Bất động sản

Tỉnh nhỏ nhất Việt Nam sắp có trung tâm thương mại Aeon Mall quy mô triệu USD

Chi Chi 23/09/2024 11:29

Sau tỉnh nhỏ nhất Việt Nam, loạt tỉnh từ miền Trung đến miền Nam có thể sẽ được đầu tư trung tâm thương mại của Aeon Mall.

Theo Báo Chính phủ, chiều 22/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp đón lãnh đạo một số doanh nghiệp có kế hoạch đầu tư lớn vào tỉnh Bắc Ninh trong thời gian tới. Trong số đó, có ông Nakagawa Tetsuyuki - Tổng Giám đốc Công ty Aeon Mall Việt Nam.

Aeon là một trong những tập đoàn bán lẻ lớn nhất thế giới với 179 liên doanh trong và ngoài Nhật Bản. Tập đoàn này đang quan tâm và nghiên cứu phát triển dự án trung tâm thương mại Aeon Mall tại Bắc Ninh, dự kiến triển khai giai đoạn 2024-2025 với tổng vốn đầu tư ước tính 190 triệu USD.

Bắc Ninh là mảnh đất đầu tư tiềm năng của nhiều doanh nghiệp lớn. Ảnh: Trọng Hiếu

Bắc Ninh là mảnh đất đầu tư tiềm năng của nhiều doanh nghiệp lớn. Ảnh: Trọng Hiếu

Tại buổi gặp gỡ, ông Nakagawa Tetsuyuki cho biết, Aeon Mall Huế đã chính thức khai trương và đón tiếp hơn 330.000 lượt khách chỉ trong vòng 6 ngày. Đây là trung tâm thương mại thứ 7 của Aeon tại Việt Nam và là trung tâm đầu tiên của tập đoàn tại khu vực miền Trung. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng đã nhận Giấy chứng nhận đầu tư cho hai dự án mới tại TP. Hạ Long (Quảng Ninh) và TP. Thanh Hóa (Thanh Hóa).

Bắc Ninh dự kiến sẽ tiếp tục là điểm đến của Aeon trong tương lai gần. Doanh nghiệp này sẽ tích cực tìm kiếm địa điểm phù hợp để đầu tư trung tâm thương mại tại đây.

Thủ tướng Phạm Minh Chính hoan nghênh sự đầu tư của Aeon vào Hạ Long và Thanh Hóa, đồng thời cam kết hỗ trợ để các dự án này có thể khởi công trong năm 2024. Thủ tướng nhấn mạnh, đây là những địa phương có tiềm năng lớn, với dân số đông và thu nhập bình quân đầu người cao. Ông cũng đánh giá cao tiềm năng phát triển dịch vụ tại các địa phương mà Aeon đã và đang có kế hoạch đầu tư như Huế và Đà Nẵng - những trung tâm du lịch lớn.

Ngoài ra, Thủ tướng cũng gợi ý Aeon nên mở rộng đầu tư vào các địa phương khác như Khánh Hòa, Tây Nguyên (Đắk Lắk, Gia Lai), Bà Rịa - Vũng Tàu và Nghệ An,... đây là những địa điểm chiến lược trong chuỗi cung ứng giữa Việt Nam và Nhật Bản.

>> Aeon Mall sắp khởi công trung tâm thương mại lớn nhất miền Trung, quy mô vốn gần 4.200 tỷ đồng

Trung tâm thương mại Aeon Mall tại Huế vừa đi vào hoạt động. Ảnh: Internet

Trung tâm thương mại Aeon Mall tại Huế vừa đi vào hoạt động. Ảnh: Internet

Sau hơn một thập kỷ có mặt tại Việt Nam, Aeon đã xây dựng và vận hành 7 trung tâm thương mại, bao gồm Aeon Mall Tân Phú Celadon, Aeon Mall Bình Tân (TP. HCM), Aeon Mall Bình Dương Canary (Bình Dương), Aeon Mall Long Biên, Aeon Mall Hà Đông (Hà Nội), Aeon Mall Hải Phòng Lê Chân (Hải Phòng), và gần đây nhất là Aeon Mall Huế (Thừa Thiên Huế).

Ngoài trung tâm thương mại tại Huế, Aeon còn dự kiến khai trương thêm nhiều dự án tại các tỉnh thành khác. Tại Thanh Hóa, UBND tỉnh đã chỉ đạo hoàn tất các thủ tục để khởi công dự án Aeon Mall Thanh Hóa vào ngày 10/10. Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 4.500 tỷ đồng trên diện tích 10,5ha, và nếu hoàn thành, sẽ trở thành trung tâm thương mại lớn nhất miền Trung, vượt qua quy mô của Aeon Mall Huế.

Aeon cũng đang mở rộng hoạt động tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, với việc khởi công dự án Aeon Mall Tân An tại TP. Tân An (Long An) vào tháng 5/2024 và dự kiến hoàn thành vào tháng 8/2025. Bên cạnh đó, tập đoàn cũng sẽ triển khai dự án Aeon Mall Bến Lức tại Long An trong tương lai gần.

Tại Đồng Nai, UBND tỉnh vừa phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chi tiết đô thị tỷ lệ 1/500 cho dự án trung tâm thương mại Aeon Mall Biên Hòa tại phường Hiệp Hòa, với quy mô gần 12ha và tổng vốn đầu tư hơn 6.000 tỷ đồng. Tập đoàn Aeon còn lên kế hoạch mở thêm một trung tâm thương mại thứ hai tại Đồng Nai trong giai đoạn 2026-2030.

Dù là tỉnh nhỏ nhất Việt Nam với diện tích chỉ 822,7km2, Bắc Ninh đang đặt ra mục tiêu lớn. Theo quy hoạch, Bắc Ninh sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030, với mục tiêu trở thành trung tâm kinh tế và văn hóa năng động của khu vực phía Bắc. Tỉnh này cũng hướng đến việc phát triển hạ tầng đồng bộ, hiện đại, với tốc độ tăng trưởng GRDP bình quân 8-9% mỗi năm và thu nhập bình quân đầu người đạt khoảng 346,6 triệu đồng.

>> Sau tin vui mở cửa, trung tâm thương mại lớn nhất miền Trung thông báo nhận xe của dân đến tránh lũ

Sau tin vui mở cửa, trung tâm thương mại lớn nhất miền Trung thông báo nhận xe của dân đến tránh lũ

Tỉnh đông dân nhất Việt Nam cho Aeon Mall thuê đất xây trung tâm thương mại gần 4.200 tỷ đồng

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tinh-nho-nhat-viet-nam-sap-co-trung-tam-thuong-mai-aeon-mall-quy-mo-trieu-usd-d133858.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh nhỏ nhất Việt Nam sắp có trung tâm thương mại Aeon Mall quy mô triệu USD
POWERED BY ONECMS & INTECH