TikTok sa thải toàn bộ nhân viên tại Ấn Độ, đặt dấu chấm hết cho kế hoạch trở lại

15-02-2023 21:10|Mai Linh

Động thái sa thải nhân viên mới đây của TikTok là dấu chấm hết cho kế hoạch quay trở lại thị trường Ấn Độ của CEO Chew Shou Zi.

Theo South China Morning Post, TikTok, ứng dụng video ngắn bị cấm ở Ấn Độ từ năm 2020 đã sa thải khoảng 40 nhân viên còn lại ở nước này trong bối cảnh chính quyền New Delhi tăng cường giám sát đối với các công ty công nghệ đến từ Trung Quốc.

Lực lượng lao động bị sa thải sẽ được trả trợ cấp thôi việc trong 9 tháng. Báo cáo trích dẫn một nguồn tin cho biết ngày 28/2 sẽ là ngày cuối cùng đối với toàn bộ nhân viên của TikTok tại Ấn Độ.

Ảnh: AFP.

TikTok, thuộc sở hữu của ByteDance có trụ sở tại Bắc Kinh, đã bị chính phủ Ấn Độ cấm kể từ tháng 6/2020 vì lo ngại an ninh quốc gia.

Theo số liệu từ công ty Sensor Tower, trước khi TikTok bị cấm, Ấn Độ là thị trường lớn nhất của ứng dụng tính theo lượt tải xuống, chiếm hơn 18% tổng số lượt tải xuống toàn cầu vào tháng 6 năm 2020, so với 8,7% của Hoa Kỳ. Năm 2019, ứng dụng video 15 giây là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất ở Ấn Độ trên Android.

TikTok có thể đối mặt với số phận tương tự ở Hoa Kỳ, nơi nó là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất kể từ năm 2021. Các báo cáo về việc Trung Quốc truy cập dữ liệu người dùng để theo dõi vị trí của công dân Hoa Kỳ đã tăng cường nỗ lực hạn chế việc sử dụng ứng dụng ở quốc gia này.

Tháng 12 năm ngoái, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ký luật cấm TikTok khỏi các thiết bị của chính phủ. Hơn một nửa số bang của Hoa Kỳ đã thông qua các quy định tương tự. Nhiều trường cao đẳng và trường học cũng đã làm theo. Ủy ban Đối ngoại Hạ viện có kế hoạch tổ chức một cuộc bỏ phiếu trong tháng này về dự luật nhằm chặn TikTok.

Ông Chew Shou Zi, CEO của TikTok, sẽ ra điều trần trước Quốc hội Mỹ vào tháng 3/2023. Đây sẽ là cơ hội cho các nhà lập pháp đặt nhiều câu hỏi về hoạt động bảo mật dữ liệu và quyền riêng tư của ứng dụng.

Bên cạnh đó, những tác động của TikTok đối với người dùng trẻ tuổi và mối quan hệ của công ty với chính quyền Trung Quốc cũng sẽ là vấn đề được đặt ra cho ông Chew.

Vào tháng trước, ông Thierry Breton, Ủy viên Liên minh châu Âu, cũng cảnh báo tới ông Chew rằng TikTok có thể bị cấm nếu ứng dụng này không tuân thủ Đạo luật Dịch vụ kỹ thuật số của EU trước tháng 9/2023.

Google "nín thở" chờ phán quyết trong vụ kiện chống độc quyền ở Mỹ

Hầu hết người Mỹ coi TikTok là công cụ của Trung Quốc

Thuật toán TikTok có gì đặc biệt mà quyết không để lọt vào tay Mỹ?

Bài thuộc chủ đề Công nghệ, Truyền thông
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tiktok-sa-thai-toan-bo-nhan-vien-tai-an-do-dat-dau-cham-het-cho-ke-hoach-tro-lai-169640.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
TikTok sa thải toàn bộ nhân viên tại Ấn Độ, đặt dấu chấm hết cho kế hoạch trở lại
POWERED BY ONECMS & INTECH