Thị trường - Doanh nghiệp

Tỉnh giấc sau cơn 'ngủ đông', loại hình BĐS này đã sẵn sàng bước vào chu kỳ mới

Thanh Sơn 28/10/2024 08:30

Loại hình bất động sản này được chuyên gia đánh giá đang có sự khôi phục mạnh mẽ, thể hiện rõ nhất ở việc cải thiện về nguồn cầu cũng như hoạt động kinh doanh.

Ông Mauro Gasparotti - Giám đốc Savills Hotels và người sáng lập chuỗi hội nghị Meet The Experts (MTE) nhận định: "Ngành nghỉ dưỡng Việt Nam đang khôi phục mạnh mẽ, phần lớn các điểm đến ghi nhận sự cải thiện về nguồn cầu, cũng như hoạt động kinh doanh."

Tại Hội nghị Meet The Experts – chuyên đề thường niên về bất động sản và nghỉ dưỡng lớn nhất khu vực vừa diễn ra, ông Mauro cho biết: "Trong thời gian qua, Việt Nam đã dần khẳng định vị thế là một trong những điểm đến yêu thích của du khách châu Á, đặc biệt từ thị trường Hàn Quốc. Sản phẩm du lịch và lưu trú tại Việt Nam ngày càng đa dạng, với sự xuất hiện của nhiều thương hiệu khách sạn mới, thuộc nhiều phân khúc khác nhau, đáp ứng nhu cầu đa dạng của các tệp khách hàng".

Tỉnh giấc sau cơn 'ngủ đông', loại hình BĐS này đã sẵn sàng bước vào chu kỳ mới
Ông Mauro Gasparotti - Giám đốc, Savills Hotels. Ảnh: WeHub

Trong đó, phân khúc nghỉ dưỡng hạng sang đã ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực nhất. Đối với thị trường ngôi nhà thứ hai, mặc dù bị ảnh hưởng bởi các biến động gần đây, cũng đã cho thấy tín hiệu phục hồi, với một vài dự án đạt tỷ lệ hấp thụ khả quan.

>> Cao tốc Cam Lộ - La Sơn sẽ được chi hơn 6.400 tỷ để 'nâng cấp' lên 4 làn xe

Đối với bất động sản nhà ở, một số chủ đầu tư đã chú trọng thiết kế không gian sống với các tiện ích tương tự như ở các dự án nghỉ dưỡng, đặc biệt là tiện ích chăm sóc sức khỏe, nhằm mang lại trải nghiệm độc đáo cho cư dân và gia tăng giá trị bất động sản", ông Mauro cho biết thêm.

Gần đây, nhu cầu thuê lại khách sạn để khai thác kinh doanh lưu trú từ các công ty lữ hành đang gia tăng.

Tỉnh giấc sau cơn 'ngủ đông', loại hình BĐS này đã sẵn sàng bước vào chu kỳ mới
Bất động sản nghỉ dưỡng tại Việt Nam đang cho thấy nhiều dấu hiệu lạc quan. Ảnh: Internet

Xu hướng này được thúc đẩy bởi sự phục hồi của nhóm khách quốc tế, chủ yếu từ các thị trường châu Á và châu Âu. Điều này giúp các công ty lữ hành, đại lý du lịch hoàn thiện hệ sinh thái kinh doanh, bao gồm cả dịch vụ lưu trú, nhằm gia tăng lợi thế cạnh tranh và cải thiện biên lợi nhuận. Nhóm nhà đầu tư này thường tập trung vào các dự án quy mô từ 100 đến 150 phòng, nằm tại các điểm đến du lịch quen thuộc và có hạ tầng du lịch đa dạng.

Việt Nam đặt mục tiêu đón 25 triệu lượt khách quốc tế vào năm 2025. Tính đến hết tháng 9/2024, cả nước đã đón gần 12,7 triệu lượt khách quốc tế, tiến gần đến mục tiêu 18 triệu lượt của năm nay.

Theo ông Mauro, để đạt được mục tiêu này, cần có sự phối hợp đồng bộ giữa các cơ quan hữu quan và doanh nghiệp trong ngành, từ các doanh nghiệp khai thác cảng hàng không, hãng hàng không, đến khách sạn, công ty lữ hành, đại lý du lịch và các đơn vị cung cấp dịch vụ khác.

Dưới góc nhìn của vị chuyên gia này, Việt Nam cần chú trọng hơn nữa việc quảng bá, truyền thông về các điểm đến du lịch mới, nhằm thúc đẩy hoạt động du lịch tại nhiều địa phương, đa dạng hóa sản phẩm du lịch và giảm thiểu tình trạng quá tải, khai thác du lịch quá mức tại các điểm đến chính. Điều này sẽ góp phần phát triển du lịch bền vững hơn.

>> Thủ tướng Chính phủ yêu cầu đẩy nhanh tiến độ xây dựng cầu Tứ Liên

Bình Định tìm nhà đầu tư dự án khu du lịch hơn 2.200 tỷ đồng thông qua đấu giá đất

Cụm công nghiệp nghìn tỷ vừa giao đất đã xin miễn tiền và xin mở rộng diện tích

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tinh-giac-sau-con-ngu-dong-loai-hinh-bds-nay-da-san-sang-buoc-vao-chu-ky-moi-256291.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Tỉnh giấc sau cơn 'ngủ đông', loại hình BĐS này đã sẵn sàng bước vào chu kỳ mới
    POWERED BY ONECMS & INTECH