Toyota Rush “biến mất" khỏi thị trường Việt

31-05-2022 10:40|Mẫn Nhi

Các đại lý Toyota cho biết đã không thể đặt đơn hàng mới cho Rush, mẫu xe này cũng không còn trong danh mục sản phẩm của Toyota Việt Nam.

Hiện tại, trên website chính thức của Toyota Việt Nam không còn thông tin và hình ảnh xe Toyota Rush, thay vào đó là Avanza và Veloz. Điều này được hiểu rằng Rush sẽ bị khai tử tại Việt Nam, những mẫu xe bán ra thị trường trước đó sẽ trở thành phiên bản "giới hạn".

Tháng 1/2022, Toyota Rush bán ra 450 chiếc nhưng sang tháng sau, doanh số chỉ còn 14 xe. Đáng chú ý trong 2 tháng gần đây nhất, không có chiếc Toyota Rush nào được bán ra.

Nguyên nhân đến từ sự xuất hiện của hai mẫu xe Avanza Premio và Veloz Cross, 2 mẫu xe này bán được 832 chiếc trong tháng đầu tiên ra mắt. Bước sang tháng 4, doanh số này tăng lên 1.336 xe.

Sự chênh lệch về thiết kế, công năng sử dụng cũng như công nghệ khiến Toyota Rush thua thiệt chính "đàn em" của mình, chưa nói tới các đối thủ khác như Mitsubishi Xpander Cross hay Suzuki XL7.

Người dùng Việt Nam nhận ra sự yếu kém trong thiết kế, công năng sử dụng bên trong nội thất, khả năng vận hành hạn chế so với nhiều đối thủ nên không còn mặn mà với mẫu xe mà Toyota gọi là SUV.

Trước khi bị xóa tên trên website chính thức, Toyota Rush phân phối tại thị trường Việt Nam với một phiên bản duy nhất có giá 634 triệu đồng. Toyota Rush cạnh tranh với nhiều mẫu SUV lẫn MPV trông tầm giá 600 - 700 triệu đồng, nhưng không có ưu điểm nào nổi trội so với các đối thủ cạnh tranh.

gia-xe-toyota-rush-moi-nhat-oto-com-vn-5-ef6c.jpeg

Rush có giá bán cao, thiết kế an toàn nên có phần già dặn nên khó tiếp cận số đông. Rush dẫn động cầu sau nên tạo tâm lý tốn xăng, không ghi điểm với nhóm khách hàng ưu tiên chạy dịch vụ.

Điểm cộng của Rush là khả năng đi đường khó, tải nặng và cách âm mặt đường tương đối tốt do xe sử dụng khung gầm rời. Tuy nhiên, ở phân khúc MPV tầm trung các đối thủ như Mitsubishi Xpander hay Suzuki XL7 đều tập trung vào sự thực dụng, tiết kiệm và mức giá bán phù hợp.

Ngoài Rush, thời gian tới nhiều khả năng Wigo cũng sẽ tạm dừng bán tại Việt Nam. Trong khoảng hai tháng nay mẫu xe này cũng không có xe giao, nhiều đại lý cho biết đang chờ phiên bản mới thay thế cho bản tiền nhiệm.

Lộ diện 2 hãng ô tô ngoại 'góp' 50% ngân sách cho tỉnh 'bé hạt tiêu' sắp lên TP trực thuộc Trung ương

Chính sách giảm 50% phí trước bạ hết hiệu lực: Nhiều hãng xe 'tung chiêu' giảm giá, kích cầu mua mua sắm mới

Toyota Việt Nam giới thiệu Fortuner 2024 với giá bán mới

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/toyota-rush-bien-mat-khoi-thi-truong-viet-134225.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Toyota Rush “biến mất" khỏi thị trường Việt
POWERED BY ONECMS & INTECH