Top 10 chung cư tăng giá cao nhất tại Thủ đô Hà Nội

27-05-2024 11:35|Quốc Chiến

Theo ghi nhận từ trang Batdongsan.com, trong tháng 4/2024, phân khúc chung cư bình dân (dưới 30 triệu đồng/m2) hiện đã tăng giá 12% so với tháng trước.

Thời gian qua, chung cư đang là "tâm điểm" của thị trường bất động sản, trở thành phân khúc được nhiều nhà đầu tư và người dân quan tâm nhất.

Cụ thể, theo dữ liệu của chuyên trang Batdongsan.com.vn cho thấy, lượng tìm mua chung cư tại Hà Nội thời gian qua đã tăng đáng kể từ quý II/2023, đạt đỉnh vào tháng 8/2023.

Top 10 chung cư Hà Nội tăng giá nhanh nhất (nguồn ảnh: Batdongsan.com)

Top 10 chung cư Hà Nội tăng giá nhanh nhất (Nguồn ảnh: Batdongsan.com)

Trong tháng 4/2024, phân khúc chung cư bình dân (dưới 30 triệu đồng/m2) hiện đã tăng giá 12% so với tháng trước. Căn hộ trung cấp (30-50 triệu đồng/m2) cũng tăng 5%, căn hộ cao cấp (trên 50 triệu đồng/m2) tăng 3%.

Nhiều dự án chung cư tại Hà Nội liên tục tăng giá mạnh trong những tháng đầu năm 2024 như chung cư M3 - M4 Nguyễn Chí Thanh, Sunshine Golden River, Hateco Hoàng Mai, New Horizon City - 87 Lĩnh Nam, khu đô thị mới Dương Nội... lọt top những dự án có giá rao bán tăng mạnh nhất, với mặt bằng giá tháng 4 cao hơn từ 30-39% so với tháng 1/2024.

Chuyên trang Batdongsan.com.vn cho biết, 10 dự án chung cư được tìm kiếm nhiều nhất Hà Nội trong 4 tháng đầu năm 2024 là Vinhomes Ocean Park Gia Lâm, Vinhomes Smart City, Vinhomes Green Bay Mễ Trì, khu đô thị Thanh Hà Mường Thanh, khu đô thị mới Xa La, khu đô thị Việt Hưng, khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính, khu đô thị Geleximco - Lê Trọng Tấn, khu đô thị mới Văn Phú, khu đô thị mới Linh Đàm.

Ông Nguyễn Quốc Anh - Phó Tổng Giám đốc chuyên trang Batdongsan.com.vn nhận định, mức giá chung cư tăng cao, người dân nên xác định rõ mục đích của mình, nếu mua căn hộ để ở thời điểm này thì có thể giao dịch khi tài chính cho phép, đáp ứng nhu cầu an cư.

Theo ông Nguyễn Quốc Anh, việc chờ đợi chung cư giảm giá mạnh thời điểm này là điều rất khó vì nguồn cung chưa thể cải thiện nhanh chóng. Sắp tới, khi Luật kinh doanh bất động sản sửa đổi có hiệu lực, số lượng chủ đầu tư đáp ứng được yêu cầu để triển khai dự án thì mức giá sẽ còn giảm.

>> Thị xã sắp 'cất cánh' lên thành phố trực thuộc 'thủ phủ' công nghiệp miền Bắc sắp có khu đô thị gần 60ha

Phòng cháy ra sao khi chung cư mini, nhà trọ không có lối thoát hiểm?

Chung cư hạ nhiệt, sẵn tiền tỷ có nên đầu tư để cho thuê?

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/top-10-chung-cu-gia-cao-nhat-tai-thu-do-ha-noi-d123391.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Top 10 chung cư tăng giá cao nhất tại Thủ đô Hà Nội
POWERED BY ONECMS & INTECH