Bất động sản

Tỉnh giàu nhất miền Tây sẽ 'khai tử' loạt cầu sắt lỗi thời, thay thế bằng cầu bê tông hiện đại

Hải Đăng 19/09/2024 17:01

Tỉnh này sẽ tiến hành "khai tử" một loạt những cầu sắt lỗi thời, thay thế bằng cầu bê tông trong năm 2024-2025 và dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2027.

Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Long An cho biết, hiện nay nhiều cây cầu sắt có kết cấu yếu trên địa bàn tỉnh không còn phù hợp với nhu cầu phát triển và sẽ được thay thế bằng các cầu bê tông mới; đây là một phần trong nỗ lực nâng cấp hệ thống hạ tầng giao thông, đáp ứng nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa.

Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh Long An đã phê duyệt dự án xây dựng 6 cầu bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực với tải trọng HL93 trên tuyến ĐT.831, kết nối qua huyện Vĩnh Hưng và Tân Hưng, hướng ra các tuyến biên giới và huyện Tân Phước, Đồng Tháp. Theo đó, dự án bao gồm:

Cầu Kênh 79: dài hơn 133m, mặt cầu rộng 11m.

Cầu Kênh 28: dài hơn 87m, mặt cầu rộng 11m.

Còn lại 4 cầu có chiều dài gần 60m, mặt cầu rộng 10m mỗi cầu.Tổng mức đầu tư dự án gần 287 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng chiếm hơn 209 tỷ đồng và gần 1,8 tỷ đồng dành cho việc giải phóng mặt bằng.

Một cây cầu trên đường tỉnh 831 đã xuống câp trầm trọng, nhiều lần được tu bổ. Ảnh: Internet

Một cây cầu trên đường tỉnh 831 đã xuống cấp trầm trọng, nhiều lần được tu bổ. Ảnh: Internet

Theo ông Đặng Hoàng Tuấn - Giám đốc Sở GTVT tỉnh Long An, Dự án xây dựng cầu trên tuyến ĐT.831 sẽ được khởi công đồng loạt trong giai đoạn 2024-2025 và dự kiến hoàn thành vào năm 2027. Riêng đối với cầu Kênh 28 đã bắt đầu được thi công từ cuối tháng 6/2024, hiện tiến độ đạt khoảng 5% giá trị hợp đồng.

>> Tỉnh giàu nhất miền Tây 'hẹn' thông xe kỹ thuật tuyến huyết mạch nghìn tỷ kết nối TP. HCM

Ngoài ra, tuyến đường ĐT.817 đi qua các huyện Thủ Thừa, Thạnh Hóa và Mộc Hóa cũng có 6 cây cầu sắt cần thay thế. Dự án thay thế các cây cầu này đã được đưa vào kế hoạch vốn đầu tư công trung hạn và dự kiến sẽ triển khai trong năm 2025.

Tỉnh Long An là tỉnh giàu nhất khu vực miền Tây. Ảnh: Internet

Tỉnh Long An là tỉnh giàu nhất khu vực miền Tây. Ảnh: Internet

Sở GTVT Long An hiện đang tiến hành rà soát toàn bộ các cây cầu sắt còn lại trên địa bàn tỉnh để phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng phương án thay thế.

Đơn vị cũng sẽ tham mưu cho UBND tỉnh Long An đưa các dự án này vào danh mục đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026-2030.

Việc thay thế các cầu sắt bằng cầu bê tông là nhiệm vụ quan trọng, giúp tăng cường kết cấu hạ tầng, đảm bảo an toàn giao thông và thúc đẩy vận chuyển hàng hóa thông suốt. Điều này góp phần đáng kể vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Long An, đặc biệt là tại các khu vực tuyến biên giới.

Tỉnh Long An lọt danh sách 5 tỉnh giàu nhất miền Tây vào năm 2022. Thu ngân sách năm 2023 của tỉnh Long An đạt ngưỡng 21.000 tỷ đồng và thu hút đầu tư trong và ngoài nước trên địa bàn đều tăng so với cùng kỳ.

Theo Quy hoạch tỉnh Long An thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, sẽ xây mới 2 tuyến đường sắt đô thị, nâng cấp 53 tuyến đường tỉnh.

>> Tỉnh nghèo nhất Việt Nam sắp có tuyến đường gần 150 tỷ đi xuyên rừng phòng hộ

Siêu dự án khu nhà ở hơn 11.000 tỷ đồng của Phát Đạt (PDR) đón tin vui

Sếp Vinhomes: Nhu cầu bất động sản Việt Nam đang vượt xa nguồn cung

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tinh-giau-nhat-mien-tay-se-khai-tu-loat-cau-sat-loi-thoi-thay-the-bang-cau-be-tong-hien-dai-d133592.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh giàu nhất miền Tây sẽ 'khai tử' loạt cầu sắt lỗi thời, thay thế bằng cầu bê tông hiện đại
POWERED BY ONECMS & INTECH