Tỉnh sở hữu sân bay gần 350.000 tỷ lớn nhất Việt Nam: BĐS có diễn biến bất ngờ khi vừa vào quý II/2024

25-05-2024 15:08|Chi Chi

Thị trường bất động sản tại tỉnh có sân bay lớn nhất Việt Nam ghi nhận nhiều diễn biến trái chiều, đối lập so với thời điểm cuối tháng 3/2024.

Theo số liệu báo cáo thị trường của Batdongsan.com.vn, trong tháng 3/2024, thị trường nhà đất Đồng Nai cho thấy những tín hiệu tích cực sau thời gian trầm lắng. Theo đó, lượng khách hàng tìm kiếm nhà tại Đồng Nai tăng mạnh lên 77%, lượng tin rao bán cũng tăng hơn 68%so với 2 tháng trước đó. Đất nền và biệt thự là 2 loại hình tăng trưởng tích cực nhất của địa phương.

Tuy nhiên, phong độ này đã không được duy trì trong tháng sau đó. Cụ thể, đến tháng 4/2024, nhu cầu tìm mua nhà đất Đồng Nai đã giảm 4% so với tháng 3/2024, Trong đó, loại hình biệt thự liền kề có mức giảm lớn nhất với 12% so với tháng trước. Đặc biệt, loại hình chủ lực từng được nhà đầu tư săn đón trong quý I/2024 tại Đồng Nai là đất nền, đất nền dự án cũng giảm lần lượt 7% và 3%. Trong khi đó, loại hình nhà riêng vẫn có sự tăng trưởng với mức tăng khiêm tốn 1%.

Bất động sản Đồng Nai đang có dấu hiệu chững lại. Ảnh minh họa

Bất động sản Đồng Nai đang có dấu hiệu chững lại. Ảnh minh họa

Về lượng tin đăng bán, lượng tin đăng bán nhà đất tại Đồng Nai tăng 6% so với tháng trước dù lực cầu giảm. Trong đó, lượng tin đăng bán nhà riêng Đồng Nai tăng 20%, nhà mặt phố tăng 13% và đất nền tăng 9%. Đất nền dự án cũng có lượng tin đăng bán tăng thêm 3%, duy nhất loại hình biệt thự ghi nhận giảm 6%.

Về khu vực, lượng tìm kiếm nhà đất tăng nhẹ ở các khu vực như huyện Vĩnh Cửu với 6%, Thống Nhất tăng 8% và Trảng Bom tăng 4%, song các khu vực khác lại giảm như Biên Hòa giảm 1%, Nhơn Trạch giảm 10%, Định Quán giảm 3%, Long Thành giảm 5%, Long Khánh giảm 15%, Xuân Lộc giảm 12%, Tân Phú giảm 19% so với tháng trước.

Thị trường cho thuê cũng ghi nhận lượng tin đăng thuê tăng mạnh ở hai phân khúc kho xưởng tăng 10% và căn hộ chung cư cho thuê tăng 16%. Những loại hình còn lại như nhà mặt phố, nhà trọ, cửa hàng/kiot cho thuê đều có lượng tin đăng giảm trung bình từ 14-29% so với tháng trước.

Theo đánh giá của Batdongsan.com.vn, thị trường bất động sản Đồng Nai đang chững lại ít nhiều do ảnh hưởng từ việc rà soát pháp lý tại nhiều dự án trọng điểm.

>> Nút giao hoa thị lớn gấp 5 lần sân vận động Mỹ Đình chưa thể thông xe sau 4 năm khởi công

Sự sụt giảm nhu cầu tìm kiếm nhà đất Đồng Nai trong tháng 4 được đánh giá là do thị trường này thiếu hụt nghiêm trọng dự án mới triển khai bán hàng. Tháng vừa qua, Đồng Nai chỉ có duy nhất 1 dự án đất nền quy mô nhỏ mở bán mới, dự án căn hộ duy nhất đang triển khai tại đây cũng đã tạm hoãn. Ngay cả biệt thự liền kề - dòng sản phẩm chủ lực của bất động sản Đồng Nai cũng mất hút nguồn cung. Với phân khúc đất nền và đất nền dự án cũng chỉ có một số sản phẩm giao dịch rải rác ở thị trường thứ cấp, không có dự án nào mở bán mới.

Bên cạnh đó, sự sụt giảm nhu cầu tìm kiếm nhà đất Đồng Nai trong tháng 4 cũng do thị trường này thiếu hụt nghiêm trọng dự án mới triển khai bán hàng. Tháng qua, Đồng Nai chỉ có duy nhất 1 dự án đất nền quy mô nhỏ mở bán mới, dự án căn hộ duy nhất đang triển khai tại đây cũng đã tạm hoãn. Ngay cả dòng sản phẩm chủ lực của bất động sản Đồng Nai là biệt thự liền kề cũng mất hút nguồn cung. Phân khúc đất nền và đất nền dự án cũng chỉ có một số sản phẩm giao dịch rải rác ở thị trường thứ cấp, không có dự án nào mở bán mới.

Hạ tầng giao thông sẽ giúp bất động sản Đồng Nai thăng hạng trong tương lai. Ảnh minh họa

Hạ tầng giao thông sẽ giúp bất động sản Đồng Nai thăng hạng trong tương lai. Ảnh minh họa

Đơn vị này dự báo, tình trạng thiếu hụt nguồn cung bất động sản Đồng Nai dự báo sẽ còn kéo dài trong các tháng tới. Giao dịch tại đây tập trung ở những hoạt động sang nhượng thứ cấp với đất nền, nhà riêng và nhà mặt phố. Với loại hình chung cư, thị trường bất động sản Đồng Nai đang kém cạnh tranh hơn cả về giá và sản phẩm so với Long An và Bình Dương.

Đồng Nai hiện là địa phương tập trung khá nhiều dự án đô thị với quy mô lớn nhất nhì khu vực Đông Nam Bộ. Dự kiến thị trường bất động sản Đồng Nai tại đây sẽ có sự khởi sắc tích cực trong thời gian tới, nhất là trong giai đoạn Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai vừa ban hành kế hoạch 30 ngày đêm triển khai công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng 3 dự án giao thông trọng điểm gồm cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, đường ven sông Cái và đường trục trung tâm thành phố Biên Hoà, bắt đầu từ ngày 26/4 đến 26/5/2024.

Theo hồ sơ dự thảo quy hoạch tỉnh Đồng Nai thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Đồng Nai này sẽ có 4 tuyến cao tốc, 2 tuyến vành đai (quy mô cao tốc) đi qua. Đặc biệt hơn cả, tỉnh Đồng Nai còn sở hữu Cảng hàng không quốc tế Long Thành với tổng vốn đầu tư khoảng 336.630 tỷ đồng, tương đương 16,03 tỷ USD, chia làm 3 giai đoạn. Theo kế hoạch, dự án sẽ được đưa vào hoạt động trong năm 2025.

>> Bất động sản dưới 5 tỷ 'lên ngôi' tại Hà Nội, lộ diện loạt tín hiệu tích cực của thị trường

Sắp khởi công con đường 6.200 tỷ 'sát vách' sân bay Long Thành, 'khơi thông' kinh tế vùng Tây Nguyên

Một huyện ‘sát vách’ sân bay Long Thành vừa đón nhà máy bảng mạch điện tử hơn 6.000 tỷ

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tinh-so-huu-san-bay-gan-350000-ty-lon-nhat-viet-nam-bds-co-dien-bien-bat-ngo-khi-vua-vao-quy-ii-2024-d123494.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh sở hữu sân bay gần 350.000 tỷ lớn nhất Việt Nam: BĐS có diễn biến bất ngờ khi vừa vào quý II/2024
POWERED BY ONECMS & INTECH