Bất động sản

Hàng loạt dự án có tốc độ giải ngân cao tại TP. HCM sắp được ‘bơm’ hơn 8.000 tỷ đồng

Phương Hà 10/07/2024 05:29

Sốt ruột trước tình trạng giải ngân đầu tư công vẫn ì ạch, Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. HCM đã liên tục rà soát các dự án không có khả năng giải ngân để điều chuyển vốn cho các dự án khác.

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. HCM, tính đến hết quý I/2024, TP. HCM mới giải ngân được 5.530 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 7% trong tổng số 79.263 tỷ đồng vốn đầu tư công được giao năm 2024. Đây là con số khá thấp so với mục tiêu đề ra là phải giải ngân được trên 10%. Điều đáng nói, hết quý I, vẫn có nhiều đơn vị chưa giải ngân được đồng nào.

Sốt ruột trước tình trạng giải ngân đầu tư công vẫn ì ạch, Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. HCM đã liên tục rà soát các dự án không có khả năng giải ngân trong quý I để điều chuyển vốn cho các dự án khác đang cần vốn.

Hàng loạt dự án có tốc độ giải ngân cao tại TP. HCM sắp được ‘bơm’ hơn 8.000 tỷ đồng

Hàng loạt dự án có tốc độ giải ngân cao tại TP. HCM sắp được ‘bơm’ hơn 8.000 tỷ đồng

Đơn cử như dự án xây dựng nút giao An Phú năm 2024 được bố trí 1.320 tỷ đồng nhưng không sử dụng hết nên đề xuất chuyển 600 tỷ đồng cho dự án khác. Một số dự án khác như nút giao Mỹ Thủy cũng điều chỉnh giảm 150 tỷ đồng, dự án nạo vét trục thoát nước rạch Xóm Củi giảm 470 tỷ đồng.

Sau khi rà soát khả năng giải ngân tại các dự án, Sở Kế hoạch và Đầu tư đề xuất UBND Thành phố trình HĐND điều chuyển 8.407 tỷ đồng vốn đầu tư công từ các dự án giải ngân thấp sang các dự án giải ngân cao và bố trí vốn để khởi công mới một số dự án cấp bách đã được cấp có thẩm quyền chấp thuận chủ trương đầu tư.

Trong tổng số vốn 8.407 tỷ đồng, Sở Kế hoạch và Đầu tư đề xuất bố trí cho nhiều dự án xây dựng trường học tại các quận huyện đang thi công dở dang. Đồng thời, đề xuất bố trí cho dự án bồi thường giải phóng mặt bằng khu vực nghĩa trang Bình Hưng Hòa

Bên cạnh đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư cũng đề xuất bố trí vốn để khởi công 7 dự án mới, trong đó có 2 dự án của đường Vành đai 2 đoạn từ cầu Phú Hữu đến đường Võ Nguyên Giáp (đoạn 1) và đoạn từ đường Võ Nguyễn Giáp đến Phạm Văn Đồng (đoạn 2).

>> Không thể trả tiền mặt, người dân muốn mua nhà bắt buộc phải chuyển khoản

Cập nhật tình hình giải ngân vốn đầu tư công của TP. HCM trong nửa đầu năm 2024

Tiến độ 4 công trình giao thông quan trọng 26.000 tỷ của Thủ đô: Nhiều dự án giải ngân gần 10% kế hoạch vốn

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/hang-loat-du-an-co-toc-do-giai-ngan-cao-tai-tp-hcm-sap-duoc-bom-hon-8000-ty-dong-d127277.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Hàng loạt dự án có tốc độ giải ngân cao tại TP. HCM sắp được ‘bơm’ hơn 8.000 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH