Bất động sản

TP có mật độ dân số cao gấp 3 lần mật độ trung bình cả nước phê duyệt tiêu chí đấu giá khu đất hơn 7.000m2

Quốc Chiến 18/10/2024 20:00

Mục đích sử dụng khu đất là xây dựng nhà ở chung cư hỗn hợp với tổng cộng 1.298 căn hộ, mỗi căn hộ có diện tích trung bình 65m2.

UBND tỉnh Bình Định vừa phê duyệt Tiêu chí đấu giá quyền sử dụng đất cho dự án xây dựng nhà ở chung cư hỗn hợp tại khu đất số 72B, đường Tây Sơn, phường Ghềnh Ráng, TP. Quy Nhơn.

Theo đó, khu đất đấu giá có diện tích hơn 7.000m2, tọa lạc tại 72B đường Tây Sơn, phường Ghềnh Ráng, TP. Quy Nhơn.

Mục đích sử dụng khu đất là xây dựng nhà ở chung cư hỗn hợp với tổng cộng 1.298 căn hộ, mỗi căn hộ có diện tích trung bình 65m2.

binh-dinh.jpg
Tỉnh Bình Định phê duyệt tiêu chí đấu giá khu đất hơn 7.000m2. Nguồn ảnh: PLO.vn

Nhà nước sẽ giao đất có thu tiền sử dụng đất và thời gian giao đất cho chủ đầu tư là 50 năm. Người mua căn hộ chung cư sẽ được sử dụng đất ổn định lâu dài.

Tổng chi phí thực hiện dự án dự kiến hơn 3.178 tỷ đồng, chưa bao gồm tiền trúng đấu giá quyền sử dụng đất.

Giá khởi điểm cho quyền sử dụng đất sẽ được xác định theo quyết định của UBND tỉnh.

>> Thành phố sở hữu vịnh tự nhiên tốt nhất Đông Nam Á xây dựng lộ trình tiêu chuẩn để sớm lên quận

Quyết định cũng yêu cầu nhà đầu tư tham gia đấu giá phải có vốn thuộc sở hữu của mình, chiếm ít nhất 20% tổng mức đầu tư dự án.

Nhà đầu tư cần chứng minh số vốn sở hữu này qua báo cáo tài chính của năm gần nhất. Trường hợp nhà đầu tư mới thành lập trong năm, vốn chủ sở hữu sẽ được xác định dựa trên báo cáo tài chính đã được kiểm toán độc lập từ thời điểm thành lập đến trước thời điểm đóng thầu.

Nếu vốn chủ sở hữu được góp từ đại diện chủ sở hữu, công ty mẹ hoặc chủ sở hữu, thì cần có văn bản cam kết và báo cáo tài chính chứng minh đủ vốn để thực hiện dự án theo phương án tài chính đã đề ra.

Đối với phần vốn vay, cần có văn bản cam kết cung cấp tài chính từ ngân hàng, tổ chức tín dụng hoặc bên cho vay khác theo quy định của pháp luật.

TP. Quy Nhơn hiện hữu có hình cánh cung, một bên núi, một bên biển, diện tích gần 285km2. Mật độ dân số trung bình tại đây đạt hơn 1.000 người/km2, cao gấp 3 lần so với mật độ dân số trung bình của cả nước vốn chỉ khoảng 321 người/km2.

>> Tỉnh giàu nhất Việt Nam thí điểm xây dựng hai khu thương mại tự do

Đấu giá đất huyện ngoại thành Hà Nội đã 'hạ nhiệt': Giá trúng cao nhất gần 26 triệu đồng/m2

Nhiều dự án tại thiên đường du lịch của Việt Nam bất ngờ bị thanh tra ‘sờ gáy’ do sai phạm liên quan đến đấu giá đất, lựa chọn nhà đầu tư…

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tp-co-mat-do-dan-so-cao-gap-3-lan-mat-do-trung-binh-ca-nuoc-phe-duyet-tieu-chi-dau-gia-khu-dat-hon-7000m2-254485.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
TP có mật độ dân số cao gấp 3 lần mật độ trung bình cả nước phê duyệt tiêu chí đấu giá khu đất hơn 7.000m2
POWERED BY ONECMS & INTECH