Bất động sản

Tỉnh kề sát Thủ đô sắp đón thêm KCN mới hơn 3.000 tỷ đồng

An Nhiên 14/06/2024 14:20

Dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng KCN Thổ Hoàng sẽ được triển khai tại xã Vân Du, xã Xuân Trúc, xã Quang Lãng và thị trấn Ân Thi (huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên) với tổng vốn đầu tư 3.095 tỷ đồng.

Mới đây, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đã ký Quyết định số 503/QĐ-TTg ngày 12/6/2024 chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng KCN Thổ Hoàng, được xây dựng tại xã Vân Du, xã Xuân Trúc, xã Quang Lãng và thị trấn Ân Thi (huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên) với tổng vốn đầu tư 3.095 tỷ đồng.

Theo đó, Phó Thủ tướng đã giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chịu trách nhiệm về những nội dung được giao thẩm định chủ trương đầu tư dự án và thực hiện quản lý Nhà nước về khu công nghiệp (KCN) theo đúng quy định.

Huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên sắp có KCN mới với tổng vốn đầu tư hơn 3.000 tỷ đồng. Ảnh: Internet

Huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên sắp có KCN mới với tổng vốn đầu tư hơn 3.000 tỷ đồng. Ảnh: Internet

Liên quan đến dự án này, các Bộ, ngành liên quan sẽ chịu trách nhiệm về nội dung thẩm định chủ trương đầu tư dự án thuộc chức năng, nhiệm vụ của mình theo quy định của Luật Đầu tư và pháp luật có liên quan.

>> Không phải TP. HCM, đây mới là 'vùng trũng' của BĐS phía Nam khi 'đánh trúng' nhóm mua chủ lực của thị trường

UBND tỉnh Hưng Yên cũng được yêu cầu đảm bảo tính chính xác của thông tin, số liệu báo cáo cũng như các nội dung thẩm định theo quy định của pháp luật; chịu trách nhiệm về sự phù hợp của dự án với quy hoạch đã được các cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Tỉnh Hưng Yên có trách nhiệm cập nhật vị trí và quy mô diện tích của KCN Thổ Hoàng vào phương án phát triển hệ thống KCN để tích hợp vào Quy hoạch tỉnh Hưng Yên thời kỳ 2021-2030 và tầm nhìn đến năm 2050 cũng như kế hoạch sử dụng đất tỉnh Hưng Yên giai đoạn 5 năm từ 2021-2025, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định của pháp luật về quy hoạch và pháp luật về đất đai.

Địa bàn huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên. Ảnh: Internet

Địa bàn huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên. Ảnh: Internet

Các công tác về tổ chức xây dựng, thực hiện phương án thu hồi đất, bồi thường giải phóng mặt bằng, chuyển đổi mục đích sử dụng đất, cho thuê đất để thực hiện các dự án phù hợp với các văn bản đã được phê duyệt sẽ được UBND tỉnh Hưng Yên triển khai, tổ chức và lập phê duyệt quy hoạch phân khu xây dựng KCN Thổ Hoàng theo đúng quy định của pháp luật về xây dựng; kiểm tra, giám sát nhằm đảm bảo dự án được triển khai phù hợp với vị trí quy hoạch và phát triển KCN Thổ Hoàng.

CTCP Đầu tư và Phát triển hạ tầng Ân Thi được chọn là đơn vị đầu tư của dự án, có trách nhiệm trước pháp luật về tính hợp pháp, chính xác và trung thực của nội dung hồ sơ dự án và văn bản gửi cơ quan nhà nước có thẩm quyền; tiếp thu ý kiến của các Bộ, ngành và UBND tỉnh Hưng Yên; sử dụng vốn góp chủ sở hữu theo đúng cam kết nhằm thực hiện dự án cũng như tuân thủ theo đúng quy định của pháp luật về Luật Đất đai cũng như các quy định khác của pháp luật liên quan.

Theo Quyết định này, đơn vị nhà thầu cũng cần đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định tại khoản 2 Điều 4 Nghị định số 02/2022/NĐ-CP khi thực hiện hoạt động kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp. Đơn vị này chỉ được phép thực hiện dự án sau khi đã đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật.

Hưng Yên được biết đến là tỉnh thuộc vùng Đồng bằng Bắc Bộ, nằm trong tam giác kinh tế trọng điểm Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, phía Tây nằm kề sát Thủ đô Hà Nội, phía Nam giáp tỉnh Thái Bình , phía Bắc giáp tỉnh Bắc Ninh và phía Đông giáp tỉnh Hải Dương.

Điều kiện tự nhiên, vị trí địa lý cũng như đặc điểm về kinh tế xã hội đã đem đến cho Hưng Yên nhiều tiềm lực để phát triển với tuyến đường giao thông quan trọng như: Quốc lộ 5, Quốc lộ 38, Quốc lộ 39... nối với Quốc lộ 1 tại Hà Nam, đường sắt Hà Nội - Hải Phòng cũng như nhiều tuyến đường sông như sông Hồng, sông Luộc chạy qua.

Ngày 10/6, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã ký Quyết định 489/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch tỉnh Hưng Yên thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Theo đó, mục tiêu tổng quát của quy hoạch đến năm 2030, Hưng Yên sẽ là tỉnh phát triển nhanh, bền vững và là tỉnh công nghiệp hiện đại với quy mô kinh tế và trình độ phát triển trong nhóm dẫn đầu cả nước; hệ thống hạ tầng kinh tế xã hội đồng bộ và hiện đại; công nghiệp thuộc nhóm phát triển mạnh của cả nước; phát triển bền vững theo xu hướng chuyển đổi xanh dựa trên phát triển kinh tế tuần hoàn, kinh tế xanh...

>> Luật mới quy định bồi thường về đất khi thu hồi đất phi nông nghiệp không phải là đất ở như thế nào?

Chuyên gia tiết lộ rõ thời điểm 'xuống tiền' trước tình trạng 'cá mập' đi săn lùng đất nền 'rã đông'

Chi tiết 3 trường hợp được miễn thuế khi mua bán, chuyển nhượng nhà đất theo luật mới nhất 2024

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tinh-ke-sat-thu-do-sap-don-them-kcn-moi-hon-3000-ty-dong-d125074.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh kề sát Thủ đô sắp đón thêm KCN mới hơn 3.000 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH