Toni Kroos nâng Cúp C1 cuối với Modric và Real: Chia tay ngạo nghễ

03-06-2024 09:51|Ngọc Huy

Toni Kroos khép lại một thập kỷ thành công với Real Madrid và mối quan hệ cùng Luka Modric theo cách ấn tượng nhất: nâng cao Cúp C1.

Điệu nhảy cuối cùng của Kroos cùng Modric

Ngày 12/8/2014, 30.854 người hâm có mặt trên sân Cardiff City (Xứ Wales), được tận hưởng một sự kiện lịch sử mà không hề hay biết: Luka Modric và Toni Kroos cùng thi đấu một trận cho Real Madrid.

Lần đầu tiên trong số 335 trận họ đá cạnh nhau. Gần đúng một thập kỷ nơi hàng tiền vệ của CLB vĩ đại nhất Champions League.

Kroos Modric Cup C1.jpg
Modric và Kroos có 6 lần vô địch Champions League, 5 trong số đó họ giành được khi đá cùng nhau

Kỷ nguyên huy hoàng của họ, mới nhất là chiến công dưới vòm Wembley, gắn với cái ôm giữa hai người sau khi Carlo Ancelotti thực hiện sự thay đổi người trong trận chung kết Champions League thắng Borussia Dortmund 2-0.

"Chuyền, Luka, chuyền!", Kroos yêu cầu trong trận đấu đầu tiên với Modric, trận Siêu cúp châu Âu 2014 mà Real Madrid thắng Sevilla 2-0 nhờ cú đúp của Cristiano Ronaldo.

Chỉ vài tuần sau khi trở thành nhà vô địch thế giới ở "thánh đường bóng đá" Maracana, Kroos đã thể hiện quyền uy mà không phải cầu thủ nào cũng có được ngay trong trận ra mắt CLB mới.

Xabi Alonso, người bị quyến rũ bởi Pep Guardiola sau khi giành "La Decima" tại Lisbon, vừa rời bỏ con tàu Real Madrid. Kroos ngay lập tức phải nắm quyền chỉ huy.

Tiền vệ người Đức có nhiệm vụ tiếp nhận chủ yếu các đường chuyền từ hai trung vệ Pepe và Sergio Ramos sau khi cắt được bóng. Anh thực hiện màn phối hợp hoàn hảo với Modric.

Kroos và Modric quyết định tận hưởng những giờ phút trước trận chung kết với Dortmund như thể đây không phải là lần cuối cùng.

Kroos Modric Wembley.jpg
Cái ôm khép lại vũ điệu lịch sử giữa hai người

Sau buổi tập luyện chiến thuật hôm thứ Sáu (31/5), họ tập sút bóng với Kepa trong khung thành. Chỉ cách đó vài mét, HLV Ancelotti theo dõi ​​cảnh tượng với niềm tự hào của một người cha khi chứng kiến ​​các con mình thành công trong cuộc sống.

Triều đại của họ, xét về mặt số lượng, có tổng cộng 46 danh hiệu khác nhau. Cùng với nhau, họ chinh phục 213 chiến thắng, 61 trận hòa và thua 61 trận.

Ở sân chơi Champions League, Kroos và Modric cùng nhau nâng cao 5 chức vô địch trong 10 mùa giải. Nghĩa là chiếm một nửa sự kiện mà UEFA tổ chức.

Một cột mốc quan trọng giúp họ sánh ngang với các cặp đôi huyền thoại khác, như Alfredo di Stefano và Gento - những người có 5 Cúp C1 châu Âu đầu tiên với chính Madrid; hay Alessandro Costacurta và Paolo Maldini - hai lĩnh hàng phòng ngự Milan cũng 5 lần nâng "Orejona" (tên gọi chiếc cúp Champions League trong tiếng Tây Ban Nha).

Họ đứng cạnh nhau 82 trận ở Champions League với 53 trận thắng, 14 trận hòa và thua 15, ghi 173 bàn thắng và 83 bàn thua.

Kroos Madrid Dortmund.jpg
Kroos mừng chiến thắng ở Wembley

Lời chia tay hoàn hảo

"Đi như thế này luôn là ý tưởng của tôi. Không có cách nào tốt hơn", Kroos thừa nhận sau trận thắng vất vả Dortmund tại London, trận cuối cùng anh khoác áo trắng.

Cơ hội đầu tiên trong trận của Real Madrid, sau hiệp 1 không có pha dứt điểm chính xác nào, đến từ cú sút phạt trực tiếp bằng chân phải của anh. Gregor Kobel cản phá thành công chịu phạt góc.

Toni Kroos là cầu thủ đầu tiên sau 29 năm từ giã sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp sau khi vô địch Champions League và đá chính ở trận chung kết. Người trước đó Frank Rijkaard, chia tay Ajax năm 1995.

Ở pha phạt góc sau đó, Kroos thực hiện để Dani Carvajal đánh đầu suýt thành bàn. Đây là thứ vũ khí mới của Real Madrid trong mùa giải và Dortmund không thể kiểm soát.

Cũng chính từ pha phạt góc khác do Kroos thực hiện trở thành đường kiến tạo để Carvajal ghi bàn phá vỡ bế tắc, dẫn lối cho Real Madrid đến vương miện thứ 15.

Trước khi dành cái ôm cho Modric bên ngoài đường biên, tỷ lệ chuyền bóng thành công của Kroos là 97% (91/94). "Hiệp 1 diễn ra không tốt, nhưng đội bóng này luôn tiến lên. Yếu tố quyết định là họ không ghi bàn vào lưới chúng tôi trước giờ nghỉ", anh phân tích.

Kroos Cup C1.jpg
Kroos nghỉ hưu theo cách lý tưởng nhất

"Tôi muốn mở ra một cuộc sống khác. Mặc dù tôi sẽ nhớ những khoảnh khắc bên đồng đội và trận đấu. Nhưng tôi muốn rời đi như vậy", anh nhấn mạnh.

Một lời chia tay hoàn hảo mà không nhiều cầu thủ từng làm. "Chúng tôi đề nghị Kroos tiếp tục, nhưng cậu ấy có ý định giải nghệ khi đang ở đỉnh cao phong độ", chủ tịch Florentino Perez cho biết.

Vị chủ tịch giàu thành công nhất lịch sử Real Madrid lập luận: "Bạn biết người Đức như thế nào rồi đấy. Toni đã làm được những gì mình muốn và ra đi với vị thế một huyền thoại".

Giờ đây, sau khi tận hưởng niềm vui từ chiến tích "Decimoquinta", Real Madrid phải học cách sống không có Kroos, trong khi Modrid sẽ dành nhiều thời gian hơn trên ghế dự bị.

Aurelien Tchouameni và Eduardo Camavinga, sau thời gian học tập ở Bernabeu, phải tiến thêm bước nữa để đội hình Real Madrid không rơi vào khoảng trống vì Kroos.

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/toni-kroos-roi-real-madrid-va-modric-loi-chia-tay-hoan-hao-2287082.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Toni Kroos nâng Cúp C1 cuối với Modric và Real: Chia tay ngạo nghễ
POWERED BY ONECMS & INTECH