Xã hội

Tỉnh nằm trong vùng thủ đô dự kiến xây bệnh viện tư nhân 1.000 tỷ đồng

Khả Vy 05/09/2024 17:26

Dự án này nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao, mang đến các dịch vụ y tế chất lượng, đa dạng.

Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc, ông Trần Duy Đông đã có buổi làm việc với ông Richard Chandler, chủ sở hữu Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ, về đề xuất đầu tư phát triển dự án tại Vĩnh Phúc.

Trong hơn 17 năm qua, Tập đoàn Hoàn Mỹ đã sở hữu 13 bệnh viện và 3 phòng khám, với tổng quy mô hơn 2.900 giường bệnh, trải rộng tại các tỉnh, thành phố như Đà Nẵng, Cần Thơ, TP. HCM và Nghệ An. Tập đoàn cũng không ngừng mở rộng hệ thống y tế tư nhân và phát triển mô hình y tế Việt Nam theo tiêu chuẩn quốc tế, thông qua hợp tác chuyên môn với các tổ chức y khoa uy tín từ Mỹ, Anh và Singapore.

 Tỉnh nằm trong vùng thủ đô dự kiến xây bệnh viện tư nhân 1.000 tỷ đồng - ảnh 1
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Duy Đông tiếp và làm việc với ông Richard Chandler, chủ sở hữu Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ. Ảnh: Khánh Linh

Nhận thấy tình trạng quá tải tại các bệnh viện công lập và sự phát triển chưa mạnh của hệ thống y tế tư nhân, Công ty Cổ phần Y khoa Hoàn Mỹ mong muốn đầu tư xây dựng Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Vĩnh Phúc. Dự án này nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao, mang đến các dịch vụ y tế chất lượng, đa dạng, giúp giảm tải cho các bệnh viện công lập trong tỉnh cũng như các bệnh viện tuyến Trung ương.

Đại diện Công ty Hoàn Mỹ đã đề xuất xây dựng Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Vĩnh Phúc với quy mô 200-300 giường bệnh, trên diện tích dự kiến 20.000m2 với tổng vốn đầu tư khoảng 1.000 tỷ đồng. Địa điểm đề xuất là khu đất đối diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc, mặt tiền đường Bà Triệu, tiếp giáp với đường Dương Tĩnh và Tuệ Tĩnh thuộc phường Liên Bảo, TP. Vĩnh Yên.

 Tỉnh nằm trong vùng thủ đô dự kiến xây bệnh viện tư nhân 1.000 tỷ đồng - ảnh 2
Địa điểm đề xuất xây dựng là khu đất đối diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc. Ảnh: BVĐK tỉnh Vĩnh Phúc

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Trần Duy Đông khẳng định tỉnh luôn ủng hộ và ưu tiên thu hút các dự án xây dựng bệnh viện, trung tâm y tế nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho người dân. Đặc biệt, tỉnh khuyến khích các bệnh viện và trung tâm y tế tư nhân đầu tư vào các lĩnh vực khám chữa bệnh chuyên sâu và đào tạo nguồn nhân lực y tế.

Về đề xuất của Công ty Cổ phần Y khoa Hoàn Mỹ, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành liên quan nghiên cứu kỹ lưỡng để tìm vị trí thích hợp, đảm bảo dự án có đủ không gian phát triển trên diện tích rộng, triển khai theo đúng quy hoạch của tỉnh và tuân thủ quy định pháp luật.

Vùng thủ đô có diện tích khoảng 24.314,7km2, bao gồm toàn bộ thủ đô Hà Nội và 9 tỉnh lân cận: Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Dương, Hà Nam, Hòa Bình và Phú Thọ. Khu vực này được định hướng trở thành một trung tâm kinh tế lớn của cả nước và khu vực châu Á - Thái Bình Dương, với tiềm năng phát triển đa ngành và đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy kinh tế, xã hội.

>> Tỉnh duy nhất Việt Nam nằm trong Vùng Thủ đô nhưng không tiếp giáp Thủ đô, diện tích tự nhiên gần 2.000km2

Tỉnh duy nhất nằm trong vùng Thủ đô nhưng không giáp Thủ đô chi gần 1.000 tỷ đồng để phục hồi di tích, xây dựng trung tâm thể thao

Tỉnh duy nhất nằm ở Vùng Thủ đô nhưng không sát kề Thủ đô muốn có thêm công viên hơn 300 tỷ

Theo Thị trường tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/kien-thuc/tinh-nam-trong-vung-thu-do-du-kien-xay-benh-vien-tu-nhan-1000-ty-dong-126396.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh nằm trong vùng thủ đô dự kiến xây bệnh viện tư nhân 1.000 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH