Hạ tầng - Chính sách

Tỉnh giàu có sở hữu siêu sân bay lớn nhất Việt Nam cấp chứng nhận đầu tư cho 17 dự án trị giá hơn 6 tỷ USD

Lan Ngọc 24/09/2024 16:30

Trong số 17 dự án được trao giấy chứng nhận, có 5 dự án FDI (đầu tư trực tiếp nước ngoài) và 12 dự án của các nhà đầu tư trong nước.

Tại Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Đồng Nai năm 2024 với chủ đề “Kết nối - Hội nhập - Cất cánh” diễn ra vào ngày 24/9, UBND tỉnh Đồng Nai đã trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 17 nhà đầu tư với tổng số vốn 155.000 tỷ đồng (tương đương hơn 6 tỷ USD).

6 tỷ USD đã được ‘bơm’ vào những dự án nào tại tỉnh giàu có sở hữu siêu sân bay lớn nhất Việt Nam? - Nguồn: Internet

6 tỷ USD đã được ‘bơm’ vào những dự án nào tại tỉnh giàu có sở hữu siêu sân bay lớn nhất Việt Nam? - Nguồn: Internet

Các dự án này trải dài trên nhiều lĩnh vực như: phát triển khu công nghiệp, bất động sản, khu đô thị và sản xuất công nghiệp.

Trong số 17 dự án được trao giấy chứng nhận, có 5 dự án FDI (đầu tư trực tiếp nước ngoài) và 12 dự án của các nhà đầu tư trong nước. Dưới đây là một số dự án quy mô lớn đáng chú ý:

Khu công nghiệp Bàu Cạn - Tân Hiệp tại huyện Long Thành là một trong những dự án nổi bật. Do CTCP Bàu Cạn Tân Hiệp làm chủ đầu tư, dự án có diện tích 1.000ha và tổng vốn đầu tư 9.252 tỷ đồng.

Khu đô thị du lịch Nhơn Phước (Angel Island), do Công ty Địa ốc Sông Tiên làm chủ đầu tư và Tập đoàn Hưng Thịnh là đối tác chiến lược, tọa lạc trên đảo Nhơn Phước (xã Đại Phước, huyện Nhơn Trạch). Dự án có quy mô 204ha và được định hướng phát triển thành khu đô thị phức hợp cao cấp gần TP. HCM.

Khu đô thị Hiệp Hòa tại phường Hiệp Hòa, TP. Biên Hòa là dự án có sự tham gia của liên danh 5 nhà đầu tư, bao gồm các tập đoàn lớn như Công ty TNHH Lan Anh - Phú Quốc và CTCP Tập đoàn Mặt Trời. Với tổng vốn đầu tư dự kiến 72.290 tỷ đồng, dự án này sẽ trở thành một trong những khu đô thị lớn tại Đồng Nai. Đáng chú ý, chi phí bồi thường, hỗ trợ tái định cư đã ước tính lên đến 16.700 tỷ đồng.

Trung tâm thương mại tại phường Hiệp Hòa, TP. Biên Hòa, do CTCP Tập đoàn Việt Phát đầu tư với tổng vốn 6.000 tỷ đồng. Dự án có quy mô gần 12ha, trong đó hơn 10ha được dành cho việc xây dựng trung tâm thương mại và 1,5ha dành cho 3 tuyến đường xung quanh.

>> TP đáng sống nhất Việt Nam tài trợ 80 triệu đồng/hộ nghèo để xây mới nhà

Trong lĩnh vực bất động sản, các dự án nhà ở xã hội quy mô lớn cũng thu hút sự quan tâm như: dự án nhà ở xã hội tại phường Long Bình Tân, TP. Biên Hòa có tổng vốn đầu tư 1.387 tỷ đồng, dự kiến xây dựng 1.000 căn hộ; khu chung cư nhà ở xã hội tại xã Phước An, huyện Nhơn Trạch với diện tích 5,61ha và tổng vốn đầu tư 2.028 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Đồng Nai còn trao giấy chứng nhận đầu tư cho một số dự án công nghệ cao, gồm: Dự án sản xuất thiết bị và dụng cụ quang học với vốn đầu tư 29 triệu USD; dự án sản xuất chất bán dẫn ứng dụng trong điện tử với vốn đầu tư 54 triệu USD; nhà máy sản xuất TV Regza Việt Nam với vốn đầu tư 40 triệu USD.

Ngoài các dự án trên, tỉnh Đồng Nai còn đang triển khai dự án sân bay quốc tế Long Thành - siêu dự án có tổng vốn đầu tư hơn 16 tỷ USD. Trong giai đoạn 1, dự kiến khai thác vào năm 2026, sân bay sẽ có công suất phục vụ 25 triệu hành khách và 1,2 triệu tấn hàng hóa mỗi năm. Khi hoàn thành, đây sẽ là sân bay lớn nhất Việt Nam, đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy kinh tế khu vực và cả nước.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, Đồng Nai là một trong ba địa phương có thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước trong năm 2023, chỉ sau Bình Dương và Hà Nội. Thu nhập bình quân một người tại Đồng Nai đạt 6,57 triệu đồng/tháng, cao hơn so với nhiều tỉnh, thành khác, thể hiện sự phát triển bền vững của tỉnh trong lĩnh vực kinh tế - xã hội.

>> Danh sách 6 dự án giao thông tại tỉnh nhỏ nhất Đông Nam Bộ sắp được ‘bơm’ 1.000 tỷ đồng

'Cuộc đua' cuối năm của thị trường chung cư phía Nam: Bình Dương và Đồng Nai liệu có dẫn đầu?

Đồng Nai cảnh báo việc triển khai san nền giai đoạn 2 sẽ ảnh hưởng đến sân bay lớn nhất Việt Nam

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tinh-giau-co-so-huu-sieu-san-bay-lon-nhat-viet-nam-cap-chung-nhan-dau-tu-cho-17-du-an-tri-gia-hon-6-ty-usd-d134011.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh giàu có sở hữu siêu sân bay lớn nhất Việt Nam cấp chứng nhận đầu tư cho 17 dự án trị giá hơn 6 tỷ USD
POWERED BY ONECMS & INTECH