TikTok thử nghiệm chatbot AI Tako tại Philippines

26-05-2023 10:53| PV

Nền tảng truyền thông xã hội TikTok cho biết họ đang trong giai đoạn đầu khai thác chatbot AI mang tên Tako, có thể chuyện trò với người dùng về các đoạn video ngắn và giúp họ phát triển nội dung, và đang tiến hành thử nghiệm với một số người dùng được chọn lọc tại Philippines.

Năm ngoái, công ty công nghệ OpenAI, được tập đoàn Microsoft hỗ trợ, đã ra mắt ChatGPT, làm dấy lên cuộc chạy đua phát triển các nền tảng chatbot dựa trên AI tạo sinh, trong đó có đối thủ của TikTok là Snap Inc – công ty có ứng dụng “My AI” sử dụng công nghệ ChatGPT.

TikTok cho biết Tako được thiết kế để giúp người dùng khám phá “nội dung giải trí và bắt chước” trên ứng dụng này.

Trước đó cùng ngày, một công ty Watchful Technologies có trụ sở ở Israel cho biết đã phát hiện Tako trên một số phiên bản của ứng dụng TikTok và thiết bị di động của Apple. Ảnh chụp màn hình và video mà Watchful chia sẻ cho thấy chatbot này xuất hiện nổi bật trên giao diện của TikTok dưới dạng icon mờ, mà người dùng có thể nhấn vào trong khi xem video để có thể giao tiếp bằng văn bản và được trợ giúp tìm nội dung.

Tháng 4 vừa qua, các hãng truyền thông Mỹ thông báo TikTok đang nghiên cứu một công cụ AI tạo sinh cho phép người dùng tạo avatar. Tài liệu của văn phòng bản quyền và tên thương mại của Mỹ tháng trước cho thấy TikTok đã nộp đơn đăng ký tên thương mại cho “TikTok Tako” trong danh mục bao gồm “các phần mềm máy tính để sản xuất nhân tạo cho văn bản và giọng nói người”.

Khi được hỏi về Tako, một người phát ngôn của TikTok cho biết nền tảng xã hội này luôn khai thác công nghệ mới. Ông nói: “Trong một số thị trường có chọn lọc, chúng tôi đang thử nghiệm các cách mới để tăng cường khả năng tìm kiếm và khám phá trên TikTok, và chúng tôi hướng đến việc học từ cộng đồng khi tiếp tục tạo ra một nơi an toàn để giải trí, sáng tạo”.

Bang đầu tiên tại Mỹ cấm hoàn toàn TikTok, phạt 10.000 USD/ngày nếu vi phạm

TikTok sẽ bị kiểm tra toàn diện từ ngày 15/5

TikTok Shop tràn ngập hàng giả, mua được hàng giá rẻ dễ hơn trúng số

Theo ngaynay.vn
https://ngaynay.vn/tiktok-thu-nghiem-chatbot-ai-tako-tai-philippines-post134566.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
TikTok thử nghiệm chatbot AI Tako tại Philippines
POWERED BY ONECMS & INTECH