TikTok thử nghiệm video dài 1 tiếng, ‘đấu’ trực diện với YouTube

20-05-2024 09:37|Quỳnh Vân

Hiện tại, tính năng này chỉ có sẵn cho một nhóm người dùng thử nghiệm ở một số thị trường nhất định và công ty chưa có kế hoạch ra mắt chính thức ngay lập tức.

SCMP đưa tin, TikTok hiện đang thử nghiệm tải lên video dài 60 phút cho một số tài tài khoản nhất định. Động thái được cho là nhằm thách thức gã khổng lồ video trực tuyến kỳ cựu YouTube.

Tính năng này lần đầu tiên được chia sẻ công khai vào ngày 16/5 bởi nhà tư vấn truyền thông xã hội Matt Navarra tại Anh, cho phép người dùng tải video lên từ cả điện thoại và máy tính để bàn.

Tuy nhiên, tính năng này mới chỉ có sẵn cho một nhóm người dùng hạn chế ở một số thị trường chọn lọc và chưa có kế hoạch ra mắt chính thức ngay lập tức, theo TechCrunch.

Giai đoạn thử nghiệm nhằm mục đích thu thập phản hồi của người dùng và tinh chỉnh các hạn chế nếu có, để tính năng mới hoạt động trơn tru hơn.

Việc tăng thời lượng video sẽ giúp người dùng thỏa sức sáng tạo và đa dạng hóa nội dung đăng tải.

TikTok thử nghiệm video dài 1 tiếng, ‘đấu’ trực diện với YouTube
Tiktok đang phải đối mặt với cả những trở ngại chính trị và áp lực cạnh tranh ở Mỹ. Ảnh: SCMP

Ngoài ra, ứng dụng video ngắn với hơn 1 tỷ người dùng trên toàn thế giới đang phải đối mặt với cả những "cơn gió ngược" và áp lực cạnh tranh từ Mỹ, một trong những thị trường trọng điểm.

Tháng trước, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ký một dự luật yêu cầu ByteDance thoái vốn hoạt động của TikTok tại quốc gia này trong vòng 270 ngày, nếu không sẽ bị cấm trên các cửa hàng ứng dụng. Công ty đã đưa vụ việc ra tòa để đảo ngược quyết định.

Trong khi đó, các mạng xã hội và nền tảng chia sẻ video lâu đời như YouTube và Instagram cũng tung ra sản phẩm của riêng họ để cạnh tranh với TikTok.

Theo báo cáo của công ty dữ liệu Sensor Tower vào tháng 3, gần 94% người dùng TikTok ở Mỹ cũng dùng YouTube trong 90 ngày gần nhất, còn 80% sử dụng Instagram và 68% xem Facebook, cả 2 đều thuộc sở hữu của Meta.

Nhà phân tích thông tin chuyên sâu Abraham Yousef tại Sensor Tower cho biết: “Google và Meta sẵn sàng nắm bắt nhu cầu của nhà quảng cáo trên các video dạng ngắn, do mỗi bên đều có giải pháp thay thế dạng video tương tự như này trong Shorts và Reels”.

Những năm qua, TikTok đã dần tăng thời lượng tối đa cho video của họ. Khi ByteDance mua lại và sát nhập Musical.ly vào TikTok năm 2018, ứng dụng này chỉ cho phép đăng tải tối đa video với thời lượng chỉ vỏn vẹn 15 giây. Thời lượng được tăng lên 3 phút vào năm 2021 và lên 10 phút chưa đầy 1 năm sau đó.

Vào tháng 1 năm nay, nền tảng này bắt đầu thử nghiệm khả năng tải lên các video dài 30 phút. Tại Trung Quốc, phiên bản nội địa Douyin cho phép video có thời lượng lên tới 15 phút.

>> TikTok đâm đơn kiện ngược, cáo buộc Quốc hội Mỹ 'vi hiến' khi hạn chế quyền tự do ngôn luận

Bị 'cấm cửa' tại Mỹ, 'miếng bánh' tỷ USD mà TikTok để lại sẽ chia đều cho những 'ông lớn' nào?

Hầu hết người Mỹ coi TikTok là công cụ của Trung Quốc

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tiktok-thu-nghiem-video-dai-1-tieng-dau-truc-dien-voi-youtube-235380.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
TikTok thử nghiệm video dài 1 tiếng, ‘đấu’ trực diện với YouTube
POWERED BY ONECMS & INTECH