Tỉnh đông dân hút gần 4.000 tỷ đồng từ du lịch dịp 30/4 - 1/5 có gì 'hot' đến thế?

06-05-2024 09:30|Linh Chi

Vị trí địa lý cùng lợi thế về cảnh quan thiên nhiên giúp tỉnh này thu hút hàng triệu du khách mỗi năm.

Dịp 30/4 - 1/5 vừa qua, kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày đã giúp kích cầu du lịch. Kỳ nghỉ dài cùng thời tiết nắng nóng khiến nhiều người lựa chọn khoảng thời gian này để đi du lịch cùng bạn bè, người thân.

Mới đây, Cục Du lịch Quốc gia đã công bố thông tin về ngành du lịch thu về hàng nghìn tỷ đồng từ du lịch dịp 30/4 - 1/5. Trong đó, top những địa phương, tỉnh thành có doanh thu từ du lịch cao nhất trong 5 ngày nghỉ lễ khiến nhiều người bất ngờ bởi không phải những cái tên như Đà Nẵng, Khánh Hoà hay Hà Nội mà đó là Thanh Hoá với doanh thu đạt hơn 3.800 tỷ đồng.

Hình ảnh bãi biển Sầm Sơn đông nghịt khách dịp lễ vừa qua. Ảnh Sầm Sơn Beat.

Hình ảnh bãi biển Sầm Sơn đông nghịt khách dịp lễ vừa qua. Ảnh Sầm Sơn Beat.

Điều này khiến không ít người tò mò, Thanh Hóa có gì thu hút đến thế?

Vị trí địa lý thuận tiện

Thanh Hóa là tỉnh có diện tích rộng đứng thứ 5 Việt Nam. Xét về vị trí địa lý, Thanh Hóa là tỉnh cực Bắc miền Trung nước ta, vô cùng thuận tiện.

Nếu xuất phát từ thủ đô Hà Nội, đi theo tuyến đường cao tốc, du khách chỉ cần trải qua quãng đường 160km, tương đương với 2-3 giờ chạy xe là đến Thanh Hóa. Nếu đi theo đường cũ là đường mòn Hồ Chí Minh, quãng đường sẽ dài hơn 23km, thời gian di chuyển tương đương. Đặc biệt, vì giao thông thuận tiện, đường hầu hết là cao tốc nên có thể lựa chọn nhiều phương tiện di chuyển như xe ô tô, xe máy, tàu hỏa...

Còn nếu đi từ TPHCM, du khách có thể di chuyển bằng máy bay, chỉ mất khoảng 2 - 3 triệu đồng, thời gian bay 2 tiếng đồng hồ.

Thành phố Thanh Hóa. Ảnh: Báo Chính phủ.

Thành phố Thanh Hóa. Ảnh: Báo Chính phủ.

Ngoài ra, vài tháng qua, giá máy bay nội địa tăng vọt cũng ảnh hưởng đến lựa chọn điểm đến của du khách. Mọi người có xu hướng chọn điểm đến gần, có thể di chuyển bằng ô tô hoặc xe máy thay vì máy bay. Với nhóm những bạn trẻ yêu thích khám phá, việc thực hiện chuyến đi bằng xe máy vô cùng thuận tiện và dễ dàng.

Với những điều kiện thuận lợi này, Thanh Hóa trở thành điểm đến được nhiều du khách lựa chọn để du lịch vào kỳ nghỉ lễ vừa qua nói riêng hay vào mùa du lịch hè.

Thanh Hóa còn là tỉnh có đặc điểm tự nhiên vô cùng ấn tượng. Tỉnh sở hữu bờ biển dài 120km, nhiều khu di tích, danh thắng, Vườn Quốc gia, Khu bảo tồn thiên nhiên hay cả những đỉnh núi, hang động mang vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ. Vì thế có thể đem lại cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị, mới mẻ.

Trong các điểm đến, bãi biển Sầm Sơn thuộc thành phố Sầm Sơn được đánh giá là "đầu tàu" của du lịch toàn tỉnh bởi luôn là lựa chọn hàng đầu của du khách. Dịp lễ vừa qua, Sầm Sơn đón 905.000 lượt khách, chiếm 60% tổng lượng khách của cả tỉnh.

Điểm danh những điểm đến ấn tượng của Thanh Hóa

Dưới đây là một số gợi ý về điểm đến nổi tiếng của Thanh Hóa.

Sầm Sơn

Khu du lịch Sầm Sơn (Thanh Hóa) cách trung tâm thành phố khoảng 16km, là một trong những bãi biển đẹp nhất Bắc Trung Bộ. Nơi đây cũng được mệnh danh là “chốn nghỉ dưỡng lý tưởng nhất Đông Dương”. Le Breton, một học giả người Pháp từng nhận xét: “Sầm Sơn là bãi tắm tốt nhất để phục hồi sức khỏe”.

Bãi biển Sầm Sơn có hình trăng khuyết, đường bờ biển chạy dài 9km theo chân núi Trường Lệ với độ dốc, độ mặn nước biển vừa phải, rất thích hợp cho các hoạt động vui chơi, tắm biển, bơi lội, chèo thuyền...

Đông nghịt du khách đến Sầm Sơn dịp hè 2023.

Đông nghịt du khách đến Sầm Sơn dịp hè 2023.

Sầm Sơn có nước biển trong xanh, mát lành, bãi cát trắng mịn, du khách đến đây sẽ được hòa mình với thiên nhiên, lắng nghe tiếng sóng biển vỗ về, cảm nhận sự thư thái, thoải mái.

Là "đầu tàu" của du lịch Thanh Hóa, các dịch vụ du lịch ở Sầm Sơn phát triển mạnh. Ở đây có nhiều nhà nghỉ, khách sạn, cửa hàng ăn uống... phục vụ những món ăn đặc sản của Thanh Hóa như hải sản tươi ngon, nem chua...

Bãi Đông

Khác với Sầm Sơn, Bãi Đông đến nay vẫn là một cái tên khá xa lạ với nhiều du khách khi đến với Thanh Hóa. Bãi Đông (Nghi Sơn), cách trung tâm thành phố Thanh Hóa khoảng 70km. Nơi đây chưa khai thác du lịch mạnh mẽ, chưa chịu nhiều tác động của con người nên vẫn giữ được nét hoang sơn, bình yên với bờ biển xanh, bãi cát trắng trải dài.

Bãi Đông. Ảnh: Giang đi đâu.

Bãi Đông. Ảnh: Giang đi đâu.

Để đến đây, du khách có thể đi xe máy, xe ô tô. Du khách có thể tận hưởng bầu không khí trong lành và khung cảnh thiên nhiên tại đây, hoà mình vào làn nước trong xanh hay cắm trại bên bờ biển.

Vẻ đẹp của Bãi Đông khi hoàng hôn. Ảnh: Giang đi đâu.

Vẻ đẹp của Bãi Đông khi hoàng hôn. Ảnh: Giang đi đâu.

Ở khu vực Bãi Đông, du khách có thể thuê xe máy để tiện di chuyển giữa các điểm thăm quan như bãi tắm, con đường thông, cây cô đơn, làng chài... Đồ ăn, đặc biệt hải sản ở đây rất rẻ và tươi ngon, chỉ khoảng 35.000 đồng/bát bún hải sản hay chỉ từ 250.000 đồng cho một nồi lẩu đầy ú ụ hải sản tươi ngon.

Pù Luông

Nhắc đến Thanh Hoá chắc chắn không thể bỏ qua cái tên Pù Luông bởi cảnh đẹp hoang sơ, hữu tình. Chính vì thế, nơi đây được nhiều du khách đặt cho biệt danh là "tiểu Bali".

Pù Luông.

Pù Luông.

Thay vì trải nghiệm tắm biển, du khách đến Pù Luông sẽ được ngắm nhìn màu xanh của núi rừng, cánh đồng lúa bạt ngàn, nghe tiếng suối chảy róc rách, săn mây hay tìm hiểu về văn hoá bản địa của đồng bào dân tộc.

Vẻ đẹp cua Pù Luông mùa lúa chín.

Vẻ đẹp cua Pù Luông mùa lúa chín.

Một số điểm đến nổi bật ở khu vực Pù Luông có thể kể tới như bản Đôn, suối Chàm, thác Hiêu, guồng nước Pù Luông, bản Son - Bá - Mười, cổng trời Pù Luông hay bản Kho Mường...

>>Hòn đảo kỳ lạ nhất trên thế giới 6 tháng đổi chủ một lần, người dân mang 2 quốc tịch luân phiên, nhiều người muốn nhập tịch để 'tận hưởng' ưu ái

Công viên nước lớn nhất miền Bắc do 'ông lớn' Sun Group 'rót vốn' chuẩn bị mở cửa vào cuối tháng 5

Tỉnh đạt top 1 doanh thu du lịch đợt lễ 30/4-1/5 'rục rịch' đón đô thị biển 2.500ha

Diễn biến mới vụ loạt xe tải ‘xé rào’ quay đầu trên cao tốc

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tinh-dong-dan-hut-gan-4000-ty-dong-tu-du-lich-dip-30-4--1-5-co-gi-hot-den-the-d121898.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh đông dân hút gần 4.000 tỷ đồng từ du lịch dịp 30/4 - 1/5 có gì 'hot' đến thế?
POWERED BY ONECMS & INTECH