Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 7 tháng năm 2025 tăng 9,3%, cho thấy sức mua trong nước tiếp tục phục hồi vững chắc, đặc biệt ở các ngành lưu trú, ăn uống và du lịch.
Tỷ lệ lạm phát của Hàn Quốc đã chậm lại về 1,9% trong tháng 5 nhưng tình trạng “rách rưới trong bão giá” vẫn khiến nhiều gia đình phải cân đo đong đếm từng bữa ăn.
Chính sách tài khóa không còn là cứu cánh tạm thời mà đã trở thành động lực dài hạn cho tiêu dùng, đầu tư và cải cách thể chế, trong bối cảnh tiền tệ gặp giới hạn và doanh nghiệp cần “đòn bẩy” để phục hồi.