Bất động sản

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu đẩy nhanh tiến độ xây dựng cầu Tứ Liên

An Nhiên 26/10/2024 14:30

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chỉ đạo TP. Hà Nội phối hợp với chủ đầu tư Vingroup đẩy nhanh tiến độ xây dựng cầu Tứ Liên nhằm khai thác hiệu quả công trình trọng điểm quốc gia.

Chiều ngày 25/10, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng Phó Thủ tướng Lê Thành Long và lãnh đạo các Bộ, ban ngành, TP. Hà Nội đã có chuyến thăm và kiểm tra tiến độ thi công dự án Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia tại huyện Đông Anh.

Tại công trường, Thủ tướng đã trực tiếp thị sát tình hình thi công, động viên các cán bộ, kỹ sư và công nhân đang nỗ lực làm việc ngày đêm để đảm bảo tiến độ dự án, với mục tiêu hoàn thành vào tháng 7/2025 theo cam kết của Tập đoàn Vingroup.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu đẩy nhanh tiến độ xây dựng cầu Tứ Liên
Thủ tướng Phạm Minh Chính (áo ghi xám) cùng đoàn công tác kiểm tra tình hình thực hiện dự án Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia. Ảnh: Vingroup

Sau khi lắng nghe báo cáo từ chủ đầu tư, các bộ, ngành và TP. Hà Nội, Thủ tướng bày tỏ sự hài lòng khi chứng kiến những thay đổi rõ rệt của công trường chỉ sau 2 tháng khởi công. Lãnh đạo Chính phủ nhận định đây là "công trình minh chứng cho năng lực và trí tuệ của người Việt".

>> Trung tâm thương mại 12 tỷ USD từng được xem là biểu tượng của ngành bán lẻ sắp đổi tên

Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng ghi nhận và biểu dương Tập đoàn Vingroup vì những đóng góp quan trọng trong việc xây dựng một công trình mang tính biểu tượng, góp phần vào dịp kỷ niệm 80 năm Quốc khánh (2/9/2025).

Thủ tướng đồng thời chỉ đạo các bộ, ngành, TP. Hà Nội và huyện Đông Anh tiếp tục hỗ trợ chủ đầu tư, giúp tháo gỡ khó khăn để đảm bảo dự án tiến triển thuận lợi.

"Phải đẩy nhanh tiến độ để khai thác hiệu quả công trình và làm đẹp thêm cho TP. Hà Nội nhân dịp 80 năm Quốc khánh. Đây sẽ là một công trình mang tính biểu tượng lịch sử", Thủ tướng nhấn mạnh.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu đẩy nhanh tiến độ xây dựng cầu Tứ Liên
Phối cảnh Dự án cầu Tứ Liên. Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, Thủ tướng cũng chỉ đạo TP. Hà Nội phối hợp cùng Vingroup đẩy nhanh tiến độ xây dựng cầu Tứ Liên - một công trình trọng điểm quốc gia, để đảm bảo hiệu quả khai thác.

Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia do Công ty Cổ phần Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (thuộc Vingroup) làm chủ đầu tư, có tổng quy mô 90 ha. Khi hoàn thành, đây sẽ là một trong 10 trung tâm triển lãm lớn nhất thế giới.

Điểm nhấn của dự án là khu triển lãm trong nhà lấy cảm hứng từ hình ảnh Thần Kim Quy, với 9 phân khu, tổng diện tích hơn 130.000m2. Dự án còn bao gồm 4 công viên triển lãm ngoài trời với tổng quy mô 20,6ha.

Các công trình phụ trợ bao gồm Trung tâm Triển lãm Thường xuyên, Trung tâm Hội nghị và Tiệc cưới, tổ hợp văn phòng hạng A, khách sạn cao tầng tiêu chuẩn 5 sao (dự kiến do Marriott quản lý) và 6 bãi đỗ xe.

Theo chủ đầu tư, khi hoàn thành, dự án sẽ trở thành một điểm đến quan trọng với kiến trúc và mỹ thuật độc đáo, đủ năng lực tổ chức các sự kiện chính trị, kinh tế và văn hóa ở tầm quốc tế và khu vực.

>> Becamex mong muốn đầu tư dự án KCN và đô thị vào thiên đường du lịch của Việt Nam

Hơn 4.400 căn hộ của Vinhomes ở huyện sắp lên quận tại Hà Nội đủ điều kiện mở bán

Tái khởi động khu liên hợp thể thao lớn nhất TP. HCM chứa sân vận động quy mô 50.000 chỗ

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thu-tuong-chinh-phu-yeu-cau-day-nhanh-tien-do-xay-dung-cau-tu-lien-256170.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Thủ tướng Chính phủ yêu cầu đẩy nhanh tiến độ xây dựng cầu Tứ Liên
    POWERED BY ONECMS & INTECH