Bất động sản

Danh sách 6 dự án giao thông tại tỉnh nhỏ nhất Đông Nam Bộ sắp được ‘bơm’ 1.000 tỷ đồng

Lan Ngọc 24/09/2024 05:28

Việc thông qua các nghị quyết và phân bổ vốn cho các dự án giao thông trọng điểm là bước đi quan trọng, thúc đẩy phát triển cơ sở hạ tầng và tạo đà cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh thành này trong thời gian tới.

Hội đồng Nhân dân (HĐND) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2026 đã thông qua nhiều nghị quyết quan trọng liên quan đến lĩnh vực đầu tư công. Trong đó, nghị quyết điều chỉnh kế hoạch đầu tư công năm 2024 thu hút sự chú ý đặc biệt khi phân bổ hơn 1.092 tỷ đồng cho các dự án giao thông quan trọng.

Trong số vốn điều chỉnh hơn 1.092 tỷ đồng, có 994 tỷ đồng đến từ hai dự án lớn chưa phân bổ, và 98 tỷ đồng từ 36 dự án khác chưa giải ngân hết.

Số vốn này được phân bổ cho 6 dự án giao thông trọng điểm, nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển hạ tầng của tỉnh. Trong đó, dự án đường trục chính TP. Vũng Tàu (đoạn từ nút giao đường ven biển Vũng Tàu - Bình Thuận (ĐT 994) đến vòng xoay đường 51B,C) được phân bổ 500 tỷ đồng.

Dự án này có tổng mức đầu tư gần 2.000 tỷ đồng, hiện đang trong giai đoạn kiểm đếm, thống kê hiện trạng đất đai để chuẩn bị cho công tác bồi thường và giải phóng mặt bằng. Khi hoàn thành, dự án sẽ kết nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu với trung tâm TP. Vũng Tàu, đồng thời liên kết với các tuyến đường ven biển và trục đô thị chính, tạo thành mạng lưới giao thông hoàn chỉnh. Điều này không chỉ phát triển đô thị dọc tuyến mà còn thu hút đầu tư, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế - xã hội cho cả tỉnh.

>> Chính phủ duyệt chủ trương đầu tư 4 khu công nghiệp lớn chỉ trong 10 ngày

Hé lộ danh sách 6 dự án giao thông tại tỉnh nhỏ nhất Đông Nam Bộ sắp được ‘bơm’ 1.000 tỷ đồng - Nguồn: Internet

Hé lộ danh sách 6 dự án giao thông tại tỉnh nhỏ nhất Đông Nam Bộ sắp được ‘bơm’ 1.000 tỷ đồng - Nguồn: Internet

Ngoài đường trục chính TP. Vũng Tàu, 592 tỷ đồng còn lại sẽ được phân bổ cho 5 dự án khác, bao gồm:

Nâng cấp, mở rộng Tỉnh lộ 994: Từ vòng xoay Nhà Lớn đến Quốc lộ 51 và xây mới đoạn từ Quốc lộ 51 đến cầu Cửa Lấp, TP. Vũng Tàu (234 tỷ đồng).

Xây mới cầu Cửa Lấp 2 và nâng cấp, mở rộng Tỉnh lộ 994: Từ huyện Long Điền đến huyện Đất Đỏ (160 tỷ đồng).

Nâng cấp, mở rộng Tỉnh lộ 994: Đoạn từ khu du lịch nghỉ dưỡng Trung Thủy đến Quốc lộ 55, huyện Xuyên Mộc (90 tỷ đồng).

Đường Mỹ Xuân - Ngãi Giao - Hòa Bình - Bình Châu: Dự án này được phân bổ 43 tỷ đồng.

Nâng cấp, mở rộng Tỉnh lộ 329 giai đoạn 2: Với kinh phí 65 tỷ đồng.

Tại kỳ họp, HĐND tỉnh đã giao UBND tỉnh tổ chức triển khai thực hiện nghị quyết này, đẩy nhanh tiến độ thi công và giải ngân toàn bộ vốn trong năm 2024. Đồng thời, trong kế hoạch đầu tư công năm 2025, UBND tỉnh cần bố trí 494 tỷ đồng để hoàn ứng ngân sách cho dự án thành phần 3 của cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1).

Việc thông qua các nghị quyết và phân bổ vốn cho các dự án giao thông trọng điểm là bước đi quan trọng, thúc đẩy phát triển cơ sở hạ tầng và tạo đà cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Bà Rịa - Vũng Tàu trong thời gian tới.

Bà Rịa - Vũng Tàu, với diện tích chỉ 1.987km2, là tỉnh nhỏ nhất vùng Đông Nam Bộ. Tuy nhiên, theo quy hoạch phát triển giai đoạn 2021-2030 và tầm nhìn đến năm 2050, tỉnh này được kỳ vọng trở thành một trong những động lực kinh tế quan trọng của khu vực.

>> Chốt thời gian hoàn thành đường vành đai 5.000 tỷ đi qua địa bàn tỉnh có nhiều khu công nghiệp nhất miền Bắc

Sau thời gian đình trệ, 4 dự án giao thông TP. HCM sắp thông xe

Điểm tên những dự án giao thông trọng điểm sẽ là 'chìa khóa' hóa giải tình trạng kẹt xe tại phía Nam TP. HCM

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/danh-sach-6-du-an-giao-thong-tai-tinh-nho-nhat-dong-nam-bo-sap-duoc-bom-1000-ty-dong-d133933.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Danh sách 6 dự án giao thông tại tỉnh nhỏ nhất Đông Nam Bộ sắp được ‘bơm’ 1.000 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH