Tỉnh cực Bắc 'bạt ngàn núi đá' được cặp đôi tỷ phú người Mỹ đáp trực thăng đến nghỉ dưỡng có gì đặc biệt

13-03-2024 09:06|Mai Chi

Đây cũng là vùng đất địa đầu Tổ quốc, nơi bản sắc hoà quyện giữa sự hùng vị của thiên nhiên và sự bền bỉ của ý chí con người.

Từ 4 tháng trước khi những vị khách đặc biệt tới, khu nghỉ dưỡng cao cấp duy nhất ở Hà Giang đã tổ chức hơn 10 cuộc họp vô cùng căng thẳng để hoàn thiện công tác chuẩn bị. Sở dĩ như vậy bởi theo chia sẻ của đại diện khu nghỉ dưỡng, những yêu cầu mà các vị khách đến từ Mỹ đưa ra đều... “không bình thường”.

Cụ thể, thời điểm tháng 12/2022, một cặp đôi tỷ phú Mỹ đã chọn khu resort ẩn mình trên đỉnh núi Bắc Bừu (Hà Giang) làm điểm đến trong chuyến nghỉ dưỡng ở Việt Nam.

Sau 2 nhóm khách là giới siêu giàu Mỹ đến Hà Giang tháng 12/2022, resort này đón thêm 2 đoàn khách tỷ phú khác đến từ Thái Lan (tháng 9/2023) và các thiếu gia con của tỷ phú Mỹ (Tết dương lịch 2023). Đây cũng là những đoàn khách tỷ phú đầu tiên đến vùng đất "đá nở hoa".

Tỉnh cực Bắc 'bạt ngàn núi đá' được cặp đôi tỷ phú người Mỹ đáp trực thăng đến nghỉ dưỡng có gì đặc biệt
Ruộng bậc thang ở Hà Giang

Từ một địa phương vốn định vị trong mắt du khách với hành trình phượt dài hàng trăm km, khách Tây đến đây thường tìm kiếm những trải nghiệm mạo hiểm như nhảy thác, cắm trại… Hà Giang giờ đây đã bắt đầu trải thảm đỏ đón dòng khách siêu giàu.

Có thể nói, Hà Giang đã chính thức ghi tên trên bản đồ du lịch thế giới khi liên tục được ghi nhận hàng loạt danh hiệu tầm cỡ.

>> Cặp đôi tỷ phú Mỹ đầu tiên đáp trực thăng xuống vùng đất 'đá nở hoa' của Việt Nam nghỉ dưỡng, mang theo y tá, vệ sĩ, có 21 nhân viên phục vụ

Cụ thể, Hà Giang là điểm đến trong nước được khách Việt tìm kiếm nhiều nhất trên Google, trở thành "Điểm đến du lịch mới nổi" hàng đầu châu Á, được bình chọn là một trong 10 điểm đến đẹp nhất Việt Nam.

Hà Giang nằm trong danh sách những điểm đến lý tưởng được các tạp chí du lịch uy tín trên thế giới bình chọn. Tờ New York Times xếp Hà Giang vào top 25/52 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới năm 2023. Tờ báo chuyên du lịch Canada The Travel bình chọn Hà Giang là một trong 10 điểm đến đẹp nhất Việt Nam.

Tháng 01/2023, Làng văn hóa du lịch thôn Nặm Đăm (huyện Quản Bạ) được nhận giải thưởng ASEAN về lĩnh vực du lịch cộng đồng lần thứ 3. Cùng với đó, 18 làng văn hóa du lịch cộng đồng của tỉnh Hà Giang cũng vinh dự được chọn quảng bá giới thiệu trên website của Diễn đàn Hợp tác kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương (APEC)....

Đặc biệt, tại Lễ trao giải thưởng World Travel Awards 2023 (WTA) khu vực châu Á và châu Đại dương diễn ra tháng 9/2023, tỉnh Hà Giang đã vượt qua các ứng viên là Bandar Seri Begawan, Brunei; Flores, Indonesia; Koh Kood, Thailand; Melaka, Malaysia; Morioka, Japan; Okinawa, Japan; Phnom Penh, Cambodia; Sumba Island, Indonesia; Taipei, Taiwan, vinh dự được nhận giải thưởng Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á năm 2023.

Tỉnh cực Bắc 'bạt ngàn núi đá' được cặp đôi tỷ phú người Mỹ đáp trực thăng đến nghỉ dưỡng có gì đặc biệt
Sông nho Quế

Đáng chú ý, một trong những điểm sáng trong bức tranh du lịch Hà Giang năm vừa qua là sự kiện Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn xuất sắc vượt qua 3 kỳ tái đánh giá của UNESCO để giữ vững danh hiệu Công viên địa chất toàn cầu UNESCO, tiếp tục là niềm tự hào đối với mỗi người dân Hà Giang.

Là cửa ngõ giao thương quốc tế, cầu nối giữa tỉnh Vân Nam và tỉnh Quảng Tây của Trung Quốc với miền bắc Việt Nam, giữa các nước ASEAN và Đông Bắc Á, Hà Giang là mảnh đất có lịch sử lâu đời, là nơi quần tụ, sinh sống của 19 dân tộc. Mỗi dân tộc mang những nét văn hóa đặc trưng riêng biệt, tạo nên sự đa dạng về văn hóa của Hà Giang. Tuy nhiên sự giao thoa đó không làm mất đi những nét độc đáo của mỗi dân tộc mà ngược lại hòa vào nhau tạo nên một quần thể đa văn hóa, đậm đà bản sắc dân tộc.

Tỉnh có 91 di sản văn hóa, trong đó có 31 di tích, danh thắng được xếp hạng cấp quốc gia, 30 di tích được xếp hạng cấp tỉnh.

Nhắc đến Hà Giang, không chỉ gợi nhớ cho mọi người về mảnh đất xa xôi với những núi đá mà ở đó còn có Cột cờ Lũng Cú thiêng liêng của Tổ quốc nơi cực Bắc, những con đường ngoằn ngoèo bám dọc theo triền núi chênh vênh. Đến Hà Giang, du khách sẽ đi qua những địa điểm đẹp mê hồn như: Núi đôi Quản Bạ, cổng trời, dòng sông Nho Quế dưới chân đỉnh đèo Mã Pí Lèng, cao nguyên đá, phố cổ Đồng Văn…

Bên cạnh đó, tỉnh Hà Giang còn có nhiều đặc sản nổi tiếng như: Cam sành, chè Shan tuyết cổ thụ, các sản phẩm làm từ hoa tam giác mạch…

Nền văn hóa ẩm thực của Hà Giang cũng hết sức đa dạng: Cháo Ấu tẩu của người Mông, rêu nướng của dân tộc Tày, bánh chưng gù của người Dao đỏ.

Tỉnh cực Bắc 'bạt ngàn núi đá' được cặp đôi tỷ phú người Mỹ đáp trực thăng đến nghỉ dưỡng có gì đặc biệt
Nhà cổ tại Phố cổ Đồng Văn

Được xác định là ngành mũi nhọn của tỉnh, điểm nhấn của du lịch Hà Giang trong năm 2023 là xây dựng được nhiều sản phẩm du lịch ấn tượng, chất lượng. Từ lượng khách đến Hà Giang trong năm qua đạt hơn 3 triệu lượt người, tăng 32% so năm 2022; doanh thu từ du lịch đạt hơn 7.000 tỷ đồng, tăng 2.550 tỷ đồng so năm 2022. Bước sang năm 2024, ngành du lịch Hà Giang đặt mục tiêu đón 3,2 triệu lượt khách.

Bên cạnh những điểm đã đạt được, Hà Giang có những chiến lược để thu hút nhà đầu tư với các dự án khu đô thị - du lịch - nghỉ dưỡng cao cấp. Nằm trong Quy hoạch chung đô thị Hà Giang, tỉnh Hà Giang đến năm 2035 được phê duyệt theo Quyết định số 1578/QĐ-TTg ngày 13/10/2020, Thủ tướng Chính phủ cũng đã phê duyệt định hướng phát triển thành phố Hà Giang là đô thị loại II trong giai đoạn đến 2030. Theo đó, Hà Giang sẽ là đô thị xanh với các giá trị về sinh thái, kiến trúc truyền thống, văn hóa bản địa được gìn giữ, phát huy hiệu quả và bền vững.

>> Một tỉnh miền núi biên giới phía Bắc đặt mục tiêu GRDP 8%/năm, có sứ mệnh kết nối các địa phương 'anh em'

Chuyến tàu du lịch trên cung đường sắt đẹp nhất Việt Nam ấn định ngày khởi hành

Giới siêu giàu 'đổ bộ' làm đám cưới, Đà Nẵng xúc tiến xây dựng mô hình du lịch cưới tầm cỡ châu Á

Đà Nẵng chi 250 tỷ đồng để biến cảng cá lớn nhất miền Trung thành địa điểm du lịch

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tinh-cuc-bac-bat-ngan-nui-da-duoc-cap-doi-ty-phu-nguoi-my-dap-truc-thang-den-nghi-duong-co-gi-dac-biet-226167.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh cực Bắc 'bạt ngàn núi đá' được cặp đôi tỷ phú người Mỹ đáp trực thăng đến nghỉ dưỡng có gì đặc biệt
POWERED BY ONECMS & INTECH