Tỉnh sở hữu hai đại dự án Ecopark và Ocean Park sắp có khu công nghiệp thông minh

08-06-2024 11:29|Quốc Chiến

Theo chia sẻ, tập đoàn Hàn Quốc này đang có kế hoạch đầu tư một số khu công nghiệp thông minh và khu đô thị sinh thái tại tỉnh này.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hưng Yên Nguyễn Lê Huy vừa có buổi làm việc với đoàn công tác của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam.

Theo đó, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Lê Huy giới thiệu khái quát về tiềm năng, lợi thế của tỉnh trong thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp.

Đồng thời, tỉnh Hưng Yên cũng cần sự hợp tác và huy động nguồn lực từ bên ngoài, đặc biệt là các nhà đầu tư đến từ Hàn Quốc.

Tỉnh sở hữu hai đại dự án Ecopark và Ocean Park sắp có khu công nghiệp thông minh
Tập đoàn LH (Hàn Quốc) có kế hoạch đầu tư một số khu công nghiệp thông minh và khu đô thị sinh thái tại tỉnh Hưng Yên

Ngoài ra, tỉnh sẽ luôn tạo điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư, doanh nghiệp Hàn Quốc đến tìm hiểu và đầu tư tại Hưng Yên. Các nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh được bảo đảm môi trường hoạt động đầu tư sản xuất, kinh doanh thuận lợi theo đúng quy định của pháp luật.

>> Tỉnh miền núi vùng Tây Bắc Bộ sắp có thêm khu đô thị nghỉ dưỡng cao cấp gần 3.000 tỷ đồng

Tại buổi làm việc, đại diện đoàn công tác của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam cảm ơn tỉnh Hưng Yên đã quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp Hàn Quốc trong việc triển khai dự án Khu công nghiệp Sạch.

Đại diện cũng cho biết, Tổng Công ty Đất đai và Nhà ở Hàn Quốc (Tập đoàn LH) có kế hoạch đầu tư một số khu công nghiệp thông minh và khu đô thị sinh thái trên địa bàn tỉnh.

Đối với kế hoạch đầu tư một số khu đô thị, khu công nghiệp của Tập đoàn LH, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Lê Huy bày tỏ quan điểm đồng tình, ủng hộ.

Kế hoạch đầu tư của Tập đoàn LH có thể triển khai sau khi Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030 tầm nhìn đến năm 2050 được phê duyệt.

Được biết, Hưng Yên là "cứ điểm" được hai "ông lớn" Vinhomes và Ecopark đặt hai đại dự án khu đô thị.

Cụ thể, khu đô thị Ecopark tọa lạc tại phía Đông Nam Thủ đô Hà Nội, thuộc địa phận xã Xuân Quan, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên (cách trung tâm Thủ đô trên 20km).

Tỉnh sở hữu hai đại dự án Ecopark và Ocean Park sắp có khu công nghiệp thông minh
Khu đô thị Ecopark nhìn từ trên cao. Ảnh: Nhà Today

Khu đại đô thị Ecopark sở hữu quy mô lên đến 500ha và tập trung phát triển mảng đô thị sinh thái theo hướng không gian xanh nhằm đáp ứng nhu cầu của đông đảo khách hàng. Ecopark được đánh giá là một trong những khu đô thị xanh đáng sống và giúp người dân tận hưởng bầu không khí trong lành. Mặc dù sinh sau đẻ muộn nhưng Tập đoàn Ecopark vẫn luôn khẳng định được uy tín thương hiệu, chất lượng dịch vụ và có nền tảng tài chính vững mạnh trong suốt 20 năm hoạt động.

Hệ thống tiện ích của Ecopark chú trọng vào không gian sống xanh. Hệ thống tiện ích hiện hữu như trường phổ thông liên cấp Đoàn Thị Điểm, khu phố cổ, viện bảo tàng, trường mỹ thuật, các tượng đài lịch sử và quảng trường văn hóa, các khu trung tâm thương mại, vui chơi mua sắm.

Phần đế của tòa tháp đôi 41 tầng đã được tận dụng để xây dựng chuỗi trung tâm thương mại hiện đại. Tại đây có đầy đủ hệ thống tiện ích như nhà hàng, rạp chiếu phim, phòng tập gym… Tổng diện tích của khu trung tâm thương mại này lên tới 11.000m2.

Còn đối với CTCP Vinhomes, 2 khu đô thị là Vinhomes Ocean Park 2 và Vinhomes Ocean Park 3 tọa lạc ở huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên.

Một tập đoàn Hàn Quốc tham vọng xây khu công nghiệp thông minh tại tỉnh sở hữu hai đại dự án Ecopark và Ocean Park
Một góc Vinhomes Ocean Park. Ảnh: Internet

Ở khu vực này, chỉ với 2 phút đã có thể di chuyển tới cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, kết nối liên tỉnh tam giác kinh tế phía bắc: Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh và kết nối tới sân bay Quốc Tế Nội Bài qua đường Quốc lộ 5A. Từ Ocean Park, di chuyển tối thiểu khoảng 10-15 phút có thể kết nối tới 3 khu đô thị Vinhomes: Vinhomes Riverside, Vinhomes Symphony, Vinhomes Times City.

Với khu vực trung tâm Hồ Gươm - cơ quan trọng điểm các Bộ, Ban, ngành & khu vực CBD của Hà Nội như Bộ Công Thương, Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Tài chính, Sở Văn hóa và Thể thao TP. Hà Nội, Nhà Hát Lớn chỉ mất 15 phút di chuyển.

Đặc biệt, cư dân có thể dễ dàng di chuyển với VinBus - hệ thống xe bus điện đầu tiên của Việt Nam vô cùng nhanh chóng, tiện lợi

Vinhomes Ocean Park 2 và 3 đều sở hữu lợi thế hệ sinh thái đa ngành dịch vụ đã tạo nên sự cộng hưởng lớn và gia tăng giá trị cho các bất động sản của Vingroup. Đặc biệt kể từ khi Vingroup khởi xướng và tiên phong xây dựng mô hình đại đô thị, có thể thấy rõ ở đâu có Vinhomes, ở đó có tứ trụ Vincom - Vinmec - Vinschool - Vinfast và thậm chí ở Ocean Park có cả đại học VinUni.

Quy mô Vinhomes Ocean Park được đánh giá là đại đô thị đẳng cấp quốc tế với diện tích lớn, hệ thống cảnh quan đặc sắc và chuỗi tiện ích đa dạng, đảm bảo nhu cầu sinh hoạt của cư dân. Đại đô thị tiên phong mở ra xu hướng “thành phố trong thành phố" - nơi có hạ tầng xã hội đầy đủ và toàn diện.

Với tổng diện tích lên tới 420ha đồ sộ, tuy vậy, mật độ xây dựng nơi đây chỉ chiếm vỏn vẹn khoảng 19% - sự tương phản về những con số này là một trong những lý do khiến Vinhomes Ocean park Gia Lâm được mệnh danh là “Quận Ocean - The New Hanoi".

Được biết, tỉnh Hưng Yên nằm ở trung tâm Đồng bằng Bắc Bộ, nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc. Hưng Yên là tỉnh đồng bằng không có rừng, núi và biển, gồm 10 huyện, thị xã, thành phố với 161 xã, phường, thị trấn trong đó, thành phố Hưng Yên là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hoá của tỉnh.

>> Dự án tuyến đường sắt đô thị gần 35.000 tỷ đồng tại Hà Nội có chuyển biến mới

Tỉnh sở hữu khu công nghiệp lớn nhất Việt Nam có thêm dự án 2.530 tỷ, 60.000 người nhận niềm vui lớn

Tỉnh nhỏ miền Bắc sắp 'cất cánh' lên TP trực thuộc Trung ương chuẩn bị đón khu công nghiệp hơn 400ha

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tinh-so-huu-hai-dai-du-an-ecopark-va-ocean-park-sap-co-khu-cong-nghiep-thong-minh-237778.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh sở hữu hai đại dự án Ecopark và Ocean Park sắp có khu công nghiệp thông minh
POWERED BY ONECMS & INTECH