Quốc tế

Tiktok tràn ngập thông tin sai lệch về cuộc chiến Israel-Hamas

Phương Nhi 24/10/2023 16:15

TikTok cho biết họ đã xóa hơn 500.000 video và tắt 8.000 video phát trực tiếp từ các “khu vực bị ảnh hưởng” kể từ cuộc tấn công của Hamas vì thông tin sai lệch.

Tiktok tràn ngập thông tin sai lệch về cuộc chiến Israel-Hamas

Tiktok đang tăng cường nỗ lực chống lại thông tin sai lệch, kích động bạo lực và thù hận liên quan đến cuộc chiến Israel-Hamas trên nền tảng mạng xã hội trực tuyến của hãng. Chỉ vài ngày sau khi Liên minh Châu Âu (EU) cảnh báo các công ty truyền thông xã hội rằng họ có nguy cơ vi phạm nội dung Đạo luật Dịch vụ Kỹ thuật Số mới.

TikTok đang ra mắt một trung tâm chỉ huy để điều phối công việc của các “chuyên gia kiểm soát an toàn” trên toàn thế giới, cải thiện phần mềm nhằm tự động phát hiện, xóa nội dung phản cảm và bạo lực. Đồng thời, công ty cũng thuê thêm nhân sự thành thạo tiếng Ả Rập và tiếng Do Thái để kiểm duyệt nội dung.

Sau cuộc tấn công tàn bạo của Hamas nhằm vào dân thường Israel vào ngày 7/10 vừa qua, công ty khẳng định đã “ngay lập tức huy động các nguồn lực và nhân sự đáng kể để giúp duy trì sự an toàn của cộng đồng và tính toàn vẹn của nền tảng ứng dụng”.

“Chúng tôi không dung thứ cho những nỗ lực kích động bạo lực hoặc truyền bá tư tưởng thù hận”, hãng cho biết. “Tiktok có những chính sách không khoan nhượng đối với nội dung ca ngợi các tổ chức và cá nhân bạo lực và thù hận.”

Công ty thuộc sở hữu của ByteDance của Trung Quốc cho biết họ đã xóa hơn 500.000 video và tắt 8.000 video phát trực tiếp từ các “khu vực bị ảnh hưởng” kể từ cuộc tấn công của Hamas.

Khi xung đột leo thang, Israel đã chặn việc cung cấp điện, thực phẩm, nhiên liệu và nước cho Gaza, đồng thời phát tín hiệu rằng họ đang chuẩn bị cho một cuộc xâm lược trên bộ vào khu vực. Hàng triệu người đã chuyển sang mạng xã hội để cập nhật tin tức, trong khi đó thông tin sai lệch lại lan tràn trên những trang web này.

Một video TikTok gần đây, sở hữu hơn 300.000 lượt xem, đã quảng bá các thuyết âm mưu về nguồn gốc của cuộc tấn công Hamas, bao gồm cả những tuyên bố sai lầm rằng nó được dàn dựng bởi giới truyền thông.

Tuần trước, EU đã ra thông báo với các công ty truyền thông xã hội rằng họ cần bảo vệ tốt hơn “trẻ em và thanh thiếu niên khỏi nội dung bạo lực và tuyên truyền khủng bố” trên các nền tảng sở hữu.

Ủy viên Liên minh châu Âu Thierry Breton đã từng nhắc tới Tiktok và cho hay rằng công ty có 24 giờ để trình bày chi tiết các bước họ thực hiện nhằm tuân thủ các quy định của EU về kiểm duyệt nội dung. Breton đã gửi những bức thư tương tự tới X, Google và Meta, chủ sở hữu Instagram và Facebook.

Liên Hợp Quốc họp bàn giải pháp cho Trung Đông, Iran phản ứng với Mỹ về xung đột

Thấy gì từ việc Hội đồng Bảo an bác nghị quyết của Nga về xung đột Israel-Hamas?

Hội đồng Bảo an bác dự thảo nghị quyết Nga đề xuất về xung đột Israel - Hamas

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tiktok-tran-ngap-thong-tin-sai-lech-ve-cuoc-chien-israel-hamas-207346.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tiktok tràn ngập thông tin sai lệch về cuộc chiến Israel-Hamas
POWERED BY ONECMS & INTECH