Bất động sản

Tỉnh liền kề Thủ đô thành lập tổ công tác đặc biệt, đẩy nhanh tiến độ dự án sân bay trọng điểm 125ha

Khuê Vân 23/10/2024 10:15

Dự án xây dựng sân bay Gia Bình là một dự án trọng điểm quốc gia có ý nghĩa quan trọng về an ninh quốc phòng

UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành Quyết định số 1291/QĐ-UBND về việc thành lập Tổ công tác chỉ đạo, đảm bảo tiến độ và hiệu quả công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) cho dự án trọng điểm quốc gia - sân bay Gia Bình.

Tổ công tác được thành lập gồm 11 thành viên, do ông Đào Quang Khải, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm Tổ trưởng.

Nguồn: UBND tỉnh Bắc Ninh
Quyết định thành lập tổ công tác. Nguồn: UBND tỉnh Bắc Ninh

Tổ công tác có nhiệm vụ chỉ đạo công tác GPMB và di dời hạ tầng khi Nhà nước thu hồi đất để thực hiện dự án xây dựng sân bay Gia Bình; xem xét nghiên cứu, định hướng, chỉ đạo, thống nhất giải pháp giải quyết những vấn đề quan trọng, liên ngành để đẩy nhanh tiến độ thực hiện giải phóng mặt bằng dự án xây dựng sân bay Gia Bình.

>> Phật viện lớn nhất Đông Nam Á hơn 600 năm tuổi tại Việt Nam chuẩn bị được quy hoạch và phục dựng

Chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện các nhiệm vụ triển khai công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất để thực hiện dự án xây dựng sân bay Gia Bình, đảm bảo theo đúng chủ trương, dự án đầu tư đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt và quy định hiện hành; kịp thời cho ý kiến chỉ đạo tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc theo thẩm quyền và đề xuất, kiến nghị với cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết theo quy định.

Dự án sân bay Gia Bình được Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành Quyết định số 98/QĐ-TTg phê duyệt chủ trương đầu tư.

Dự án sân bay này thuộc Trung đoàn Không quân Công an Nhân dân, nằm tại xã Xuân Lai, huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh với diện tích quy hoạch khoảng 1,25km2, với diện tích đất thu hồi 124,7ha, trong đó 106ha là đất nông nghiệp và 18,7ha là đất phi nông nghiệp.

Tỉnh Bắc Ninh nằm sát Thủ đô, vì vậy sân bay Gia Bình được xem là một dự án trọng điểm quốc gia có ý nghĩa quan trọng về an ninh quốc phòng. Sân bay này chủ yếu phục vụ lực lượng Trung đoàn Không quân Công an nhân dân thực hiện nhiệm vụ bay huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu.

Sau khi được quy hoạch, sân bay Gia Bình cũng sẽ là sân bay quốc tế, phục vụ cả nhu cầu vận tải hàng không dân dụng và quân sự.

>> 'Cung đường dát vàng' khu Nam TP. HCM: Chưa đến 350m có 1 dự án, hạ tầng giao thông có đủ đáp ứng?

Campuchia huy động hơn 30.400 tỷ đồng xây siêu sân bay thuộc top lớn nhất thế giới

Nga tấn công sân bay quân sự Ukraine, Mỹ thêm 400 triệu USD viện trợ cho Kiev

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tinh-lien-ke-thu-do-thanh-lap-to-cong-tac-dac-biet-day-nhanh-tien-do-du-an-san-bay-trong-diem-125ha-255411.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Tỉnh liền kề Thủ đô thành lập tổ công tác đặc biệt, đẩy nhanh tiến độ dự án sân bay trọng điểm 125ha
    POWERED BY ONECMS & INTECH