Bất động sản

Tỉnh dẫn đầu cả nước về vốn FDI sắp có dự án bất động sản công nghiệp cao cấp của 'đại bàng' Singapore đầu tư

Ngọc Trà 25/10/2024 22:09

Dự án này là điểm đến lý tưởng cho các khách hàng trong mảng logistics, sản xuất, thương mại điện tử... khu vực phía Bắc.

Ngày 9/11/2023, đơn vị phát triển và vận hành cơ sở hạ tầng công nghiệp và logistics hiện đại SLP (SEA Logistic Partners - Singapore) khởi công xây dựng dự án hạ tầng logistics SLP Bắc Ninh tại khu công nghiệp Thuận Thành II, xã Mão Điền, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh.

SLP Bắc Ninh sở hữu diện tích cho thuê lên tới 93.374m2 nhà xưởng xây sẵn và kho vận hạng A theo mô hình bất động sản công nghiệp cao cấp.

Dự kiến khi hoàn thành vào quý IV/2024, dự án sẽ cung cấp cơ sở hạ tầng hậu cần, mang đến các giải pháp logistics theo nhu cầu ngày càng tăng của thị trường. Dự án hứa hẹn sẽ là lựa chọn lý tưởng cho các khách hàng trong lĩnh vực sản xuất, logistics, và công nghệ cao tại khu vực phía Bắc.

Tỉnh dẫn đầu cả nước về vốn FDI sắp có dự án bất động sản công nghiệp cao cấp của 'đại bàng' Singapore đầu tư
SLP khởi công xây dựng dự án SLP Bắc Ninh Logistic. Ảnh: Báo Đầu tư

Sàn dự án được thiết kế để chịu tải trọng lên tới 3 tấn/m2 và chiều cao sàn nâng 1,3m, đáp ứng các yêu cầu cao trong công nghiệp nặng. Đặc biệt, với 77 bộ sàn nâng tự động và chiều rộng mái che 6m, SLP Bắc Ninh đảm bảo hiệu suất vận hành tối ưu cho các doanh nghiệp vận hành tại dự án.

>> Tỉnh 'sát vách' Thủ đô lưu ý đặc biệt về dự án chung cư gần 7.000 tỷ

SLP Bắc Ninh cũng sở hữu hệ thống mái năng lượng mặt trời và đạt chứng chỉ LEED - chứng nhận kiến trúc xanh được công nhận rộng rãi nhất trên thế giới, cam kết mang hiệu quả vượt trội cho hoạt động kinh doanh và mở rộng quy mô một cách bền vững cho doanh nghiệp.

Dự án chỉ cách Thủ đô Hà Nội chỉ 30km, rất thuận tiện kết nối với các tuyến giao thông chính bao gồm cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn, Quốc lộ 18 và cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, kết nối với tất cả các tỉnh trong vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc và các cơ sở hạ tầng lớn như Sân bay Quốc tế Nội Bài, Cảng Hải Phòng, Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị…

Tỉnh dẫn đầu cả nước về vốn FDI sắp có dự án bất động sản công nghiệp cao cấp của 'đại bàng' Singapore đầu tư
Phối cảnh SLP Bắc Ninh Logistic. Ảnh internet

SLP là nhà cung cấp có quy mô các cơ sở hậu cần hiện đại kết hợp các giải pháp dẫn đầu về công nghệ tại Đông Nam Á có trụ sở tại Singapore. SLP là đơn vị có mặt ở nhiều nước Đông Nam Á. Tính đến nay, SLP đã có 9 dự án phát triển tại Việt Nam với tổng diện tích đất khoảng 1 triệu m2, chủ yếu tập trung tại Hà Nội, Bắc Ninh và TP. HCM.

Riêng tại Bắc Ninh, đây là dự án thứ 3 của SLP, sau SLP Park Yên Phong và SLP Park Nam Sơn Hợp Lĩnh trong năm 2023.

Bắc Ninh đã trở thành trung tâm của các nhà sản xuất công nghệ cao và công nghệ bán dẫn lớn tại khu vực phía Bắc, là nơi đặt nhà máy của nhiều công ty đầu ngành như Samsung, Canon và các Nhà sản xuất Thiết bị Gốc (OEMs) của Apple như Goertek, Biel Crystal… Tỉnh cũng là trung tâm của các công ty cung cấp dịch vụ hậu cần trong chuỗi cung ứng như FM Logistic, Nippon Express, Jusda và DHL.

Theo số liệu từ Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tính đến hết tháng 8/2024, Bắc Ninh là địa phương dẫn đầu cả nước về thu hút vốn đầu tư FDI, là địa phương duy nhất ghi nhận mức vốn FDI vượt mốc 3 tỷ USD, với con số đạt mức 3,2 tỷ USD.

>> Tỉnh liền kề Thủ đô thành lập tổ công tác đặc biệt, đẩy nhanh tiến độ dự án sân bay trọng điểm 125ha

Cảng biển gần 50.000 tỷ lớn nhất miền Trung sẽ đưa Đà Nẵng trở thành trung tâm logistics quốc tế

'Ông lớn' bất động sản Nhật Bản tiến sâu vào thị trường Việt Nam với dự án logistics đầy tham vọng

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tinh-dan-dau-ca-nuoc-ve-von-fdi-sap-co-du-an-bat-dong-san-cong-nghiep-cao-cap-cua-dai-bang-singapore-dau-tu-256021.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Tỉnh dẫn đầu cả nước về vốn FDI sắp có dự án bất động sản công nghiệp cao cấp của 'đại bàng' Singapore đầu tư
    POWERED BY ONECMS & INTECH