Bất động sản

Tỉnh ven biển miền Trung Việt Nam bất ngờ đứng top 1 về tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công

Phương Hà 12/07/2024 05:29

Dự kiến đến hết tháng 6, tỉnh thành này đã giải ngân được gần 6.356 tỷ đồng, đạt gần 54% tổng kế hoạch vốn (trên 11.785 tỷ đồng), đạt gần 57% kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao (trên 11.185 tỷ đồng).

Để giải ngân nhanh vốn đầu tư công năm 2024, ngay từ đầu năm, UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Chỉ thị số 01/CT-UBND về việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện, giải ngân vốn đầu tư công và nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý, sử dụng vốn đầu tư công năm 2024.

Tại chỉ thị, tỉnh Thanh Hóa đưa ra các mốc thời gian cụ thể cho việc giải ngân của tỉnh để các chủ đầu tư phấn đấu hoàn thành. Bên cạnh đó, tỉnh đã thành lập 5 tổ công tác cấp tỉnh và đã tổ chức nhiều đợt kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc về tiến độ thực hiện và giải ngân vốn các dự án.

Đặc biệt, tỉnh Thanh Hóa đã tập trung giải quyết các “nút thắt” trong việc giải phóng mặt bằng bằng việc tăng cường đối thoại với người dân, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, vận dụng linh hoạt các quy định của pháp luật để giải quyết phản ánh, kiến nghị, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người dân.

Do đó, công tác việc giải phóng mặt bằng đã nhận được sự đồng thuận của người dân trong việc di dời, tái định cư, trả lại quỹ đất sạch cho các dự án, công trình sớm được hoàn thành đưa vào sử dụng, mang lại lợi ích to lớn cho địa phương.

Đối với các dự án mới lựa chọn được nhà đầu tư, tỉnh đã yêu cầu các sở, ngành, huyện, thị thường xuyên hướng dẫn, tạo điều kiện thuận lợi nhất theo quy định để nhà đầu tư hoàn thiện các thủ tục về phòng cháy, chữa cháy, bảo vệ môi trường, chuyển mục đích sử dụng đất, thu hồi đất, thuê đất, quy hoạch xây dựng, cấp phép xây dựng… Với các giải pháp đã thực hiện từ đầu năm đến nay, tỉnh Thanh Hóa đã đạt thành tích cao trong công tác giải ngân vốn đầu tư công.

Tỉnh ven biển miền Trung Việt Nam bất ngờ đứng ‘top 1’ về tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công

Tỉnh ven biển miền Trung Việt Nam bất ngờ đứng ‘top 1’ về tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công

Theo báo cáo tổng hợp của Bộ Tài chính, dự kiến đến hết tháng 6 vừa qua, tỉnh Thanh Hóa đã giải ngân được gần 6.356 tỷ đồng, đạt gần 54% tổng kế hoạch vốn (trên 11.785 tỷ đồng), đạt gần 57% kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao (trên 11.185 tỷ đồng).

Với tỷ lệ giải ngân đạt cao đã đưa Thanh Hóa đứng ở vị trí đầu tiên trong top đầu các địa phương có tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công cao nhất cho đến thời điểm này.

Trong 6 tháng cuối năm, toàn tỉnh Thanh Hóa sẽ phải giải ngân hết 7.400 tỷ đồng, bình quân mỗi tháng giải ngân là 1.200 tỷ đồng (gấp 1,4 lần so với 6 tháng đầu năm).

Tuy nhiên, trên địa bàn còn nhiều dự án đang gặp vướng mắc về giải phóng mặt bằng, đất đai, tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm còn chậm, ảnh hưởng đến tỷ lệ giải ngân chung của cả tỉnh.

Để phát huy hiệu quả giải ngân vốn đầu tư công 6 tháng đầu năm, phấn đấu giải ngân đạt 100% kế hoạch khi kết thúc năm, tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục chỉ đạo các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả hơn nữa các giải pháp đã được tỉnh đặt ra từ đầu năm. Đồng thời tăng cường đôn đốc nhà thầu tập trung nhân lực, nguyên vật liệu, thiết bị, bổ sung các mũi thi công đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án.

Thanh Hóa là tỉnh ven biển cực Bắc vùng Bắc Trung Bộ, miền Trung của Việt Nam.

>> Bất chấp giá chung cư tăng ‘chóng mặt’, người dân tại Hà Nội và TP. HCM vẫn đổ xô đi mua nhà

Lộ diện nhà đầu tư được 'chọn mặt gửi vàng' cho dự án khu dân cư 610 tỷ đồng ở huyện trung tâm tỉnh Thanh Hóa

“Giải cơn khát” cho phân khúc cao tầng tại Thanh Hóa

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tinh-ven-bien-mien-trung-viet-nam-bat-ngo-dung-top-1-ve-ty-le-giai-ngan-von-dau-tu-cong-d127484.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh ven biển miền Trung Việt Nam bất ngờ đứng top 1 về tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công
POWERED BY ONECMS & INTECH