Cặp đôi tỷ phú Mỹ đầu tiên đáp trực thăng xuống vùng đất 'đá nở hoa' của Việt Nam nghỉ dưỡng, mang theo y tá, vệ sĩ, có 21 nhân viên phục vụ

12-03-2024 23:07|Tình Hoàng

Đoàn khách tỷ phú Mỹ đã có 4 ngày 3 đêm nghỉ dưỡng trọn vẹn tại Hà Giang với những yêu cầu vô cùng đặc biệt.

Theo Báo Dân trí đưa tin, một cặp đôi tỷ phú Mỹ đã chọn khu resort ẩn mình trên đỉnh núi Bắc Bừu (Hà Giang) làm điểm đến trong chuyến nghỉ dưỡng ở Việt Nam. Tại đây, họ đã có 4 ngày 3 đêm sống thong dong giữa núi rừng. Đặc biệt, cặp đôi cũng mang theo y tá, vệ sĩ riêng,... để bảo toàn cho sự riêng tư của chuyến đi.

Xuất hiện trong trang phục áo phông, quần thô đơn giản, mái tóc không chải chuốt, không sử dụng hàng hiệu xa xỉ, nếu như không bước xuống từ chiếc trực thăng riêng, có lẽ sẽ chẳng ai biết được đây là một vị tỷ phú Mỹ.

Quay ngược lại thời gian, vào tháng 12/2022, 4 ngày trước khi vị tỷ phú này đặt chân đến mảnh đất hình chữ S, khu nghỉ dưỡng cao cấp duy nhất ở Hà Giang đã diễn ra hơn 10 cuộc họp, thảo luận căng thẳng trong nội bộ nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất cho đoàn khách tỷ phú này. Sở dĩ như vậy bởi theo chia sẻ của đại diện khu nghỉ dưỡng, những yêu cầu mà các vị khách đến từ Mỹ đưa ra đều... “không bình thường”.

Tìm kiếm "sự tĩnh lặng xa xỉ"

Trực thăng riêng của cặp đôi tỷ phú Mỹ đã lựa chọn đáp tại một khoảng sân trống ở thành phố Hà Giang. Để có thể đáp máy bay tại đây, văn phòng đại diện du lịch ở châu Á, phối hợp với khu resort P'apiu (Bắc Mê, Hà Giang) - nơi ở của đoàn tỷ phú Mỹ, đã mất rất nhiều thời gian và công sức để chuẩn bị hồ sơ, xin được cấp phép từ chính quyền địa phương.

Đây cũng là đoàn khách nước ngoài thuộc giới siêu giàu đầu tiên đến du lịch mảnh đất nơi địa đầu Tổ Quốc bằng trực thăng riêng. Trong quá khứ cũng đã từng có một đoàn khách Mỹ khác dự kiến đáp tới resort bằng trực thăng, tuy nhiên, do thời tiết xấu nên họ phải chuyển sang phương tiện đường bộ.

Khu resort nằm ẩn mình trên đỉnh núi Bắc Bừu (Hà Giang)

Khu resort nằm ẩn mình trên đỉnh núi Bắc Bừu (Hà Giang)

Trở lại với cặp đôi tỷ phú Mỹ đáp trực thăng tại Hà Giang, chuyến bay của họ bao gồm 6 người, trong đó: Khách chính là tỷ phú Mỹ và bạn gái, ngoài ra còn có một y tá, một huấn luyện viên thể chất, một vệ sĩ và một đại diện đơn vị dịch vụ tại châu Á.

Để chuẩn bị tốt nhất cho chuyến nghỉ dưỡng này, trước đó, đại diện đơn vị dịch vụ tại châu Á (agency) của đoàn khách đã tìm đến khu nghỉ dưỡng 2 lần. Được biết, người này đặt phòng, tự bỏ tiền túi chi trả trải nghiệm các loại dịch vụ như một khách hàng bình thường nhằm tìm hiểu xem nơi đây có thực sự đáp ứng được yêu cầu của vị khách tỷ phú Mỹ hay không.

Theo bà, Nguyễn Thị Thu Sự, đại diện P'apiu Resort, người trực tiếp đón đoàn siêu giàu, đây là nhóm khách tỷ phú theo đuổi lối sống "quiet luxury" (sang trọng thầm lặng), không thích phô trương tài sản. Ngoài ra, họ cũng sẵn sàng chi tiền khủng cho một chuyến đi nhưng không phải để tìm kiếm sự lấp lánh, hào nhoáng.

"Yếu tố đầu tiên cũng là tôn chỉ quan trọng nhất của họ là sự riêng tư, bảo mật thông tin và an toàn. Đoàn khách đã bao trọn khu resort trong 4 ngày 3 đêm. Họ không chấp nhận chia sẻ dù chỉ 1 căn villa với khách khác", bà Sự nói, trích Dân trí.

Đoàn khách tỷ phú Mỹ đưa ra những yêu cầu rất khắt khe

Đoàn khách tỷ phú Mỹ đưa ra những yêu cầu rất khắt khe

Sở dĩ nói đoàn khách đưa ra những yêu cầu "không bình thường" bởi trong thời gian nghỉ dưỡng, họ không thích bị làm phiền bởi "một khuôn mặt lạ". Họ cần biết chắc chắn những ai sẽ xuất hiện tại khuôn viên khu resort. Do vậy, từng nhân viên, từ quản lý, bếp trưởng, quản gia đến người mát-xa chân, người làm vườn… đều phải gửi hồ sơ chi tiết, bao gồm: tên tuổi, vị trí, ảnh chân dung trước đó cả tháng để họ duyệt.

Chưa dừng lại ở đó, đoàn khách này cũng thuê riêng một đầu bếp của khách sạn 5 sao ở Hà Nội lên khu resort, phối hợp cùng đầu bếp của resort xây dựng thực đơn riêng theo yêu cầu. Được biết, họ tính toán kỹ lưỡng đến từng bữa ăn. Quy định bữa sáng phải được chế biến từ những loại thực phẩm nào; thực phẩm này có được lấy đúng nguồn họ yêu cầu; loại gia vị ăn kèm với bữa sáng là gì… Thời gian lên món cũng phải được tính toán theo khoảng cách từ bếp đến bàn ăn để làm sao cho thức ăn đặt trước mặt thực khách phải đảm bảo đúng nhiệt độ theo yêu cầu.

"Tôi nhận thấy thái độ rất sẵn sàng chi tiền của ekip vị tỷ phú, tuy nhiên họ cần phải biết chắc chắn những đồng tiền mình chi trả là xứng đáng. Khách hàng thuộc tầng lớp thượng lưu đòi hỏi những trải nghiệm đơn giản nhưng phải hoàn hảo tới từng chi tiết. Suy cho cùng, thứ họ cần nhất là khoảng thời gian và không gian tĩnh lặng để nghỉ ngơi thực sự", bà Nguyễn Thị Thu Sự chia sẻ thêm.

Trải nghiệm những hoạt động có tính địa phương đậm đặc

5h, ngày thứ 2 trong chuyến nghỉ dưỡng, tỷ phú Mỹ và bạn gái đã cùng nhau đi bộ chậm rãi trên con đường thổ cẩm dài nhất Việt Nam, nằm trong khuôn viên của khu resort. Sau khi di chuyển dần đến đường mòn đi bộ trong rừng, họ đã ghé thăm một bản làng người dân tộc gần nơi ở rồi leo dốc quay về.

Tưởng chừng như đây chỉ là một chuyến tản bộ bình thường, tuy nhiên, hoạt động này lại trở nên thú vị trong lịch trình nghỉ dưỡng của cặp đôi này bởi họ được ngắm nhìn những thứ mà chỉ khi đến Hà Giang mới thấy được: Một bông hoa chuối hồng rực giữa rừng, một bản làng dân tộc hay những người quản gia cần mẫn xách nước bằng tay mà không phải nhờ đến máy móc công nghệ.

Những vị khách đến từ xứ sở cờ hoa muốn trải nghiệm những hoạt động có tính địa phương đậm đặc

Những vị khách đến từ xứ sở cờ hoa muốn trải nghiệm những hoạt động có tính địa phương đậm đặc

Ngoài ra, một trong những yêu cầu đặc biệt của đoàn khách Mỹ khi lựa chọn khu resort này là họ được trải nghiệm những hoạt động có tính địa phương đậm đặc. Để hiện thực yêu cầu đó, huấn luyện viên thể chất đã thiết kế riêng một lịch trình gồm đi bộ giữa rừng, đạp xe qua các bản làng xung quanh khu nghỉ dưỡng, cùng người bản địa chơi ném còn, nhảy sạp, mát xa chân từ thảo dược của người dân tộc…

Theo lời kể của đại diện khu resort, các đoàn khách nước ngoài đến đây đều yêu cầu một buổi biểu diễn văn hóa địa phương. Khi được giới thiệu về lễ nhảy lửa của người Pà Thẻn, vị khách tỷ phú đến từ “xứ sở cờ hoa” bị thu hút và sau đó yêu cầu đưa hoạt động này vào buổi diễn. Tuy nhiên, họ lại không muốn những người nghệ sĩ chuyên nghiệp biểu diễn mà muốn nghe, xem những nghệ nhân là người Pà Thẻn thực thụ, vẫn thực hiện nghi lễ này trong đời sống hàng ngày.

Để đáp ứng yêu cầu của đoàn khách, phía resort đã tìm cách liên hệ với hội chị em phụ nữ trong một bản dân tộc Pà Thẻn (Quang Bình, Hà Giang). Suốt một tháng trước ngày biểu diễn, những người này ban ngày đi làm nương rẫy, đồng áng, tối đến lại gặp nhau ở nhà văn hóa thôn để tập văn nghệ. Không có nhân viên nào của resort được tham gia buổi biểu diễn, nhưng theo những diễn viên quần chúng người Pà Thẻn: "Họ rất hào hứng và xem say mê đến độ quên cả thời gian".

Nhiều đoàn khách tỷ phú chọn Hà Giang làm điểm đến nghỉ dưỡng

Sau nhóm khách là giới siêu giàu Mỹ đến Hà Giang tháng 12/2022, khu nghỉ dưỡng này tiếp tục đón thêm 2 đoàn khách tỷ phú khác đến từ Thái Lan (tháng 9/2023) và các thiếu gia con của tỷ phú Mỹ (Tết dương lịch 2023). Từ một Hà Giang vốn là điểm đến dành cho những ai muốn tìm kiếm những trải nghiệm mạo hiểm như nhảy thác, cắm trại… mảnh đất nơi địa đầu Tổ quốc giờ đây cũng đã bắt đầu trải thảm đỏ đón dòng khách siêu giàu.

Hà Giang đang bắt đầu trở thành điểm đến được giới siêu giàu quan tâm và lựa chọn

Hà Giang đang bắt đầu trở thành điểm đến được giới siêu giàu quan tâm và lựa chọn

Trong hai tháng đầu năm 2024, Hà Giang đón 200.000 lượt khách du lịch, trong đó, 10.000 khách quốc tế. Tỉ lệ khách siêu giàu "chỉ đếm trên đầu ngón tay", song nhóm này lại tạo ra doanh thu áp đảo. Theo chia sẻ của đại diện resort P'apiu (Hà Giang), một khách hàng thông thường có thể chi trả khoảng 30-100 triệu cho một chuyến nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, với các đoàn tỷ phú Mỹ, Thái Lan, con số này dao động 1-2 tỷ đồng cho khoảng 3 ngày 2 đêm.

Với nhóm khách siêu giàu, họ thường có xu hướng lựa chọn những khu lưu trú biệt lập, có tính độc bản, tính địa phương đặc trưng và gần gũi với thiên nhiên. Họ không ngại chi tiền cho các chuyến đi nhưng cần dịch vụ được diễn ra nhanh chóng và hoàn hảo đến từng chi tiết nhỏ.

>> Phát hiện một vịnh đẹp như tranh nằm giữa lòng hồ nước nhân tạo lớn nhất Việt Nam, cảnh đẹp hút mắt, chim bướm bay rợp trời

Dịp cuối năm, du khách ùn ùn kéo nhau về ngắm hoa anh đào trên miền cao nguyên đá Hà Giang

Con dốc nằm trên tuyến đường huyết mạch khó đi và thách thức nhất Hà Giang, là nơi 'khiến ngựa chùn bước, khiến người nhức chân'

Giới trẻ đổ xô về Hà Giang check-in hoa anh đào nở sớm đầu năm 2024

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/cap-doi-ty-phu-my-dap-truc-thang-xuong-vung-dat-da-no-hoa-cua-viet-nam-nghi-duong-mang-theo-y-ta-ve-si-co-21-nhan-vien-phuc-vu-d117898.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cặp đôi tỷ phú Mỹ đầu tiên đáp trực thăng xuống vùng đất 'đá nở hoa' của Việt Nam nghỉ dưỡng, mang theo y tá, vệ sĩ, có 21 nhân viên phục vụ
POWERED BY ONECMS & INTECH