Bất động sản

Tỉnh miền Trung sẽ lên TP trực thuộc Trung ương sắp có khu đô thị ven biển quy mô 95.000 người

Lan Ngọc 31/08/2024 10:09

Sau khi hoàn thành, phân khu đô thị ven biển này không chỉ góp phần phát triển kinh tế biển mà còn tạo nên một môi trường sống hiện đại, cho người dân và du khách.

Khánh Hòa, tỉnh thuộc vùng Duyên hải Nam Trung Bộ, giáp với các tỉnh Phú Yên, Đắk Lắk, và Lâm Đồng, có diện tích đất tự nhiên rộng 5.197km2, bao gồm cả đảo và quần đảo. Tỉnh này có dân số khoảng 1.336.000 người (theo số liệu thống kê năm 2022) và nổi bật với đường bờ biển dài nhất Việt Nam, kéo dài 385km.

Theo Quy hoạch tỉnh Khánh Hòa thời kỳ 2021-2030, với tầm nhìn đến năm 2050, tỉnh Khánh Hòa đặt mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, phát huy tối đa tiềm năng và lợi thế về biển, nhằm trở thành một cực tăng trưởng, trung tâm kinh tế biển không chỉ cho khu vực Duyên hải Nam Trung Bộ và Tây Nguyên mà còn cho cả nước.

Tỉnh miền Trung sắp lên TP trực thuộc Trung ương sắp có khu đô thị ven biển quy mô 95.000 người

Tỉnh miền Trung sắp lên TP trực thuộc Trung ương sắp có khu đô thị ven biển quy mô 95.000 người

Nhằm hiện thực hóa mục tiêu này, Khánh Hòa đã tích cực triển khai các dự án phát triển đô thị. Mới đây, UBND tỉnh đã phê duyệt Quy hoạch phân khu (tỉ lệ 1/2.000) cho phân khu đô thị ven biển - đô thị mới Cam Lâm với tổng diện tích 3.603ha, bao gồm 47,5ha của các đảo Hòn Nội và Hòn Ngoại.

Phân khu này sẽ đảm bảo sự hài hòa giữa hoạt động du lịch với việc bảo vệ và phát triển rừng, bảo tồn cảnh quan sinh thái, đồng thời tăng cường các tuyến đường tiếp cận ra bờ biển, đảm bảo quyền tiếp cận công cộng đến không gian ven biển.

>> Lộ danh sách các dự án ‘khủng’ sắp xuất hiện trên địa bàn Hà Nội

Đặc biệt, khu vực phía Đông đường Nguyễn Tất Thành sẽ được phát triển thành tuyến công trình dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng biển đẳng cấp quốc tế, tạo điểm nhấn kiến trúc cảnh quan tiêu biểu.

Phân khu đô thị ven biển Cam Lâm được xác định là khu du lịch - dịch vụ - đô thị ven biển và là cửa ngõ đường thủy của đô thị mới Cam Lâm. Quy mô dân số dự kiến khoảng 95.000 người, với diện tích đất đơn vị ở khoảng 606ha.

Phân khu này được chia thành 4 khu vực chính, mỗi khu vực có các giải pháp khai thác không gian cảnh quan phù hợp:

1. Khu vực phía Đông đường Nguyễn Tất Thành: Diện tích hơn 685ha, tập trung phát triển các khu du lịch, nghỉ dưỡng, công viên và quảng trường biển.

2. Khu vực núi Cù Hin: Quy mô hơn 1.615ha, sẽ bảo tồn và tôn tạo cảnh quan tự nhiên núi Cù Hin. Khu vực này sẽ phát triển các khu du lịch, dịch vụ vui chơi giải trí sinh thái dưới tán rừng, cùng các tuyến du lịch leo núi và xe đạp ngắm cảnh ven chân núi. Ngoài ra, còn có các điểm du lịch sinh thái, tâm linh và điểm dừng chân ngắm cảnh.

3. Khu vực đô thị dịch vụ du lịch phía Tây đường Nguyễn Tất Thành: Diện tích 1.255ha, định hướng đa dạng hóa dịch vụ du lịch, với các tuyến phố hướng đầm tập trung hoạt động công cộng và dịch vụ. Khu vực này cũng có cảnh quan hấp dẫn dọc theo hai bên kênh Thủy Triều và cầu Thủy Triều 1 và 2.

4. Khu vực Hòn Nội và Hòn Ngoại: Diện tích hơn 47ha, sẽ bố trí công viên cây xanh tập trung và các công viên theo tuyến, tạo không gian mở cho cư dân. Các công trình kiến trúc tại đây sẽ được thiết kế không quá dày đặc để tạo độ thông thoáng và điểm nhấn tại trung tâm khu đất.

Sau khi hoàn thành, phân khu đô thị ven biển này không chỉ góp phần phát triển kinh tế biển mà còn tạo nên một môi trường sống hiện đại, cho người dân và du khách.

>> Lộ diện nhà đầu tư duy nhất muốn làm khu dân cư hơn 850 tỷ đồng tại điểm đến đẹp nhất thế giới mới của Việt Nam

Khánh Hòa chi gần 100 tỷ đồng nâng cấp tuyến đường tồn tại nửa thế kỷ, khơi thông cửa ngõ cho sân bay Cam Ranh

Quy hoạch Cam Ranh thành trung tâm kinh tế phía Nam tỉnh Khánh Hòa

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tinh-mien-trung-sap-len-tp-truc-thuoc-trung-uong-sap-co-khu-do-thi-ven-bien-quy-mo-95000-nguoi-d131896.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh miền Trung sẽ lên TP trực thuộc Trung ương sắp có khu đô thị ven biển quy mô 95.000 người
POWERED BY ONECMS & INTECH