Tiktok giới hạn thời gian sử dụng với độ tuổi từ 13 - 18 để bảo vệ người dùng

06-03-2023 16:17|Phương Anhh

TikTok cho biết sẽ ra mắt tính năng mới trong thời gian tới nhằm giảm thời gian sử dụng ứng dụng và giúp cải thiện sức khỏe của người dùng trẻ tuổi.

Theo một nghiên cứu gần đây của Qustodio - ứng dụng quản lý dành cho phụ huynh, năm 2022, người dùng dưới 18 tuổi đã dành trung bình 1 giờ 47 phút mỗi ngày để sử dụng TikTok.

Phía nghiên cứu từ Pew Research Center vào tháng 8.2022, khoảng 67% thanh thiếu niên Mỹ đã sử dụng TikTok, trong đó có 16% thanh thiếu niên nói rằng họ đã sử dụng ứng dụng "liên tục".

Trước hàng loạt báo động về những nội dung không lành mạnh ảnh hưởng tiêu cực đến thanh thiếu niên. TikTok cho biết sẽ ra mắt tính năng mới trong thời gian tới nhằm giảm thời gian sử dụng ứng dụng và giúp cải thiện sức khỏe của người dùng trẻ tuổi.

Tiktok giới hạn thời gian sử dụng với độ tuổi từ 13 - 18 để bảo vệ người dùng

Tính năng này sẽ giới hạn thời gian sử dụng 1 giờ mỗi ngày đối với các tài khoản dưới 18 tuổi và sẽ sớm được ra mắt trong vài tuần tới. Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh nền tảng mạng xã hội này đang phải đối mặt với những chỉ trích gây nghiện cho người dùng trẻ tuổi.

Cụ thể, khi quá thời gian cho phép, ứng dụng sẽ tự động khoá lại và các tài khoản dưới 18 tuổi không thể tiếp tục sử dụng. Phụ huynh có thể tùy chỉnh thời gian cho phép con cái sử dụng TikTok theo ý muốn.

Ngoài ra, TikTok cũng sẽ tự động cập nhật các tài khoản ở độ tuổi từ 13 -15 thành chế độ riêng tư, điều này giúp giảm thiểu những rủi ro đối với trẻ nhỏ khi không phải ai cũng có thể theo dõi chúng. Tính năng nhắn tin trực tiếp chỉ dành cho tài khoản từ 16 tuổi trở lên và để tổ chức một buổi phát sóng trực tiếp, người dùng phải từ 18 tuổi trở lên.

Đối với người dùng dưới 13 tuổi, tính năng này yêu cầu cha mẹ hoặc người giám hộ khác đặt và nhập mật khẩu để bật ứng dụng thêm 30 phút sau khi đạt đến giới hạn thời gian sử dụng hằng ngày.

Động thái mới của TikTok được đưa ra khi công ty đang chịu sự giám sát ngày càng tăng từ các cơ quan quản lý và các nhà lập pháp, đặc biệt đối với vấn đề bảo mật và an toàn của trẻ em trên nền tảng.

Tại Ủy ban châu Âu (EC), Mỹ và Canada đã đồng loạt ra lệnh cấm các quan chức Chính phủ của họ sử dụng ứng dụng TikTok trên các thiết bị của Nhà nước, sau các lệnh cấm tương tự bởi Ấn Độ (2020), Đài Loan (Trung Quốc, 2022)... Hôm 28/2, các đảng viên Cộng hòa tại Hạ viện Mỹ thậm chí đã thảo luận về một lệnh cấm mở rộng đối với cả công chúng - một động thái có thể đánh bay khoảng 100 triệu người dùng tại Mỹ của TikTok.

Cô giáo 74 tuổi dạy Văn trên Tiktok bị trò bình luận khiếm nhã: ‘Tôi không thấy buồn’

'Long mạch' giúp TMĐT V.I.P của Thế Giới Di Động (MWG) tự tin cạnh tranh với Shopee, TikTok Shop, Lazada, Tiki

Chặn dòng tiền quảng cáo YouTuber, TikToker có hành vi xấu xí, lệch chuẩn

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tiktok-gioi-han-thoi-gian-su-dung-voi-do-tuoi-tu-13-18-de-bao-ve-nguoi-dung-172301.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tiktok giới hạn thời gian sử dụng với độ tuổi từ 13 - 18 để bảo vệ người dùng
POWERED BY ONECMS & INTECH