắm quần áo, nhuộm tóc: Cô gái 'tiết kiệm nhất Nhật Bản' mua một lúc 3 căn nhà chục tỷ - ảnh 2
Cô gái trẻ chỉ ăn thức ăn đơn giản trong suốt nhiều năm để tiết kiệm tiền. Ảnh: SCMP

Trong nhiều năm, cô luôn trung thành với phương châm của mình: “Đừng bao giờ mua bất cứ thứ gì mà không được giảm giá”.

Từ năm 19 tuổi, cô đã ngừng mua quần áo mới, thay vào đó mặc quần áo cũ từ họ hàng và hầu hết đồ nội thất của cô được đều được nhặt từ bãi rác. Mái tóc của cô, chưa bao giờ nhuộm hay uốn, vẫn ở trong tình trạng rất tốt đến nỗi cô có thể bán nó với giá 3.100 yên (khoảng 530 nghìn đồng) khi nó đủ dài, trang trải chi phí sinh hoạt của cô trong nửa tháng.

Nhờ tiết kiệm chăm chỉ, cô đã mua được căn nhà đầu tiên của mình ở Saitama thuộc vùng Kanto, phía Bắc Tokyo, với giá 10 triệu yên (1,7 tỷ đồng) khi mới 27 tuổi.

Cô đã dùng tiền cho thuê nhà để trả nợ thế chấp, giúp cô có thể mua căn nhà thứ hai với giá 18 triệu yên (hơn 3,4 tỷ đồng) chỉ 2 năm sau đó. Vào năm 2019, cô đã đạt được mục tiêu sở hữu ngôi nhà thứ ba với chi phí 37 triệu yên (hơn 6,3 tỷ đồng).

Tamogami nói rằng động lực để sống một cuộc sống tiết kiệm như vậy bắt nguồn từ mong muốn cứu những con mèo hoang, sau khi nhận nuôi một con mèo khi còn nhỏ, và chúng đã trở thành nguồn an ủi cho cô trong những lúc khó khăn.

Cô đã thực hiện được ước mơ của mình và mở một quán cà phê mèo có tên Cafe Yuunagi ở tầng trệt ngôi nhà thứ ba của mình, cung cấp nơi trú ẩn và hỗ trợ cho nhiều chú mèo hoang.

Mặc dù đã có tự do về tài chính, Tamogami vẫn tiếp tục cuộc sống đạm bạc và dự định dùng thu nhập từ tiền thuê nhà và tiền lương để mở rộng danh mục bất động sản của mình.

Câu chuyện này được đăng tải trên mạng xã hội Trung Quốc đã thu hút sự chú ý và gây ra nhiều cuộc thảo luận rộng rãi trong cộng đồng mạng.

“Cô ấy nên được thêm vào danh sách ‘8 kỳ quan thế giới’”, một người viết.

“Nhiều người sinh vào những năm 1970 ở Trung Quốc cũng có lối sống tương tự. Có vẻ như việc mua nhà đã trở thành một cơn nghiện đối với họ”, một người khác nói.

Tuy nhiên, nhiều người cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với cô gái trẻ: "Tôi ngưỡng mộ tính kỷ luật của cô ấy. Kiên trì với một mục tiêu trong nhiều thập kỷ không phải là thành tựu nhỏ”.

Theo SCMP

>> Mất trắng tài sản do lũ lụt, chàng trai Trung Quốc sống trong ô tô để tiết kiệm tiền đi thăm bạn gái cách xa 500km

Hãng xe Đức tiết kiệm được khoản tiền khổng lồ mỗi năm nhờ cấm các sếp lớn xài ‘ké’ xe công ty

Màn hình máy tính nổi thông báo lạ, cụ ông cung cấp thông tin 3 tài khoản ngân hàng, bị rút sạch 4,4 tỷ đồng tiền tiết kiệm chỉ trong 15 phút

Theo Thị trường tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/tieu-8-nghin-dongbua-an-khong-sam-quan-ao-nhuom-toc-co-gai-tiet-kiem-nhat-nhat-ban-mua-mot-luc-3-can-nha-chuc-ty-125971.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tiêu 8 nghìn đồng/bữa ăn, không sắm quần áo, nhuộm tóc: Cô gái 'tiết kiệm nhất Nhật Bản' mua một lúc 3 căn nhà chục tỷ
POWERED BY ONECMS & INTECH