Bất động sản

TP cảng lớn nhất miền Bắc Việt Nam đẩy nhanh tiến độ xây dựng tuyến đê biển hơn 2.000 tỷ

Thanh Sơn 20/08/2024 14:35

TP này hiện thúc đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành tuyến đê biển với tổng vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ vào cuối năm 2025.

Mới đây, Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng, ông Nguyễn Đức Thọ đã đến kiểm tra tiến độ đầu tư xây dựng tuyến đê biển Nam Đình Vũ thuộc Khu Kinh tế Đình Vũ - Cát Hải.

Đi cùng với lãnh đạo TP. Hải Phòng có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương có liên quan; chủ đầu tư; các nhà thầu thi công; tư vấn giám sát...

Một góc tuyến đê biển đang được các nhà thầu thi công. Ảnh: Báo Thanh Tra

Một góc tuyến đê biển đang được các nhà thầu thi công. Ảnh: Báo Thanh Tra

Đại diện Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị và khu kinh tế, khu công nghiệp Hải Phòng (chủ đầu tư dự án), tổng nguồn vốn bố trí cho dự án tuyến đê biển Nam Đình Vũ đến nay đạt 1.850 tỷ đồng; hiện đã giải ngân được 1.450 tỷ đồng.

>>Bến cảng 150 tuổi lâu đời nhất Hải Phòng sắp kết thúc sứ mệnh, 'nhường chỗ' cho cây cầu 6.300 tỷ

Đối với gói thầu đoạn từ K2+253 đến K10+246 và cống A1, A2, lũy kế giá trị thực hiện đến nay đã đạt được 60% giá trị hợp đồng.

Các hạng mục của dự án hiện đang được đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ. Ảnh: Internet

Các hạng mục của dự án hiện đang được đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ. Ảnh: Internet

Gói thầu đoạn từ K10+246 đến K15+022, cống A3 và đường công vụ, lũy kế giá trị thực hiện đến nay đạt 51% giá trị hợp đồng.

Hiện nay các nhà thầu đã hoàn thành hợp long và cơ bản đã hoàn thành đắp cát nền đê từ cao trình mặt đất tự nhiên đến cao trình +2.0m; hoàn thành thi công và lắp đặt thiết bị các cống A1, A; toàn bộ cấu kiện bê tông đúc sẵn kè mái đê; thi công đá hộc chân khay, đá hộc mái kè, đắp đất thân đê, đường công vụ và phòng chống thiên tai...

Tuyến đê biển Nam Đình Vũ (thuộc khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải). Ảnh: Báo Hải Phòng

Tuyến đê biển Nam Đình Vũ (thuộc khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải). Ảnh: Báo Hải Phòng

Cũng tại buổi làm việc này, chủ đầu tư và các đại diện nhà thầu đã báo về một số khó khăn và vướng mắc trong trong quá trình thực hiện dự án, đặc biệt việc hạch toán phần vốn góp của doanh nghiệp đối với dự án; điều kiện thi công...

Kết luận sau quá trình kiểm tra thực địa tại công trường và nghe báo cáo, Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng nhận định, tuy chủ đầu tư, các nhà thầu và đơn vị tư vấn giám sát nỗ lực trong việc thực hiện dự án nhưng tiến độ vẫn chưa đáp ứng yêu cầu, khối lượng công việc còn lại khá lớn.

Phối cảnh tuyến đê biển Nam Đình Vũ - Cát Hải. Ảnh: TTXVN

Phối cảnh tuyến đê biển Nam Đình Vũ - Cát Hải. Ảnh: TTXVN

Ông Nguyễn Đức Thọ nhấn mạnh, các đơn vị cần tập trung cao hơn nữa cho việc thực hiện các dự án, phấn đấu hoàn thành vào cuối năm 2025; chủ đầu tư cần tích cực đôn đốc các nhà thầu thi công nhằm đảm bảo tiến độ, chất lượng công trình; phối hợp chặt chẽ với các ngành liên quan để chủ động phòng chống thiên tai, bão lụt; bảo vệ tốt phần đã và đang thi công...

Đối với một số vướng mắc liên quan đến phần vốn góp doanh nghiệp, Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Nguyễn Đức Thọ yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT), Sở Tài chính khẩn trương tham mưu, đề xuất UBND TP để có phương án giải quyết tối ưu nhất, không làm ảnh hưởng đến tiến độ của dự án.

Dự án Đầu tư xây dựng tuyến đê biển Nam Đình Vũ có chiều dài 12,7km, với tổng mức đầu tư hơn 2.284 tỷ đồng.

Dự án có điểm đầu tuyến tiếp giáp với tuyến kè cảng Nam Đình Vũ và điểm cuối tiếp giáp điểm giao với đường Tân Vũ - Lạch Huyện.

Sau khi hoàn thành, dự án sẽ mở rộng khoảng 2.000ha đất khu công nghiệp phía Nam bán đảo Đình Vũ, đẩy mạnh và thu hút đầu tư, tạo việc làm cho hơn 100.000 lao động và đảm bảo an toàn cho toàn bộ bờ biển phía Nam của bán đảo Đình Vũ.

>> Hải Dương sắp có dự án khu du lịch sinh thái gần 10.000 tỷ đồng

13 trường hợp làm sổ đỏ không phải nộp tiền sử dụng đất từ 1/8

Khu vực Tây Nguyên sẽ được 'trợ lực' thêm gần 1.900km cao tốc

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tp-cang-lon-nhat-mien-bac-viet-nam-day-nhanh-tien-do-xay-dung-tuyen-de-bien-hon-2000-ty-d130920.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
TP cảng lớn nhất miền Bắc Việt Nam đẩy nhanh tiến độ xây dựng tuyến đê biển hơn 2.000 tỷ
POWERED BY ONECMS & INTECH