Bất động sản

Tỉnh có ngôi chùa lớn nhất Việt Nam bất ngờ được đề cử Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á

Nguyên Bùi 07/08/2024 11:30

Tỉnh này cũng được đề cử thêm ở hạng mục Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu châu Á

Hiện nay, Ban tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới (WTA) lần thứ 31 khu vực châu Á và châu Đại Dương đang mở cổng bình chọn tại địa chỉ www.worldtravelawards.com.

Năm nay, tỉnh Hà Nam của Việt Nam vinh dự được đề cử ở hai hạng mục: Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á (Asia's Leading Emerging Tourism Destination 2024) và Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu châu Á (Asia's Leading Regional Cultural Destination 2024).

Trước đó vào năm 2023, Hà Nam đã vượt qua nhiều đối thủ nặng ký để được vinh danh là "Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu thế giới."

>> Nới nhưng đừng... lỏng

Khu du lịch Quốc gia Tam Chúc. Ảnh: Internet

Khu du lịch Quốc gia Tam Chúc. Ảnh: Internet

Nằm ở phía Nam Hà Nội, cách thủ đô khoảng 65km, Hà Nam là vùng đất giàu tiềm năng phát triển du lịch tâm linh, văn hóa, sinh thái và ẩm thực, với hệ thống di tích lịch sử, thắng cảnh cùng làng nghề vô cùng đa dạng và phong phú.

Thời gian gần đây, Hà Nam đã thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách nhờ vẻ đẹp độc đáo của những điểm đến văn hóa và tâm linh như quần thể danh thắng Tam Chúc, chùa Địa Tạng Phi Lai, chùa Bà Đanh, chùa Long Đọi Sơn, và Vương Cung thánh đường Sở Kiện.

Nhà thờ Sở Kiện Hà Nam. Ảnh: Internet

Nhà thờ Sở Kiện Hà Nam. Ảnh: Internet

Bên cạnh những ngôi chùa nổi tiếng, Hà Nam còn sở hữu nhiều địa danh nổi tiếng khác như nhà Bá Kiến - nguyên mẫu làng Vũ Đại, khu du lịch Kẽm Trống, đền Trần Thương, làng kho cá Vũ Đại, làng trống Đọi Tam, làng nghề dệt lụa tơ tằm Nha Xá, khu du lịch Đền Trúc - Ngũ Động Sơn,…

Đền Trần Thương ở Hà Nam. Ảnh: Internet

Đền Trần Thương ở Hà Nam. Ảnh: Internet

Không chỉ là điểm đến văn hóa tâm linh đặc sắc của miền Bắc, Hà Nam còn có tiềm năng bứt phá trong ngành du lịch với nhiều dự án quy mô và tầm cỡ trong tương lai, được đồng hành cùng Tập đoàn Sun Group.

Được biết, Giải thưởng Du lịch Thế giới (WTA) là một trong những giải thưởng uy tín nhất trong ngành du lịch, được ví như giải Oscar của du lịch toàn cầu.

Được thành lập từ năm 1993, WTA là nơi ghi nhận, khen thưởng và tôn vinh những tên tuổi xuất sắc trong mọi lĩnh vực của ngành du lịch trên toàn thế giới.

Tam Chúc là ngôi chùa lớn nhất Việt Nam, nằm tại thị trấn Ba Sao và xã Khả Phong, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam. Chùa cách trung tâm Hà Nội khoảng 60km và là một trong những điểm du lịch tâm linh thu hút nhiều du khách nhất cả nước, nối giữa khu du lịch chùa Hương, khu du lịch Bái Đính và khu bảo tồn thiên nhiên Vân Long.

>> Sau 10 năm khởi công và nhiều lần trễ hẹn, dự án bệnh viện đa khoa 2.300 tỷ tại tỉnh giàu nhất Việt Nam đón ‘tin vui’

Ấn định thời gian thông xe tuyến đường hơn 700 tỷ đồng nối 2 quận trẻ nhất Thủ đô

Ngọn tháp bằng đất nung từ thế kỷ 13 còn sót lại tại Việt Nam: Không xây bằng vôi vữa vẫn đứng vững hàng trăm năm

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tinh-co-ngoi-chua-lon-nhat-viet-nam-bat-ngo-duoc-de-cu-diem-den-du-lich-moi-noi-hang-dau-chau-a-d129783.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh có ngôi chùa lớn nhất Việt Nam bất ngờ được đề cử Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á
POWERED BY ONECMS & INTECH